Giá xăng dầu tiếp tục giảm mạnh giữa tháng 9/2022

Giá xăng dầu trong nước tiếp tục giảm trong kỳ điều hành lần này, nhưng giá dầu (diesel và dầu hoả) vẫn cao hơn xăng.

Giá xăng dầu có xu hướng giảm do đồng USD tiếp tục tăng giá; Ngân hàng trung ương tại nhiều nước áp dụng chính sách tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát cùng với tình trạng dịch bệnh tại Trung Quốc vẫn căng thẳng làm kỳ vọng nhu cầu giảm; trong khi đó, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng… 

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước đang được kiểm soát. Theo chủ trương mới của Chính phủ về việc thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh Covid-19, các hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp đã phục hồi trở lại.  

bảng thống kê giá thành phẩm xăng dầu thế giới 10 ngày gần đây

Bảng thống kê giá thành phẩm xăng dầu thế giới 10 ngày gần đây

Kỳ điều hành này, giá cơ sở các mặt hàng xăng, dầu có xu hướng giảm. Để hỗ trợ cho đời sống của người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời duy trì công cụ Quỹ BOG để có dư địa điều hành bình ổn giá các mặt hàng xăng dầu trong giai đoạn cuối năm khi giá xăng dầu còn tiềm ẩn nhiều bất ổn, bảo đảm giá các mặt hàng xăng dầu trong nước điều chỉnh theo xu hướng biến động của giá thế giới, Liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định giảm mức trích lập của xăng Ron95; giữ nguyên mức trích lập Quỹ BOG đối với các mặt hàng xăng E5Ron92; tăng nhẹ mức trích lập Quỹ BOG đối với dầu mazut; thực hiện việc trích lập Quỹ BOG đối với mặt hàng dầu diesel và dầu hỏa theo quy định nhưng ở mức thấp.

Biến động giá bán lẻ xăng dầu trong nước

Biến động giá bán lẻ xăng dầu trong nước

Sau khi thực hiện trích lập và không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu tại Mục 1 nêu trên, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

- Xăng E5RON92: không cao hơn 22.231 đồng/lít (giảm 1.128 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 983 đồng/lít;

- Xăng RON95-III: không cao hơn 23.215 đồng/lít (giảm 1.015 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành);

- Dầu điêzen 0.05S: không cao hơn 24.180 đồng/lít (giảm 1.008 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành);

- Dầu hỏa: không cao hơn 24.418 đồng/lít (giảm 1.027 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành);

- Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 15.039 đồng/kg (giảm 1.038 đồng/kg so với giá bán hiện hành).

Tác giả: Sơn Phạm
Nguồn:tapchicongthuong.vn Sao chép liên kết
Tin liên quan