Truyền tải điện Tây Bắc 2 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng và Chuyên môn năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

Truyền tải điện Tây Bắc 2 đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022 diễn ra vào ngày 15/1/2022.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Tân - Phó bí thư ĐBBP, Chủ tịch Công đoàn, phó Giám đốc TTĐ Tây Bắc 2 đã phát biểu báo cáo Tổng kết công tác Đảng và Chuyên môn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.
 
 
Đ/c Phạm Văn Tân - Phó Bí thư ĐBBP, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc TTĐ Tây Bắc 2 trình bày báo cáo tổng kết năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022 tại Hội nghị
 
Năm 2021 là một năm hết sức khó khăn đối với nền kinh tế nói chung cũng như ngành Truyền tải điện nói riêng bởi sự ảnh hưởng của làn sóng dịch bệnh Covid-19 kéo dài; Tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, khó lường khác với quy luật hàng năm, lượng mưa cũng như lũ tiểu mãn giảm nên ảnh hưởng đến kế hoạch phát của các nhà máy Thủy điện khu vực, ảnh hưởng đến sản lượng truyền tải được giao. Tổng sản lượng truyền tải toàn lưới là 16,73 tỷ kWh, giảm 8,62% so với năm 2020.
 
Về sản lượng điện tự dùng, nhờ các biện pháp tiết kiệm, sửa chữa và thay thế các thiết bị có hiệu năng thấp, đưa vào vận hành hệ thống điện mặt trời, do đó kết quả sử dụng tự dùng nhỏ hơn kế hoạch giao. Năm 2021, tổng tổn thất điện năng toàn lưới đạt 246,74 triệu kWh. Tỉ lệ tổn thất tính theo % là 1,48%, cao hơn kế hoạch PTC1 giao 0,13% (kế hoạch: 1,35), giảm 0,18% so với năm 2020 (1,66%).
 
Bên cạnh đó, tuy công tác vận hành hệ thống điện truyền tải khu vực Tây Bắc 2 còn gặp rất nhiều khó khăn khi quản lý lưới điện địa hình phức tạp, số km đường dây trải dài trên 03 tỉnh nhưng đơn vị đã quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý kỹ thuật và vận hành để phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý kịp thời các sự cố, khiếm khuyết, hiện tượng bất thường trên lưới điện. Bám sát chủ đề năm 2021 của EVNNPT, Công ty là “Chuyển đổi số trong Tổng Công Ty Truyền tải điện Quốc Gia” và áp dụng cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0, Truyền tải điện Tây Bắc 2 đã triển khai và áp dụng các công nghệ mới vào nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất. Một số công nghệ đặc trưng đã mang lại kết quả rõ rệt có thể kể đến hệ thống quan trắc sét giúp hỗ trợ công tác xác định vị trí sự cố, cảnh báo nguy cơ xảy ra sự cố do giông sét để có đánh giá, đưa ra giải pháp phòng ngừa phù hợp. Ứng dụng flycam trong kiểm tra, quản lý đường dây giúp cho công tác kiểm tra đường dây tại những vùng địa hình bị chia cắt, khó khăn trong di chuyển; giảm thiểu thời gian kiểm tra và an toàn cho con người. Kết quả đạt được năm 2021 số vụ sự cố dường dây có 02 sự cố thoáng qua, không có sự cố kéo dài và không có sự cố nào về Trạm biến áp.
 
Công tác sửa chữa thường xuyên, sửa chữa lớn, thí nghiệm định kỳ đã được triển khai thực hiện ngay từ những tháng cuối năm 2020 để đảm bảo thiết bị vận hành an toàn. Kết quả trong năm 2021, lưới điện truyền tải khu vực về cơ bản đã được vận hành an toàn, liên tục, ổn định.
 
Công tác Đào tạo đã tổ chức được 3295 lượt đào tạo với tổng chi phí 513.2 triệu đồng. Ngoài ra trong năm 2021, đơn vị được giao nhiệm vụ đào tạo 16 nhân viên vận hành trạm biến áp mới tuyển dụng, và đào tạo giai đoạn 2; đơn vị đã thực hiện đào tạo được 324 lượt với chi phí 358,591 triệu đồng. Tổ chức đào tạo cho 27 lao động tuyển cho khối đường dây năm 2020 và 16 lao động tuyển cho khối trạm biến áp năm 2021 kết quả đáp ứng yêu cầu được giao, kịp thời bổ sung các lao động còn thiếu tại các bộ phận....
 
