Công ty Điện lực Ninh Bình thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt từ tháng 9/2024

Thực hiện nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ, để thúc đẩy công tác thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt góp phần phát triển công dân số, sớm hoàn thành chuyển đổi số Quốc gia, Công ty Điện lực Ninh Bình đã có văn bản báo cáo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các Sở, Ban ngành trong tỉnh chủ trương, kế hoạch bỏ bàn thu tiền điện của Công ty từ tháng 9/2024. 

Công ty Điện lực Ninh Bình sẽ bỏ các bàn thu tiền điện kể từ tháng 9/2024

Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được thực hiện bằng cách ủy thác ngân hàng trích nợ tự động qua tài khoản các ngân hàng hoặc thanh toán tại các quầy giao dịch của ngân hàng, thanh toán bằng ứng dụng Internetbanking, Bankplus Viettel, thanh toán qua ví điện tử ZaloPay, Mono, Viettel Pay…trên các app điện thoại. Qua đó, tạo sự tiện lợi trong thanh toán tiền điện cho khách hàng sử dụng như: Hàng tháng không phải chờ đợi tại các điểm thu nộp tiền, không bị quên trả tiền đúng hạn, tiết kiệm thời gian công sức và chi phí đi lại. Chỉ duy nhất với một lần đăng ký (miễn phí) thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, từ đó về sau hóa đơn của khách hàng sẽ được thanh toán đúng hẹn một cách tự động. Bằng cách sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua các ngân hàng và tổ chức trung gian, khách hàng không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào đối với việc thanh toán tiền điện qua tài khoản mà vẫn chủ động thanh toán mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng trong thanh toán tiền điện. Không chỉ mang lại những tiện ích thiết thực cho khách hàng, việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt còn giúp ngành điện nâng cao hiệu suất lao động, tăng cường sự quản lý của nhà nước, sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện. 

Nhằm thúc đẩy việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, ngay từ năm 2022, PC Ninh Bình đã tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh; UBND các huyện, thành phố; Các doanh nghiệp nhà nước của tỉnh về việc tăng cường triển khai thực hiện thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Đồng thời, Công ty cũng thực hiện đồng bộ, mạnh mẽ các giải pháp tuyên truyền, khuyến khích người dân sử dụng điện thanh toán tiền điện bằng các hình thức không sử dụng tiền mặt; triển khai phối hợp với ngân hàng và các tổ chức trung gian tăng cường tư vấn, mở tài khoản ngân hàng đến từng cá nhân, hộ gia đình. Công ty giao chỉ tiêu vận động khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt tới từng đơn vị, từng CBCNV trong Công ty. Giao nhiệm vụ cho CBCNV phối hợp cùng ngân hàng và tổ chức trung gian đến trực tiếp từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động khách hàng hiểu, đồng thuận và nhất trí tham gia. 

Năm 2022, PC Ninh Bình đã thí điểm mô hình đơn vị cấp xã thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại xã Khánh Hải, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Kết quả đến nay, tại xã Khánh Hải, huyện Yên Khánh tỉnh Ninh Bình không còn điểm thu tiền điện và tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt là 82,05%. Trên địa bàn Thành phố Ninh Bình không còn điểm thu tiền điện. Tỷ lệ không sử dụng tiền mặt về thanh toán tiền điện và các dịch vụ điện toàn Công ty đạt 78,36%.

Phối hợp với ngân hàng và các tổ chức trung gian tăng cường tư vấn, mở tài khoản ngân hàng đến từng cá nhân, hộ gia đình.

Tiếp tục triển khai mục tiêu, giải pháp của Chính phủ, chính quyền địa phương và của ngành về chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022-2025 tầm nhìn đến 2030, PC Ninh Bình lập kế hoạch triển khai việc bỏ bàn thu tiền điện, tăng cường thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.Công ty đã thực hiện thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng như đài phát thanh huyện, thành phố, phường/xã/thị trấn ngay từ tháng 6/2024 về việc triển khai kế hoạch bỏ bàn thu tiền điện, đảm bảo các khách hàng đều nhận được thông tin trước khi thực hiện; kịp thời nắm bắt các đề nghị, kiến nghị của khách hàng để giải đáp cho khách hàng hiểu và chia sẻ với kế hoạch của Công ty. Tổ chức rà soát số điện thoại nhận tin nhắn đảm bảo đúng chủ thể hợp đồng để khách hàng nhận được tin nhắn và thanh toán đúng hạn; phối hợp với ngân hàng tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng tại các điểm thu tiền điện.

Bên cạnh việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thực hiện bỏ bàn thu tiền điện để thúc đẩy thanh toán không sử dụng tiền mặt, góp phần phát triển công dân số, sớm hoàn thành chuyển đổi số Quốc gia, PC Ninh Bình rất mong nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp chính quyền; sự phối hợp của các sở, ban, ngành có liên quan tạo điều kiện trong công tác tuyên truyền, vận động người dân, khách hàng trên địa bàn tỉnh biết và tham gia thực hiện.

Tác giả: Phương Thảo
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật
01_nhat_tan87 02_pa_uon65 03_phu_my65 04_quay_song_han49 05_rong93 06_thuan_phuoc27 07_can_tho80 08_thi_nai98 09_tran_thi_ly30 10_long_bien51