Sản lượng điện thương phẩm 11 tháng ước đạt trên 131 tỷ kWh

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng điện thương phẩm 11 tháng năm 2015 ước đạt 131,337 tỷ kWh, tăng 11,73% so với cùng kỳ năm 2014 và đạt 92,62% so với kế hoạch năm.

Trong đó, điện cấp cho nông nghiệp chiếm 1,6%, tăng trưởng 23,95%. Điện cấp cho thương mại, khách sạn – nhà hàng chiếm 5,3% tăng 22,96%. Điện cấp cho quản lý tiêu dùng chiếm 35,2% tăng 10,93%, tăng cao nhất tại khu vực miền Bắc 13,21%. Điện cấp cho công nghiệp chiếm 53,6% tăng 10,94%, Tổng công ty Điện lực miền Bắc tăng trưởng cao nhất 14,44%, tăng trưởng công nghiệp thấp có Tổng công ty Điện lực miền Trung 7,48% và Tổng công ty Điện lực TP.HCM 6,25%. Các thành phần khác chiếm 4,3% tăng 11,65%.

Ảnh minh họa.

Cũng theo EVN, trong 11 tháng qua sản lượng điện tiết kiệm toàn Tập đoàn là 2,862 tỷ kWh (vượt xa kế hoạch tiết kiệm điện của năm 2015 là 2,453 tỷ kWh) bằng 2,2% điện thương phẩm và đạt 116,7% kế hoạch năm.

 

Để có được kết quả tiết kiệm điện trên, trong 11 tháng qua, công tác chỉ đạo điều hành và tuyên truyền tiết kiệm điện được các Tổng công ty điện lực quan tâm triển khai, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và phối hợp với các cấp chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể xã hội  để vận động người dân thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện. Các công ty điện lực đã tổ chức thực hiện đa dạng các chương trình, các phong trào tiết kiệm điện trong cộng đồng như “Gia đình tiết kiệm”, “Tiết kiệm điện trong trường học”; “Tuyến phố tiết kiệm điện”… Thực hiện các chương trình hỗ trợ các hộ nghèo có nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm.

 

Ngoài ra, Chương trình hỗ trợ nông dân trồng thanh long thay đèn sợi đốt bằng đèn tiết kiệm điện tại 3 tỉnh Bình Thuận, Tiền Giang và Long An đã được phát động với mục tiêu đạt 2 triệu đèn vào cuối năm 2015.

 

Thời gian tới, EVN sẽ thúc đẩy thực hiện chương trình hỗ trợ nông dân trồng thanh long đổi đèn sợi đốt bằng đèn compact và chương trình ESCO. Bên cạnh đó cũng tiếp tục chỉ đạo các Tổng công ty điện lực bám sát các chương trình, mục tiêu trong việc thực hiện tiết kiệm điện, đồng thời tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao ý thức tiết kiệm điện của cộng đồng xã hội và doanh nghiệp.

 

Theo:icon.com.vn

Tác giả: Theo:icon.com.vn
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật
01_nhat_tan87 02_pa_uon65 03_phu_my65 04_quay_song_han49 05_rong93 06_thuan_phuoc27 07_can_tho80 08_thi_nai98 09_tran_thi_ly30 10_long_bien51