Singapore dự kiến khai thác nhà máy điện hydro đầu tiên vào năm 2026

Singapore đưa nhà máy điện hydro đầu tiên vào hoạt động đầu năm 2026 trong bối cảnh nước này đang dịch chuyển sang sử dụng nhiên liệu ít phát thải khí carbon.

Cụ thể, nhà máy điện hydro Keppel Sakra Cogen có thể chạy hoàn toàn bằng hydro đốt sạch sẽ được xây dựng trên đảo Jurong và dự kiến công suất lên đến 600 MW.

Các bên ký kết hợp đồng EPC phát triển Nhà máy Keppel Sakra Cogen

Các bên ký kết hợp đồng EPC phát triển Nhà máy Keppel Sakra Cogen

Công suất này chiếm khoảng 9% nhu cầu điện thời kỳ cao điểm của Singapore vào năm 2020 và có thể cung cấp năng lượng cho khoảng 864.000 căn hộ 4 phòng ngủ trong một năm.

Keppel Sakra Cogen ước tính trị giá khoảng 750 triệu SGD và do liên danh các công ty Keppel Infrastructure, Mitsubishi Power Asia Pacific và Jurong Engineering hợp tác phát triển.

Nhà máy điện hydro sẽ sử dụng khí tự nhiên làm nhiên liệu chính. Tuy nhiên, nó cũng được thiết kế để hoạt động bằng nhiên liệu có hàm lượng hydro 30%, tạo ra ít khí carbon hơn nhiên liệu hóa thạch và có khả năng chuyển hoàn toàn sang chạy bằng hydro. Hydro có thể được lấy theo một số cách, và khi được sử dụng làm nhiên liệu sẽ tạo ra nước dưới dạng sản phẩm phụ.

So với các nhà máy điện khác của Keppel, công nghệ mới tiết kiệm năng lượng hơn. Việc sử dụng hydro tại nhà máy điện Keppel Sakra Cogen sẽ giúp giảm 220.000 tấn khí thải carbon hàng năm, tương đương với việc loại khỏi đường phố khoảng 47.000 ô tô mỗi năm. Ngoài ra, nhà máy điện này sẽ sản xuất ra hơi nước có thể được các công ty về năng lượng và hóa chất khác trên đảo Jurong sử dụng cho các quy trình công nghiệp của họ.

Động thái mới nhất để phát triển cơ sở hạ tầng phù hợp với hydro này được đưa ra khi Singapore đặt mục tiêu đưa lượng khí thải carbon của ngành điện, hiện chiếm 40% lượng khí thải của quốc gia, về 0% vào năm 2050. Các công ty cho biết các nhà máy điện trong tương lai sẽ góp phần xây dựng một ngành năng lượng bền vững hơn ở Singapore nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Hiện nay, khoảng 95% năng lượng của Singapore được tạo ra từ khí tự nhiên, dạng nhiên liệu hóa thạch ít gây ô nhiễm nhất.

Với lĩnh vực năng lượng chiếm gần 40% lượng khí thải carbon của Singapore, sản xuất điện không phát thải cacbon là vấn đề cốt lõi trong nỗ lực chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu cũng như một trong những đặc điểm chính trong Kế hoạch Xanh của Singapore.

Nguồn:Báo Công Thương Sao chép liên kết
Tin liên quan