Truyền tải điện Đông Bắc 3 tổ chức hội nghị Người lao động năm 2022

Với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến (qua ứng dụng Zoom meeting) tại trụ sở đơn vị và 21 điểm cầu tại các bộ phận trực thuộc, với sự tham dự của 133 đại biểu đại diện cho 238 người lao động trong toàn đơn vị. Đồng chủ trì Hội nghị có đồng chí Vũ Tất Thành - Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc TTĐ Đông Bắc 3 và đồng chí Đinh Nho Hợi - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn (CTCĐ) đơn vị.

Hội nghị được nghe đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc TTĐ Đông Bắc 3 thay mặt lãnh đạo đơn vị báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Đinh Nho Hợi - CTCĐ, Phó Giám đốc TTĐ Đông Bắc 3 trình bày báo cáo công tác hoạt động Công đoàn năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022 của Truyền tải điện Đông Bắc 3.

Hội nghị biểu quyết bầu đại biểu đi dự HNNLĐ PTC1 năm 2022

 

Năm 2021 là năm có nhiều yếu tố ngoại cảnh tác động mạnh, gây ảnh hưởng đến công tác sản xuất của TTĐ Đông Bắc 3 nói riêng cũng như toàn Công ty nói chung. Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất của đơn vị. Tuy vậy, với sự đồng lòng đoàn kết, phát huy được sức mạnh của tập thể CBCNVC trong toàn đơn vị và sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc, các phòng ban Công ty Truyền tải điện 1, TTĐ Đông Bắc 3 đã cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, quản lý vận hành lưới truyền tải điện an toàn, liên tục và ổn định, hiệu quả.
 
TTĐ Đông Bắc 3 được giao quản lý vận hành phần đường dây với tổng số 1693,1km đường dây 220/500kV; Trong đó có 248,5km ĐZ 500kV và 1444,6 km ĐZ 220kV. Ngoài ra còn có 52,3km đường dây 220kV vận hành thuê, với 7 đội TTĐ và 01 Ban CBSX đội TTĐ Lạng Sơn. Phần trạm biến áp có 12 TBA, trong đó có 11 trạm biến áp 220kV, 01 trạm 500kV và 01 TBA 220kV đang trong giai đoạn CBSX; với tổng dung lượng máy biến áp là 6797MVA (trong đó dung lượng máy biến áp 500kV là 1800MVA, dung lượng máy biến áp 220kV là 4.625MVA, dung lượng máy biến áp 110kV là 372MVA). So với năm 2020 phần trạm biến áp tăng thêm 01 TBA 220kV (Lạng Sơn), dung lượng máy biến áp 220kV tăng thêm 375MVA (Lắp MBA thứ 2 trạm 220kV Quang Châu và TBA 220kV Lạng Sơn), khối lượng đường dây hầu như không đổi (chỉ tăng thêm 0,04km đường dây 220kV mạch kép nhánh rẽ trạm 220kV Quang Châu). Dự kiến trong năm 2022 khối lượng quản lý vận hành của TTĐ Đông Bắc 3 sẽ tiếp tục tăng lên với việc đưa vào vận hành thêm TBA 220kV Bắc Quang cùng đường dây đấu nối, đường dây 220kV Bắc Giang - Lạng Sơn.
 
Năm 2021 TTĐ Đông Bắc 3 có tổng số 43 công trình sửa chữa lớn (SCL). Trong đó:
+ Công trình giao TTĐ Đông Bắc 3 chủ trì thực hiện theo phân cấp gồm 17 công trình, đã hoàn thành với giá trị quyết toán là 4,97 tỷ đồng.
+ Công trình giao TTĐ Đông Bắc 3 thực hiện thi công một phần gồm 17 công trình, đến nay đã thi công xong 14 công trình, 3 công trình chuyển tiếp sang năm 2022 do chưa đủ vật tư thi công, với giá trị quyết toán 3,17 tỷ đồng.
+ Công trình giao TTĐ Đông Bắc 3 thực hiện giám sát thi công gồm 09 công trình, đã thi công xong.
 
Năm 2021 cũng là năm đầu tiên TTĐ Đông Bắc 3 được giao nhiệm vụ chủ trì thực hiện công tác SCL thay dao cách ly (DCL) các Trạm biến áp (TBA) thuộc TTĐ Đông Bắc 3 quản lý (trước đây công tác lắp đặt DCL do Trung tâm dịch vụ Kỹ thuật 1 (TTDVKT1) thực hiện, TTĐ chỉ thực hiện đấu nối dây dẫn nhất, nhị thứ), tuy công việc mới thực hiện lần đầu nhưng với sự tiếp thu, học hỏi và sự trợ giúp kỹ thuật từ TTDVKT1, công tác thay DCL đã được thực hiện đảm bảo chất lượng.
 
