Đảm bảo năng lượng phục vụ kế hoạch phát triển tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021-2025
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được tổ chức từ ngày 12 đến 14-10. Đây là một sự kiện trọng đại, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Khánh Hòa. Toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đặt kỳ vọng vào đại hội sẽ khởi đầu một giai đoạn phát triển mới.
Với những thành tựu đạt được và những bài học rút ra trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đại hội lần thứ XVIII tiến hành với chủ đề: “Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo; phát triển nhanh, bền vững; không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân; phấn đấu xây dựng tỉnh Khánh Hòa phát triển toàn diện, trở thành một trong những trung tâm kinh tế của cả nước”.
Đại hội đề ra những mục tiêu cơ bản, Khánh Hòa hướng tới năm 2025 trở thành một trong những trung tâm kinh tế của cả nước, trung tâm du lịch lớn của khu vực và quốc tế. Đến năm 2030, Khánh Hòa phát triển toàn diện trên các lĩnh vực, trở thành đô thị trực thuộc Trung ương. Và đến năm 2045 Khánh Hòa trở thành địa phương phát triển hiện đại; thu nhập bình quân của người dân Khánh Hòa thuộc nhóm các tỉnh, thành phố cao nhất cả nước.
Công nhân PC Khánh Hòa lắp đạt trạm biến áp phục vụ cấp điện tại địa phương
Để có thể đạt được những mục tiêu cơ bản mà Đại hội đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII đã đề ra, các điều kiện về cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ phát triển kinh tế xã hội cần phải được củng cố và phát triển tương xứng với mức độ phát triển của các ngành kinh tế trên địa bàn, trong đó điện năng cần phải được quan tâm một cách đặt biệt, bởi vì nhu cầu về sử dụng năng lượng của các ngành kinh tế tại Khánh Hòa đang tăng trưởng rất nhanh. Nếu không đáp ứng được nhu cầu về điện năng thì sự phát triển kinh tế xã hội tại địa phương chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.
Đứng trước tình hình đó, PC Khánh Hòa với vai trò là đơn vị cung cấp điện năng cho tỉnh Khánh Hòa đã xây dựng kế hoạch đầu tư xây dựng trong giai đoạn 2021-2025 nhằm củng cố và phát triển lưới điện trên địa bàn toàn tỉnh với tổng nguồn vốn là 1.392 tỷ đồng, trong đó đầu tư cho lưới điện 110kV là 610 tỷ đồng, lưới điện phân phối là 689 tỷ đồng và đầu tư khác là 93 tỷ đồng
Đối với lưới điện 110kV sẽ đầu tư cải tạo các TBA 110kV đồng bộ với các dự án cải tạo, nâng cấp đường dây 110kV đúng theo quy hoạch; đối với lưới điện trung hạ áp thì đầu tư xây dựng các xuất tuyến 22kV để đấu nối khai thác các TBA 110kV; xây dựng đường dây đường dây 22kV tạo mạch vòng liên lạc giữa các xuất tuyến của các TBA 110kV, đầu tư xây dựng mới các TBA vào sâu tâm phụ tải; cải tạo nâng tiết diện dây dẫn để đảm bảo cấp điện, giảm TTĐN; đối với các công trình đầu tư khác thì thực hiện đầu tư đảm bảo độ tin cậy, kết nối SCADA thiết bị đóng cắt lưới điện, các TBA 110kV với trung tâm điều khiển, đầu tư nâng cấp hệ thống CNTT để đảm bảo phục vụ tốt hoạt động SXKD của Công ty...
Nha Trang – Khánh Hòa có thế mạnh về phát triển du lịch
Bên cạnh đó PC Khánh Hòa cũng tập trung đầu tư, nâng cấp lưới điện nông thôn. Đến nay, toàn bộ lưới điện nông thôn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đều đáp ứng tiêu chí 4 về điện nông thôn theo quyết định số 1980/QĐ-TTg ngày 17/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới giai đoạn 2016 – 2020. Trong thời gian tới Công ty tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của các Bộ, Ngành và UBND tỉnh Khánh Hòa trong việc cấp điện cho các khu vực nông thôn để đáp ứng nhu cầu điện trong sản xuất và sinh hoạt theo các tiêu chí và mục tiêu quốc gia mới.
Đối với công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác giải quyết thủ tục một cửa việc cấp điện từ lưới điện trung áp; mở rộng tối đa việc tiếp nhận hồ sơ cấp điện trực tuyến qua các kênh: Cổng dịch vụ công Quốc gia, Trung tâm dịch vụ HHC trực tuyến của tỉnh, Website CSKH của EVNCPC, qua tổng đài CSKH số 19001909 và tất cả các kênh trực tuyến khác; thực hiện tiếp nhận và giải quyết hồ sơ yêu cầu cấp điện của khách hàng theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tập trung đầu mối thực hiện tại bộ phận giao dịch một cửa tại các Điện lực trực thuộc; đồng thời số hóa toàn bộ tài liệu liên quan đến khách hàng sử dụng điện, phục vụ truy xuất dữ liệu kịp thời trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng cho cả đơn vị lẫn khách hàng sử dụng điện… Tất cả đều nhằm thực hiện một mục tiêu là nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ đối với khách hàng sử dụng điện.
Ngọc Duy