Về công tác Đảng, Đảng bộ Truyền tải điện Tây Bắc 2 đã bám chắc nhiệm vụ công tác tư tưởng theo chỉ đạo của Đảng ủy PTC1 thường xuyên đổi mới phương thức tuyên truyền, giáo dục gắn với việc học tập và làm theo Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quan tâm, nắm bắt định hướng dư luận xã hội từ đó giúp cho việc định hướng công tác tư tưởng ngày càng có chiều sâu, sát với thực tiễn, làm tốt công tác giữ vững ổn định tư tưởng, tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên, người lao động thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế, quy định của Tổng công ty, Công ty và đơn vị.
 
Tại Hội nghị đại biểu các đội Truyền tải điện, Trạm biến áp và khối phòng ban Đơn vị đã tham gia trình bày tham luận. Trong bối cảnh khó khăn của cả nước, được sự chỉ đạo sát sao của Công ty Truyền tải điện 1, với tinh thần chủ động, trách nhiệm của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ bộ phận, Ban Giám đốc Truyền tải điện Tây Bắc 2, cùng với sự nỗ lực, phấn đấu, phát huy sức mạnh đoàn kết của cán bộ công nhân viên trong toàn đơn vị đã hoàn thành mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo vận hành an toàn, ổn định lưới truyền tải điện khu vực, đảm bảo hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch được giao.
 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Trưởng phòng Kế hoạch - Vật tư - TTĐ Tây Bắc 2 trình bày tham luận tại Hội nghị
 
Hội nghị được nghe đồng chí Nguyễn Phúc An - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC1 phát biểu chỉ đạo. Đồng chí cho rằng:” Trong năm 2021 vừa qua Truyền tải điện Tây Bắc 2 đã có những chuyển biến rất tích cực mà cơ bản các thành tích ghi nhận lại không phải chỉ đến bây giờ thể hiện trên báo cáo của các đồng chí mà qua theo dõi cả một năm qua Ban Giám đốc công ty cũng rất phấn khởi với các điểm tích cực trong công tác sản xuất của TTĐ Tây Bắc 2”. Đồng chí Nguyễn Phúc An thay mặt Ban Giám đốc PTC1 biểu dương, chúc mừng TTĐ Tây Bắc 2 năm 2021 đã đạt được những thành tích đáng khích lệ; đồng chí đặc biệt biểu dương công tác giảm thiểu sự cố, công tác đào tạo nhân sự mới kịp thời đáp ứng nhiệm vụ sản xuất. Ngoài ra đồng chí Nguyễn Phúc An cũng chỉ đạo Đơn vị về công tác Đảng cần làm rõ nét hơn, làm nổi bật chỉ đạo của các Chi bộ, Đảng bộ... ., trong công tác sản xuất quyết liệt hơn nữa đối với công tác giám sát công trình sửa chữa, xử lý sự cố nhằm đảm bảo an toàn cho công tác vận hành lưới truyền tải điện. Đồng chí Giám đốc cũng đã động viên và gửi những lời chúc chân thành nhất tới toàn bộ Cán bộ công nhân viên TTĐ Tây Bắc 2 nhân dịp tết đến xuân về.
 
 
Đ/c Nguyễn Phúc An - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc PTC1 phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Được nghe ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phúc An, thay mặt TTĐ Tây Bắc 2 đồng chí Nguyễn Văn Sơn đã phát biểu tiếp thu, lĩnh hội các chỉ đạo của cấp trên và hứa sẽ cùng với các bộ phận trực thuộc tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và cố gắng khắc phục tồn tại chưa làm được để đảm bảo công tác vận hành an toàn, thắng lợi.
 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc TTĐ Tây Bắc 2 phát biểu tại Hội nghị
 
Kết thúc Hội nghị đồng chí Phạm Văn Tân - Chủ tịch Công đoàn đã thay mặt Ban chấp hành công Đoàn TTĐ Tây Bắc 2 phát động phong trào thi đua, đọng viên, kêu gọi người lao động hăng say sản xuất, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2022./.
Tác giả: Anh Vân - TTĐ Tây Bắc 2
Tin liên quan