Chicago cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo tại các tòa nhà của thành phố vào năm 2025

  • Vào ngày 08/08/2022, thành phố Chicago (Mỹ) đã công bố một thỏa thuận 5 năm với Constellation Energy để mua 100% năng lượng tái tạo cho tất cả các hoạt động và cơ sở vật chất thuộc sở hữu của thành phố vào năm 2025.
  • Đến năm 2025, Chicago sẽ bắt đầu cung cấp một phần năng lượng từ hệ thống lắp đặt năng lượng mặt trời mới, công suất 593 MW mà đối tác Swift Current Energy của Constellation sẽ phát triển tại trung tâm Illinois. Ban đầu, hệ thống này sẽ cung cấp năng lượng một phần cho các cơ sở tiêu thụ năng lượng cao, chẳng hạn như sân bay, thư viện trung tâm và một nhà máy lọc nước.
  • Thành phố cũng sẽ mua các khoản tín dụng năng lượng tái tạo từ các nguồn khác để tiêu thụ một số điện năng, chẳng hạn như tại các tòa nhà vừa và nhỏ và cho đèn đường.

Động thái này sẽ giúp Chicago giảm đáng kể lượng khí thải carbon, phù hợp với kế hoạch hành động khí hậu gần đây nhất của thành phố là mục tiêu giảm 62% lượng khí thải carbon vào năm 2040 thông qua việc tăng cường khả năng tiếp cận và sử dụng năng lượng tái tạo.

Việc xây dựng dự án năng lượng mặt trời mới dự kiến ​​sẽ bắt đầu trong năm nay và kéo dài trong khoảng 12 đến 18 tháng. Là một phần của thỏa thuận, Constellation và Swift Current Energy cũng cam kết tài trợ cho công cuộc giáo dục và đào tạo việc làm nhằm phát triển lực lượng lao động năng lượng sạch đa dạng.

Thành phố Chicago/ Tim Boyle via Getty Images
Thành phố Chicago/ Tim Boyle via Getty Images

 

Việc lắp đặt năng lượng mặt trời sẽ là một trong những công trình lớn nhất ở Illinois cho đến nay. Tính đến quý 1 năm 2022, Illinois đã sở hữu 1.465 MW năng lượng mặt trời và các dự án của Hiệp hội Công nghiệp Năng lượng Mặt trời sẽ tăng trưởng 1.700% trong 5 năm tới. Tiêu chuẩn Danh mục Đầu tư Tái tạo của Illinois thiết lập rằng 25% năng lượng của tiểu bang phải đến từ các nguồn tái tạo vào năm 2025.

Phần lớn năng lượng mà Chicago tiêu thụ là từ sản xuất hạt nhân không có carbon. Illinois có công suất phát điện hạt nhân nhiều hơn bất kỳ bang nào khác tại Mỹ. Exelon sở hữu và vận hành tất cả sáu nhà máy điện hạt nhân, trong đó năm 2020 chiếm 58% sản lượng điện trong nước.

Trong Đạo luật Việc làm Bình đẳng và Khí hậu được thông qua vào năm 2021, Illinois đưa năng lượng hạt nhân vào định nghĩa “năng lượng sạch” - ít nhất 90% không thải carbon dioxide, nhằm mục đích chuyển bang sang 50% năng lượng sạch vào năm 2040 và 100% năng lượng sạch vào năm 2050. Ngay cả với những tiến bộ mới đối với năng lượng tái tạo, thành phố và tiểu bang khó có thể loại bỏ hạt nhân hoàn toàn.

Để đáp ứng các mục tiêu về khí hậu, trước tiên Chicago phải loại bỏ than và khí đốt tự nhiên, những nguyên nhân gây ra hiện tượng nóng lên toàn cầu trong khi năng lượng hạt nhân không gây ra hậu quả đó.

Bằng cam kết về sử dụng năng lượng sạch này, Chicago sẽ giúp xây dựng thị trường và khuyến khích các thành phố và đô thị nhỏ hơn thực hiện cam kết tương tự.

Các thành phố từ nhỏ tới lớn trên khắp Hoa Kỳ đang có những bước tiến trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo. Năm 2014, Burlington, Vermont, trở thành thành phố đầu tiên của Hoa Kỳ đạt được 100% năng lượng tái tạo. Las Vegas đánh dấu thành tựu trong năm 2016. Tuần trước, Consumers Energy đã ký một thỏa thuận 20 năm với bang Michigan để cung cấp năng lượng cho gần 1.300 tòa nhà chính phủ chỉ bằng năng lượng tái tạo. Tại Seattle, 100% năng lượng do tiện ích Seattle City Light tạo ra đến từ các nguồn tài nguyên tái tạo, 86% trong số đó là thủy điện.

Theo dữ liệu của Hội đồng Hoa Kỳ về Nền kinh tế Tiết kiệm Năng lượng, 9 trong số 100 thành phố lớn nhất của Hoa Kỳ hiện đang sử dụng năng lượng tái tạo hoặc năng lượng không phát thải để cung cấp năng lượng cho 100% các tòa nhà thành phố. Chicago sẽ trở thành thành phố thứ sáu cam kết cung cấp năng lượng tái tạo cho 100% các tòa nhà thành phố vào năm 2025, nâng con số các thành phố có cam kết mục tiêu sử dụng năng lượng tái tạo lên 32 thành phố. Đây là một con số tích cực hứa hẹn một tương lai năng lượng “xanh” và bền vững tại Mỹ.

Tác giả: Nguyễn Mai
Nguồn:Theo Utility Dive và Pv- magazine-usa Sao chép liên kết
Tin liên quan