Thiếu nhi vẽ tranh “tiết kiệm điện” năm 2015

Sáng 15/8-2015, Công ty Điện lực Nghệ An phối hợp Nhà Văn hóa Thiếu nhi Việt Đức tổ chức lễ trao giải cuộc thi thiếu nhi vẽ tranh tiết kiệm điện.

Với sự có mặt của ông Hà Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh; Ông Trịnh Phương Trâm, Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An; Bà Hoàng Thị Hải Yến, Giám đốc Nhà VHTN Việt Đức.

Cuộc thi được Công ty Điện lực Nghệ An phối hợp với Nhà Văn hóa thiếu nhi Việt Đức phát động từ tháng 6/2015 cho các nhóm tuổi mầm non, tiểu học và THCS.

Sau 2 tháng tổ chức, cuộc thi đã thu hút được đông đảo các em thiếu nhi đang học tập, sinh hoạt tại nhà thiếu nhi Việt Đức và các trường học trên địa bàn tham gia. Cuộc thi nhằm giáo dục cho thiếu nhi ý thức tiết kiệm điện, nguồn năng lượng vô cùng quan trọng trong cuộc sống, góp phần bảo vệ và xây dựng môi trường sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Ban tổ chức đã nhận được hơn 400 bức tranh của các em từ 4 đến 15 tuổi. Các em đã mang đến cuộc thi sự phong phú, đa dạng về ý tưởng, sự ngộ nghĩnh, đáng yêu trong từng đường nét, sự phối hợp sắc màu… Trong 400 bức tranh tham dự giải, có 54 tác phẩm đạt giải với 27 giải khuyến khích, 15 giải ba, 6 giải nhì và 6 giải nhất.

Đây là năm thức hai, cuộc thi được tổ chức. Thông qua cuộc thi đã góp phần giáo dục, nâng cao ý thức tiết kiệm điện ở mọi lúc, mọi nơi cho các em thiếu nhi nói riêng và trong gia đình nói chung, tạo sức lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng.

 

 

Võ Thị Lan- PC Nghệ An

Tác giả: Võ Thị Lan- PC Nghệ An
Tin liên quan