Đã khôi phục cấp điện trở lại cho 4,2 triệu khách hàng sau bão số 3

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có thông tin về việc khắc phục sự cố điện do bão số 3 gây ra và tình hình cấp điện trở lại cho người dân.

Theo báo cáo của EVN, các nhà máy thủy điện của EVN ở khu vực phía Bắc vẫn duy trì vận hành bình thường, lưu lượng nước đến các hồ thủy điện đã tăng do ảnh hưởng của mưa bão số 3. Một số hồ chứa thủy điện đang thực hiện mở các cửa xả để điều tiết theo điều hành của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai và Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai các tỉnh/thành phố, cụ thể như sau: Tuyên Quang (mở 04 cửa), Lai Châu (mở 01 cửa), Bản Chát (mở 04 cửa), Huội Quảng (mở 04 cửa), Hòa Bình (mở 02 cửa), Thác Bà (mở 02 cửa), Trung Sơn (mở 06 cửa), Bản Vẽ (mở 06 cửa).

Đã khôi phục cấp điện trở lại cho 4,2 triệu khách hàng sau bão số 3

Các công nhân điện lực nhanh chóng xử lý sự cố để cấp điện trở lại cho khách hàng sau bão số 3. Ảnh EVN

Về lưới điện cao áp, đã khôi phục được 7/9 đoạn đường dây 500kV bị sự cố; đã khôi phục được 27/40 đoạn đường dây 220kV bị sự cố; lưới điện 110kV đã khôi phục được 77/102 đoạn đường dây bị sự cố.

Đối với lưới điện trung, hạ áp, do ảnh hưởng bởi gió bão lớn, nhiều đường dây và trạm biến áp phân phối ở nhiều tỉnh, thành phố ở phía Bắc bị sự cố gây gián đoạn cung cấp điện diện rộng.

Ngay sau khi mưa gió ngớt, các đơn vị ngành điện đã nhanh chóng triển khai công tác khắc phục sự cố hệ thống đường dây trạm biến áp các loại. Tổng công ty Truyền tải Quốc gia đã huy động lực lượng nhanh chóng xử lý sự cố trạm biến áp và đường dây 220-500kV tại khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng và các địa phương bị ảnh hưởng. Đến nay, đã cơ bản hoàn thành.

Ở khu vực miền Bắc, trong ngày 8/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã thành lập 38 tổ xung kích với tổng số 413 cán bộ, công nhân kỹ thuật từ 13 đơn vị trực thuộc để hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3 tại tỉnh Quảng Ninh và TP. Hải Phòng. Tính đến sáng nay 9/9, trong số hơn 5,7 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi, EVNNPC đã khôi phục cung cấp điện được cho 4,2 triệu khách hàng, tương ứng tỷ lệ khôi phục cung cấp điện cho khách hàng bị ảnh hưởng là 73,7%.

Đã khôi phục cấp điện trở lại cho 4,2 triệu khách hàng sau bão số 3

Công nhân điện lực xuyên đêm khắc phục sự cố. Ảnh EVNNPC

Còn tại TP. Hà Nội, theo thông tin từ Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội, có khoảng tổng cộng 290.000 khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi và hầu hết ở khu vực các huyện ngoại thành. Đến nay, gần như toàn bộ 100% các khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện do ảnh hưởng bão Yagi đã được khôi phục cung cấp điện.

Phát biểu tại cuộc họp với Thủ tướng tại Quảng Ninh - Hải Phòng chiều tối ngày 8/9, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn cho biết, ngành điện đã cơ bản xử lý xong các sự cố đường dây cao áp. Đêm 8/9 cấp điện trở lại cho thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), các địa phương khác sẽ phấn đấu cấp điện trở lại trong ngày 9/9 với điều kiện đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

Báo Công Thương sẽ tiếp tục thông tin cập nhật về ảnh hưởng của cơn bão số 3 Yagi và tình hình khôi phục cung cấp điện sau bão.

Nguồn:Theo congthuong.vn Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
01_nhat_tan87 02_pa_uon65 03_phu_my65 04_quay_song_han49 05_rong93 06_thuan_phuoc27 07_can_tho80 08_thi_nai98 09_tran_thi_ly30 10_long_bien51