Đảm bảo cấp điện phục vụ chuỗi sự kiện “Lễ hội Vì hòa bình” năm 2024

Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 do tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao tổ chức có chủ đề “Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình” được khai mạc từ ngày 6/7/2024 đến cuối tháng 8/2024 với nhiều hoạt động đặc sắc, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Với tính chất quan trọng của chương trình, Công ty Điện lực Quảng Trị đã tiến hành triển khai, xây dựng phương thức vận hành, các phương án cấp điện ưu tiên để đảm bảo ổn định nguồn điện ở mức cao nhất phục vụ lễ hội.

Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải (Ảnh: IPA)

Theo đó, Công ty Điện lực Quảng Trị đã chỉ đạo các đơn vị trực tiếp thực hiện công tác cấp điện cho các hoạt động lễ hội như các Điện lực Đông Hà, Gio Linh, Vĩnh Linh và Điện lực Thành Cổ tăng cường công tác kiểm tra tổng thể hệ thống lưới điện, trong đó tăng cường tần suất kiểm tra hệ số mang tải tại các trạm biến áp cấp điện cho lễ hội để sớm phát hiện các nguy cơ xảy ra sự cố. Trên cơ sở đó, căn cứ kết quả sau kiểm tra để đánh giá tình trạng vận hành của máy biến áp, tiến hành lập phương án điều chỉnh san tải, nâng công suất, luân chuyển hoặc lắp mới để đảm bảo các thông số vận hành theo quy định cho phép đồng thời khắc phục tất cả các tồn tại trên lưới điện… tránh để xảy ra tình trạng quá tải gây sự cố.

Đơn vị đã điều động 2 máy phát điện 500kVA và 1 máy phát điện 250kVA, bố trí trên 200 lượt công nhân trực đảm bảo cấp điện cho chuỗi sự kiện 

Mặt khác, các sự kiện lễ hội quan trọng này diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng cao điểm, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao dẫn đến phụ tải tại các khu vực này tăng rất cao. Do đó, Công ty Điện lực Quảng Trị yêu cầu các Điện lực chủ động làm việc với đơn vị tổ chức sự kiện, Ban tổ chức lễ hội tại các địa phương thực hiện khảo sát cụ thể địa hình khu vực diễn ra lễ hội để nắm bắt thời gian, địa điểm và công suất sử dụng từ đó có phương án cấp điện tối ưu nhất; duy trì đầu mối liên lạc với đơn vị  tổ chức sự kiện để kịp thời thông tin, trao đổi các vướng mắc liên quan đến quá trình sử dụng điện.

 “Lễ hội Vì hòa bình” năm 2024 và các chuỗi hoạt động hưởng ứng lễ hội với nhiều hoạt động phong phú được tổ chức tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị như đêm nhạc Trịnh Công Sơn được tổ chức tại công viên Fidel thành phố Đông Hà; lễ hội Văn hóa ẩm thực quốc tế với chủ đề “Hương vị miền hoa nắng” tổ chức tại Khu du lịch biển Cửa Việt huyện Gio Linh; chương trình nghệ thuật “Ước nguyện hòa bình” diễn ra ở Khu di tích Thành Cổ và Lễ thả hoa đăng tại bờ Nam Sông Thạch Hãn; chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 khát vọng hòa bình”; hội thảo quốc tế “Bài học về hòa bình nhìn từ thực tiễn Việt Nam”…

Chương trình nghệ thuật “Ước nguyện Hòa bình” diễn ra ở Khu di tích Thành Cổ và Lễ thả hoa đăng tại bờ Nam Sông Thạch Hãn (Ảnh: IPA)

Trong đó, nổi bật nhất là chương trình nghệ thuật khai mạc tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải với chủ đề “Kết nối những nhịp cầu”. Chương trình có sự tham gia biểu diễn của đông đảo người dân trong xã hội từ trẻ em đến người lớn, cùng công nghệ trình chiếu ánh sáng sử dụng khoảng 1.000 thiết bị bay không người lái (drone). Lễ hội cũng quy tụ ê kíp sáng tạo, nghệ sỹ, nghệ nhân hàng đầu Việt Nam và các đoàn nghệ thuật đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ và Lào.

Đây là sự kiện thu hút sự quan tâm nhiều nhất từ người dân, du khách trong nước và quốc tế, được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam và nhiều đài truyền hình địa phương. Với vai trò là đơn vị thực hiện công tác đảm bảo cấp điện, Công ty Điện lực Quảng Trị đã lập phương án cấp điện, chuẩn bị kỹ lưỡng về phương tiện, máy móc, vật tư thiết bị và nhân lực để đảm bảo duy trì nguồn điện ổn định xuyên suốt trong mỗi chương trình. Trong chuỗi sự kiện “Lễ hội Vì hòa bình” năm 2024, đơn vị đã điều động 2 máy phát điện 500kVA và 1 máy phát điện 250kVA để làm nguồn cấp điện chính cho các khu vực trung tâm của lễ hội, bố trí trên 200 lượt người trực vận hành và vận chuyển kịp thời máy phát điện đến các địa phương diễn ra lễ hội đúng thời gian, đảm bảo máy phát điện vận hành an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố.

Đảm bảo cấp điện chương trình nghệ thuật“Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải (Ảnh: IPA)

Giám đốc Điện lực Đông Hà Trương Văn Thắng cho biết:Lễ hội Vì hòa bình” năm 2024 là chuỗi sự kiện có quy mô lớn mang tầm quốc gia, diễn ra trong thời gian dài và trong điều kiện thời tiết nắng nóng cao điểm, ngành điện Quảng Trị đã tập trung toàn lực về con người, thiết bị và phương tiện cũng như chủ động xây dựng phương án cấp điện có độ tin cậy cao phục vụ cho các sự kiện quan trọng cũng như đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân. Đồng thời, cùng với sự chủ động, linh hoạt và chuẩn bị một cách chu đáo trong việc triển khai xây dựng kế hoạch cung ứng điện và sự nỗ đầy trách nhiệm của tập thể cán bộ, người lao động, ngành điện Quảng Trị đã đóng góp một phần đáng kể vào sự thành công của chương trình được địa phương ghi nhận và đánh giá cao”.

Nguồn:EVNCPC Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
01_nhat_tan87 02_pa_uon65 03_phu_my65 04_quay_song_han49 05_rong93 06_thuan_phuoc27 07_can_tho80 08_thi_nai98 09_tran_thi_ly30 10_long_bien51