Công nhân điện kiểm tra chạm chập tại hiện trường và xử lý giúp dân

Ngày 25/9/2021, qua theo dõi chương trình cảnh báo sản lượng điện tăng giảm bất thường, Điện lực Cẩm Lệ (PC Đà Nẵng) phát hiện khách hàng N. T. T (ở tại thôn Quan Châu, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến bình quân 161 kWh/ngày.

Ngay sau đó, nhân viên điện lực đã có mặt tại hiện trường phối hợp với khách hàng kiểm tra và phát hiện hệ thống điện âm tường trong nhà bị chạm, sờ vào mái tôn cũng bị giật; kiểm tra đo dòng điện có giá trị là I=29A.

Công nhân điện kiểm tra chạm chập tại hiện trường và xử lý giúp dân

 

Điện lực Cẩm Lệ đã ngắt aptomat tổng, khách hàng đồng ý không đóng điện trở lại vì không ở tại đây và sẽ tự xử lý sự cố điện âm tường nói trên.

Dịp này, Điện lực cũng đã tư vấn cho khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả; hướng dẫn khách hàng thường xuyên tra cứu chỉ số điện, theo dõi sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày tại địa chỉ https://pcdn.cpc.vn/tracuu/.

Cũng trong ngày 25/9/2021, sau khi kiểm tra, rà soát trên chương trình kiểm soát CMIS, chương trình quản lý hệ thống đo xa RF- Spider, Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng) đã phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng nhiều hơn trong tháng của khách hàng là Công ty cổ phần DKRA Đà Nẵng (tại 709 Nguyễn Tất Thành), với sản lượng tháng 8/2021 là 1135kWh và sản lượng tháng 9/2021 là 1296kWh.

Tại hiện trường, nhân viên điện lực phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ khách hàng; kết quả đã phát hiện máy lọc nước trong Công ty bị chạm chập, dòng chạm 17A. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến chỉ số điện của khách hàng tăng cao hơn tháng trước.

Anh em công nhân đã cắt ATM và tách máy lọc nước này ra cho khách hàng, sau đó kiểm tra đã hết chạm chập; hướng dẫn khách hàng mang máy lọc nước đi sửa chữa, thường xuyên kiểm tra đường dây và các thiết bị sử dụng lâu ngày để kịp thời phát hiện các trường hợp bất thường.

Yên Bình   

Tác giả: Yên Bình
Tin liên quan