EVN cam kết đảm bảo điện với chất lượng tốt, trách nhiệm và minh bạch

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổ chức Hội nghị triển khai các hoạt động trong Tháng “Tri ân khách hàng”. Theo đó, các hoạt động thể hiện sự tri ân của EVN tới khách hàng trong tháng 12/2015 bao gồm tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, truyền tải, phân phối, an sinh xã hội.

Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn

Với thông điệp của Tháng Tri ân khách hàng là “trách nhiệm, minh bạch”, EVN cam kết đảm bảo điện với chất lượng tốt, tăng cường công khai thông tin và minh bạch các nội dung về hoạt động sản xuất, kinh doanh của EVN.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà EVN đặt ra vẫn là đảm bảo đủ điện, cung cấp điện thường xuyên, liên tục cho khách hàng. Vì thế, trong tháng cuối cùng của năm 2015 này, EVN tập trung đẩy nhanh tiến độ, khởi công và hoàn thành các dự án nguồn và lưới điện quan trọng như: khánh thành Nhà máy thủy điện Bản Chát và mừng phát điện tổ máy 1 nhà máy thủy điện Huội Quảng; Phát điện tổ máy 1 - Nhà máy thủy điện Lai Châu; Khánh thành đường dây 500kV Sơn La - Lai Châu; Khởi công dự án thủy điện Đa Nhim mở rộng; Vận hành Trung tâm điều khiển hệ thống điện và thị trường điện… Cùng với đó là việc đảm bảo chất lượng điện, rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng, giảm tối đa suất sự cố dẫn đến mất điện hoặc gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng là mục tiêu tối thượng được 9 Tổng công ty trực thuộc, 107 các Công ty Điện lực địa phương đặc biệt quan tâm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Ngọc Thành - GĐ Công ty Điện lực Đồng Nai, với đặc thù một tỉnh công nghiệp, hàng năm, điện phục vụ cho sản xuất chiếm tới 78% tổng sản lượng cung cấp cho toàn tỉnh. Vì vậy, lựa chọn giải pháp phù hợp để chăm sóc khách hàng được Điện lực Đồng Nai đặt lên hàng đầu. "Khách hàng công nghiệp đòi hỏi độ tin cậy điện, chất lượng điện rất cao. Nếu chất lượng điện không đảm bảo sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, đến sản xuất và gây ra các thiệt hại cho khách hàng. Vì vậy, mục tiêu của chúng tôi là phải làm sao đảm bảo chất lượng điện để phục vụ cho sản xuất của khách hàng, tránh những thiệt hại không đáng có. Chúng tôi phải nâng cấp lưới điện để giảm bớt được sự cố, giảm tình trạng điện áp không đảm bảo, chập chờn, khi có kế hoạch sửa chữa phải thông báo cho khách hàng biết trước".

Trong những năm gần đây, việc rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng của khách hàng cũng được ngành điện đặc biệt quan tâm và có cải thiện đáng kể. Điều này cũng đã được Ngân hàng thế giới (WB) khẳng định khi công bố chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam năm 2015 đã tăng 22 bậc so với năm trước. Đã có nhiều giải pháp được triển khai từ cấp vĩ mô đến các địa phương. Ông Huỳnh Minh Hải - Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Trăng, cho biết, Công tyđã thực hiện hợp lý hóa công tác thi công để rút ngắn thời gian mất điện theo kế hoạch, xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra và công khai các thông tin về công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng (như về thời gian cung cấp điện cho từng đối tượng khách hàng ở thành phố, ở thị trấn, nông thôn hay cấp điện cho khách hàng qua trạm biến áp là bao ngày v.v.). "Hiện nay, PC Sóc Trăng đã rút ngắn chỉ số tiếp cận điện năng xuống còn 3 ngày, thị trấn là 5 ngày, nông thôn là 7 ngày, qua trạm biến áp là 10 ngày và chắc chắn là sẽ phải rút ngắn hơn nữa. Trong tháng tri ân khách hàng – tháng 12 này chúng tôi sẽ triển khai các kế hoạch của Tập đoàn và Tổng công ty tổ chức hội nghị khách hàng để lấy ý kiến của khách hàng, sau đó sẽ có kế hoạch cụ thể, chi tiết để rút ngắn từng công đoạn, để làm sao chỉ số tiếp cận điện năng giảm xuống thêm nữa.

Ông Văn Đình Hậu - Giám đốc Điện lực Gia Lai cũng chia sẻ, các chỉ tiêu, tiêu chí cũng như giải pháp, biện pháp để làm sao phục vụ khách hàng một cách tốt nhất đã được đề ra rất cụ thể để triển khai từ cấp Tập đoàn, Tổng công ty đến các điện lực. Tuy nhiên, làm sao để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng với đặc thù của từng địa phương mới thực sự làm hài lòng khách hàng. Ví như hoạt động trên địa bàn 1 tỉnh Tây Nguyên, điện phục vụ nhiều cho cây công nghiệp nên quan trọng nhất là phải bảo đảm cấp điện cho họ vào mùa khô bơm tưới, làm sao đừng để mất điện và khi xảy ra sự cố thì phải xử lý nhanh nhất để kịp thời cấp điện trở lại, tránh ảnh hưởng tới thu nhập của người dân.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN, ông Dương Quang Thành khẳng định, các chương trình hành động để tri ân khách hàng thể hiện sự trân trọng, quan tâm, cầu thị, thái độ ứng xử với khách hàng phải chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự. Các hoạt động cũng nhằm thể hiện được cam kết của Tập đoàn trong việc tiếp tục cải cách thủ tục, công khai minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đồng thời thể hiện quyết tâm của toàn Tập đoàn với vai trò chủ đạo, đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện của khách hàng với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn.
 

Nguyên Long/Icon.com.vn

Tác giả: Nguyên Long/Icon.com.vn
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật
01_nhat_tan87 02_pa_uon65 03_phu_my65 04_quay_song_han49 05_rong93 06_thuan_phuoc27 07_can_tho80 08_thi_nai98 09_tran_thi_ly30 10_long_bien51