VinFast VF e34 ra mắt Việt Nam ngày 15/10/2021

Sau hơn nửa năm kể từ khi được giới thiệu lần đầu tiên, VinFast VF e34 đang đến gần ngày ra mắt chính thức. Theo dự kiến, mẫu xe này sẽ được cho ra mắt vào 10 giờ sáng ngày 15/10 tới đây dưới dạng trực tuyến. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi nhiều hãng xe khác cũng đã lựa chọn cách thức ra mắt xe kiểu này do ảnh hưởng bởi đại dịch...

Mặc dù chưa thực sự có sự kiện ra mắt nhưng những thông tin và hình ảnh thực tế của VF e34 đến nay đã xuất hiện đầy đủ. Khách hàng cũng đã được đặt cọc ngay từ khi mẫu xe này được giới thiệu lần đầu hồi tháng 3/2021 và nay chỉ chờ đến ngày nhận bàn giao xe. Theo kế hoạch được VinFast công bố trước đây, những chiếc VF e34 sẽ bắt đầu được giao từ tháng 11/2021. Hãng xe Việt từng công bố đã nhận được hàng nghìn đơn đặt hàng trực tuyến. 

VinFast VF e34 sẽ là mẫu ô tô điện phổ thông đầu tiên lăn bánh trên đường phố Việt Nam. Mẫu xe này được định vị ở phân khúc xe gầm cao hạng C cùng giá bán niêm yết là 690 triệu đồng. Tuy nhiên, khách đặt mua sớm được lấy xe với giá 590 triệu đồng kèm 1 năm thuê bao pin (tương đương khoảng 17,4 triệu đồng). Như vậy, giá bán thực tế của VF e34 sẽ chỉ ngang với các xe sedan hạng B.

VF e34 sử dụng động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm, cùng hệ dẫn động cầu trước. Bộ pin dung lượng 42 kWh, có thể đi được quãng đường gần 300 km sau mỗi lần sạc đầy.

VinFast đã và đang xây dựng các trạm sạc trên toàn quốc. Gần đây, một số trạm sạc siêu nhanh cho ô tô điện đã được lắp đặt, cho phép xe chỉ cần sạc gần 18 phút phút là đi được quãng đường khoảng 180 km.

VF e34 có khá nhiều trang bị hiện đại trong tầm giá như đèn chiếu sáng LED, màn hình giải trí 10 inch, màn hình lớn 7 inch sau vô-lăng, điều hoà tự động có cửa gió phía sau, đề nổ bằng nút bấm hay đặc biệt hơn cả là quản lý xe thông qua ứng dụng điện thoại...

Ngoài Việt Nam, VF e34 còn từng được bắt gặp chạy thử tại Châu Âu. VinFast chưa công bố rằng mẫu xe này sẽ được xuất khẩu nhưng động thái trên có thể ngầm khẳng định hãng cũng đã hướng tới việc đưa VF e34 ra ngoài Việt Nam.

 

Nguồn:autopro.com.vn Sao chép liên kết
Tin liên quan