Điện lực thị xã Hồng Lĩnh(PC Hà Tĩnh) ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hiện trường

Thực hiện chủ trương chuyển đổi số trong các mặt hoạt động SXKD, thời gian qua, Điện lực thị xã Hồng Lĩnh đã tích cực số hóa dữ liệu, số hóa quy trình nghiệp vụ, đặc biệt chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin(CNTT) trong các công tác ngoài hiện trường nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại đơn vị, hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

 

Trước đây, công tác quản lý, thực hiện treo tháo công tơ định kỳ tại hiện trường vẫn được thực hiện bằng thủ công. Việc làm này tốn nhiều thời gian thực hiện và lưu trữ hồ sơ, giấy tờ. Bên cạnh đó, công tác ghi chép biên bản bằng tay và nhập liệu thủ công vào phần mềm quản lý khách hàng (CMIS 3.0) cũng dễ gây ra tình trạng sai sót.

 /upload/81916/20230627/grabdd7benh1_inlcthxHngLnhngdngnhiugiiphpcngnghthngtintrongcngtchintrng.jpg

 Giao diện chương trình ứng dụng hiện trường.

Nhằm số hóa và nâng cao hiệu quả thực hiện công tác này, Điện lực thị xã Hồng Lĩnh đã tích cực khai thác tốt phần mềm treo tháo định kỳ công tơ tại hiện trường bằng phần mềm ứng dụng hiện trường CMIS Mobile. Với phần mềm này, mọi thủ tục lập biên bản treo tháo công tơ được thực hiện qua máy tính bảng như các thông tin về chỉ số treo, chỉ số tháo của công tơ; chữ ký của các bên đều được số hóa (qua hình thức xác nhận OTP), lưu hình ảnh thực tế của công tơ… để đảm bảo tính minh bạch, tránh sai sót trong quá trình tác nghiệp.

 /upload/81916/20230627/graba766anh2_inlcthxHngLnhngdngnhiugiiphpcngnghthngtintrongcngtchintrng.jpg

Công nhân thực hiện treo tháo công tơ bằng UDHT.

Ngoài tính năng treo tháo công tơ tại hiện trường thì phần mềm này còn có nhiều ứng dụng linh hoạt như tiếp nhận các yêu cầu về dịch vụ điện; thực hiện các nghiệp vụ điện theo phương thức điện tử hóa; cho phép tra cứu, hiển thị hợp đồng, hồ sơ điện tử của khách hàng.

Không những thế, các công tác như ký hợp đồng sử dụng điện; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi thông tin khách hàng; phát triển khách hàng… trước đây cũng đều được thực hiện theo hình thức thủ công. Vì vậy, việc thay đổi toàn bộ phương thức dịch vụ điện trong các công tác này đã giúp cho nhân viên điện lực có thể dễ dàng theo dõi, giám sát, thu thập dữ liệu trên toàn hệ thống kịp thời, nhanh chóng.

 /upload/81916/20230627/grab1d092nh3_inlcthxHngLnhngdngnhiugiiphpcngnghthngtintrongcngtchintrng.jpg 

Giao diện chương trình CMIS3.0 sau khi hoàn tất chương trình treo tháo.

Ông Trần Văn Tính, Phó Giám đốc Kinh doanh Điện lực thị xã Hồng Lĩnh cho biết: Việc ứng dụng CNTT trong các công tác ngoài hiện trường giúp thay thế hoàn toàn các thao tác bằng tay, giấy tờ thủ công trực tiếp sang hình thức tự động hóa và thao tác hoàn trên môi trường mạng bằng ứng dụng công nghệ 4.0, khắc phục được các nhược điểm, sai sót trước đây, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng.

 “Trong bối cảnh thực hiện mạnh mẽ công tác chuyển đổi số, việc áp dụng và khai thác các ứng dụng CNTT ngoài hiện trường hỗ trợ sản xuất, kinh doanh dịch vụ là cực kỳ cần thiết. Với phần mềm ứng dụng hiện trường này, Điện lực sẽ tiết kiệm tối đa nguồn nhân lực, có thể đánh giá hiệu quả công việc trực tiếp đối với công tác ngoài hiện trường. Giám sát được hành trình, mức độ an toàn của nhiều công đoạn thực hiện đối với các công việc”- ông Tính cho biết thêm.

Tác giả: Phương Thảo
Tin liên quan