Mặc dù công tác vận hành hệ thống điện truyền tải khu vực Đông Bắc 3 còn gặp rất nhiều khó khăn về quản lý lưới điện, địa hình phức tạp nhưng đơn vị đã quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý kỹ thuật và vận hành để phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý kịp thời các sự cố, khiếm khuyết, hiện tượng bất thường trên lưới điện. Công tác sửa chữa thường xuyên, sửa chữa lớn, thí nghiệm định kỳ đã được triển khai thực hiện ngay từ những tháng cuối năm 2020 để đảm bảo thiết bị vận hành an toàn. Kết quả trong năm 2021, lưới điện truyền tải khu vực về cơ bản đã được vận hành an toàn, liên tục, ổn định.
 
Bên cạnh đó, đơn vị cũng rất chú trọng quan tâm chăm lo đời sống tinh thần, vật chất và sức khỏe cho người lao động. Tổ chức điều dưỡng, phục hồi chức năng và khám bệnh định kỳ cho người lao động đầy đủ. Tiền lương, thu nhập của cán bộ công nhân viên (CBCNV) được duy trì ổn định, phù hợp với mức tăng năng suất lao động và đảm bảo thực hiện đúng quy định của Nhà nước và cấp trên. Việc phân phối, chi trả tiền lương được thực hiện công khai, dân chủ, thu nhập của người lao động tiếp tục được duy trì ổn định. Công tác thu nộp bảo hiểm và giải quyết chế độ cho người lao động thực hiện đầy đủ, kịp thời, đảm bảo quyền lợi của người lao động. Không có trường hợp người lao động không có việc làm; Tham gia thực hiện công tác quản lý sức khỏe Người lao động, hàng năm đều tổ chức khám sức khỏe cho toàn thể CBCNV, riêng lực lượng công nhân làm công việc nặng nhọc độc hại trèo cao được khám 2 lần/năm; ngoài ra còn tổ chức khám chất lượng cao cho CBCNV. Có Hồ sơ theo dõi sức khỏe và tư vấn cụ thể cho người lao động. Từ đó có kiến nghị với Chuyên môn bố trí sắp xếp lao động phù hợp với sức khỏe; Quan tâm, chăm lo động viên Người lao động của đơn vị đã nghỉ hưu, hàng năm Công đoàn phối hợp với Chuyên môn tổ chức gặp mặt, thăm hỏi và tặng quà các cụ. Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động, tai nạn giao thông trong đơn vị, tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các Tổ Công đoàn nhân Tháng công nhân, tổ chức thăm hỏi đoàn viên Công đoàn nhân dịp tết âm lịch năm 2021.
 
Hội nghị đã nhất trí biểu quyết bầu 25 đại biểu tham dự Hội nghị đại biểu Người lao động Công ty Truyền tải điện 1 năm 2022.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe 02 ý kiến tham luận của Trạm 220kV Thái Nguyên và Đội TTĐ Sóc Sơn, các ý kiến tập trung thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo vận hành an toàn lưới Truyền tải điện và đề ra các giải pháp nâng cao công tác chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho đoàn viên Công đoàn và các giải pháp thích ứng trong tình hình mới.
Chỉ đạo và phát biểu tại Hội nghị trực tuyến, đồng chí Vũ Tất Thành - Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc TTĐ Đông Bắc 3 đã trao đổi, trả lời các ý kiến, kiến nghị liên quan đến chế độ, chính sách của người lao động tại các bộ phận, giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của các đại biểu tham dự Hội nghị. Nội dung trả lời về tâm tư nguyện vọng của người lao động, chế độ, chính sách làm thêm giờ, chế độ lương, thưởng cho người lao động trong tình hình dịch Covid-19.
 
Đồng chí khẳng định: Năm 2022, lưới TTĐ Đông Bắc 3 quản lý sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong quá trình vận hành nhưng với những bài học kinh nghiệm được rút ra từ thực tế sản xuất, nhận thức đúng đắn vai trò vị trí của mình với khí thế và quyết tâm mới, TTĐ Đông Bắc 3 “ Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu Công ty giao./.
 
Nguồn:Hoàng Huy Thọ Sao chép liên kết
Tin liên quan