PC Đà Nẵng: Cấp điện mới bình quân 1,09 ngày

Trong 6 tháng đầu năm 2015, PC Đà Nẵng đã giải quyết cấp điện mới (CĐM) 8.002 công trình với thời gian bình quân 1,09 ngày.

Nhận thức rõ vai trò là đơn vị phục vụ điện cho đô thị loại I cấp quốc gia, lãnh đạo và CBCNV PC Đà Nẵng thời gian qua đã tập trung nhiều giải pháp chủ động khắc phục khó khăn, phấn đấu rút ngắn thời gian CĐM so với quy định siết chặt quản lý, kiểm soát quá trình thực hiện. Trong năm 2014, PC Đà Nẵng đã thực hiện 12.685 công trình CĐM, với thời gian bình quân (1 pha và 3 pha) là 1,02 ngày. Trong 6 tháng đầu năm 2015, đã giải quyết cấp mới 8.002 công trình với thời gian bình quân 1,09 ngày. Đây là những con số khá ấn tượng, góp phần quan trọng vào sự hài lòng của KH đối với ngành điện nói chung và PC Đà Nẵng nói riêng.

Theo kết quả đánh giá mức độ hài lòng của KH do đơn vị tư vấn độc lập OCD khảo sát và công bố ngày 05/11/2015 cho thấy: Năm 2015 điểm trung bình của các yếu tố cơ bản về cung cấp điện, dịch vụ KH, đồng thuận xã hội của PC Đà Nẵng đều ở mức khá cao. So kết quả năm nay với 2014, 2013 cho thấy các chỉ số này đều được cải thiện rất tốt. Nếu chỉ số đánh giá về dịch vụ KH năm 2013 của Công ty là 6,2đ thì năm 2015 là 7,29đ (đối với KH ngoài SH); đối với KH sinh hoạt năm 2013 là 6,5đ thì năm 2015 là 7,43đ.

Quá trình thực hiện cấp điện mới cho khách hàng theo chỉ thị 888/CT- EVN ngày 18/03/2014, PC Đà Nẵng thường gặp một số khó khăn: nhiều công trình nằm rải rác trên địa bàn khá rộng, hiểm trở, thưa thớt dân cư khiến công tác khảo sát dự toán, thi công mất khá nhiều thời gian, số lượng công trình trong một ngày tăng đột biến,... Mặt khác, số lượng KH kinh doanh khách sạn, nhà hàng có nhu cầu nâng công suất tại các khu vực trung tâm Hải Châu, dọc bờ biển Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn cũng khá lớn, nên cần thời gian để đơn vị kiểm tra kỹ tình trạng mang tải của đường dây và TBA hiện trạng trước khi dự toán, tránh tình trạng quá tải cục bộ lưới điện sau khi cấp mới, nâng công suất…

Ảnh minh họa

Để triển khai được bài bản và thống nhất, PC Đà Nẵng đã rà soát, hướng dẫn các Điện lực trực thuộc trình tự nội dung phối hợp triển khai thực hiện của từng bộ phận liên quan từ khâu tiếp nhận hồ sơ, khảo sát dự toán, thi công lắp đặt... nhằm tối thiểu hóa thời gian giải quyết thủ tục cấp điện cho KH. Tại các Điện lực cũng luôn quan tâm bố trí nhân lực hợp lý, đồng thời tổ chức tốt việc phân loại các dạng công trình CĐM và có hình thức ghi nhận thời gian chờ, nội dung phối hợp, thỏa thuận giữa 2 bên để theo dõi thời gian thực hiện của công trình một cách chính xác.

Các Điện lực cũng chủ động khảo sát lưới điện, nắm bắt nhu cầu phát triển phụ tải để đăng ký kịp thời kế hoạch đầu tư xây dựng mới các đường dây trung áp, TBA hoặc tăng cường các đường trục hạ áp nhằm đảm bảo điều kiện sẵn sàng cấp điện cho KH khi có nhu cầu.

Để đánh giá thực chất, đầu năm 2015, Giám đốc PC Đà Nẵng đã thành lập đoàn kiểm tra đột xuất chất lượng dịch vụ KH với tần suất ít nhất 1 lần/tháng. Từ tháng 9/2014, đơn vị đã chỉ đạo các Điện lực triển khai có hiệu quả chương trình lập dự toán tại hiện trường qua máy tính bảng, sử dụng thông số phụ tải trong chương trình ứng dụng thu thập dữ liệu từ xa AMISSCLIENT.

Đơn vị đã nghiên cứu chỉ đạo các Điện lực triển khai lắp sẵn trước các bộ vật tư mẫu, bao gồm: hộp công tơ, công tơ, Aptomat, cáp.. tập kết tại kho với số lượng đảm bảo để phục vụ lắp đặt các công trình phát sinh hàng ngày..

Việc phối hợp giữa bộ phận lập kế hoạch vật tư, bộ phận khảo sát dự toán và bộ phận cung ứng vật tư tại các Điện lực cũng được thường xuyên tổ chức rút kinh nghiệm nhằm tránh xảy ra tình trạng mất thời gian do phải chờ vật tư. Riêng các công trình cần phải cắt điện để đấu nối, ngay sau khi có kết quả khảo sát dự toán, PC Đà Nẵng cũng tạo điều kiện (lồng ghép, phối hợp công tác) cho các Điện lực đăng ký lịch cắt điện vào ngày sớm nhất để thi công cấp điện cho KH.

Theo Icon.com.vn

Tác giả: Theo icon.com.vn
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật
01_nhat_tan87 02_pa_uon65 03_phu_my65 04_quay_song_han49 05_rong93 06_thuan_phuoc27 07_can_tho80 08_thi_nai98 09_tran_thi_ly30 10_long_bien51