Công đoàn PC Ninh Bình với nhiều hoạt động thiết thực trong 6 tháng đầu năm 2024

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn PC Ninh Bình đã tham gia với chuyên môn tổ chức các hoạt động nhằm thúc đẩy SXKD, chăm lo đời sống cho CNVC – LĐ, và thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện khác.

Trong năm 2024, Công ty Điện lực Ninh Bình đã thực hiện khám sức khỏe định kỳ và căn cứ kết quả khám sức khỏe để phân công công việc hợp lý cho người lao động theo quy định cho 1.226 lượt người (Trong đó: khám lần 1 cho 834 người; khám lần 2 cho 392 người); thực hiện quan trắc môi trường lao động, đánh giá gánh nặng lao động và tâm sinh lý lao động định kỳ năm 2024 tại các đơn vị với 449/449 mẫu đo đạt yêu cầu. Công ty trang bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ an toàn lao động cho CBCNV trong Công ty, tổ chức huấn luyện, thi kiểm tra quy định về ATVSLĐ, Quy trình An toàn điện định kỳ cho 832 lượt người; kiểm tra công tác quản lý kỹ thuật, ATVSLĐ và PCCC cũng như công tác kinh doanh, công tác Văn phòng tại tất cả các đơn vị.

Trong dịp Tết nguyên đán  2024, Công đoàn các cấp đã phối hợp cùng chuyên môn đi thăm, tặng quà, gặp mặt và thăm hỏi,chúc tết cho các CNVC- LĐ đã nghỉ hưu, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, và CBCNV tại tất cả các điểm trực ở các đơn vị trực thuộc. Nhân dịp tháng Công nhân năm 2024, Công ty đã thăm hỏi 12 gia đình CBCNV có hoàn cảnh khó khăn,  thăm hỏi động viên tại 13 Đơn vị trực thuộc Công ty;  Phối hợp cùng chuyên môn tổ chức tuyên dương 29 Công nhân lao động giỏi cấp Công ty; 07 Công nhân lao động giỏi  Cấp tổng công ty, 01 Công nhân lao động giỏi cấp Tập đoàn. Công đoàn Công ty phối hợp với Ban nữ công Công ty thăm hỏi và trợ cấp kịp thời cho nữ công nhân viên chức có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo nhân ngày gia đình Việt Nam; Hướng dẫn cho các đơn vị tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ, tổ chức cho 120 nữ CBCNV trong Công ty thăm quan học tập tại Đền Hùng (Phú Thọ) nhân ngày 8/3 trên tinh thần vui tươi, tiết kiệm. 

Thăm hỏi, tặng quà các đơn vị sản xuất nhân dịp tháng công nhân năm 2024

Để thực hiện toàn diện các chỉ tiêu SXKD năm 2024 của Công ty, và nâng cao ý thức tự giác, phát huy quyền làm chủ của người lao động trong công tác an toàn lao động, với mục tiêu không để xảy ra tai nạn lao động và sự cố cháy nổ trong SXKD do chủ quan, Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức phát động phong trào thi đua thiết thực “ Phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm 2024” . Trong 06 tháng cuối năm 2024, Công đoàn PC Ninh Bình đề ra một số nhiệm vụ cụ thể trong đó tập trung tham gia công tác kiểm tra hiện trường sản xuất, kiểm tra việc triển khai an toàn lao động và kỷ luật lao động nhằm giảm tối đa các vụ tai nạn lao động xảy ra. Bên cạnh đó duy trì tốt việc thăm hỏi động viện CNVC, lao động bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn hay gia đình CBCNV có việc hiếu hỷ. Công đoàn phối hợp cùng chuyên môn chuẩn bị điều kiện để tham dự các cuộc thi nhân kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc  (6/10/1969-6/10/2024)  và 70 năm ngày truyền thống ngành Điện như Hội thi thợ giỏi và ATVSV giỏi cấp Tổng công ty ; Hội thi liên hoan tiếng hát ngành Điện cấp NPC dự kiến tháng  tổ chức vào tháng 8 và tháng 9 năm 2024, Hội thao cụm các Công ty Điện lực  khu vực phía nam NPC tại Thanh Hóa …

Cán bộ công đoàn Công ty và các đơn vị trực thuộc thảo luận tại Hội nghị

Cũng tại hội nghị, các cán bộ công đoàn Công ty và các đơn vị trực thuộc đã có những ý kiến tham gia thảo luận xây dựng các chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến người lao động, công tác đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động. Những kiến nghị, đề xuất đã được đại diện lãnh đạo công đoàn, chuyên môn Công ty trao đổi, giải đáp thỏa đáng. Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Thanh Thủy- Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết thời gian tới, ngành Điện nói chung và Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói riêng sẽ còn gặp những khó khăn trong công tác đầu tư xây dựng, lao động tiền lượng, do vậy công đoàn các đơn vị cần nắm bắt chủ trương, đồng hành cùng chuyên môn để tuyên truyền, động viên đoàn viên Công đoàn chia sẻ với những khó khăn chung của ngành, của Tổng công ty và Công ty trong năm 2024 để cùng ban lãnh đạo và các đơn vị chuyên môn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ SXKD được giao.

Tác giả: Phương Thảo
Bài tin liên quan
01_nhat_tan87 02_pa_uon65 03_phu_my65 04_quay_song_han49 05_rong93 06_thuan_phuoc27 07_can_tho80 08_thi_nai98 09_tran_thi_ly30 10_long_bien51