PC Ninh Bình: Tiết kiệm điện - Giải pháp giảm hóa đơn tiền điện hữu hiệu

Hiện nay, thời tiết miền Bắc nói chung và Ninh Bình nói riêng đã bước vào những tháng cao điểm mùa nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân, doanh nghiệp tăng cao, gây áp lực lớn đến việc cung ứng điện. Để có thể đảm bảo cung ứng nguồn điện liên tục, ổn định, ngoài việc PC Ninh Bình nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thì rất cần người dân, doanh nghiệp chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Việc thực hiện tiết kiệm điện tại các văn phòng công sở cũng được PC Ninh Bình đặc biệt chú trọng

Hiện nay để hạn chế tối đa hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng, PC Ninh Bình đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm tăng cường công tác công khai, minh bạch trong hoạt động ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện. Áp dụng công nghệ ghi chỉ số công tơ tự động để đảm bảo độ chính xác, loại bỏ được những sai sót do lỗi chủ quan của con người.

Đồng thời, PC Ninh Bình cũng đưa ra các khuyến cáo gửi tới khách hàng về việc hóa đơn tiền điện sẽ tiếp tục tăng đột biến vào những tháng nắng nóng gay gắt. Đó là do lượng điện năng tiêu thụ trong các tháng 6, tháng 7 và tháng 8 có thể sẽ tăng cao vì dự báo khả năng nắng nóng bất thường sẽ kéo dài liên tục với nền nhiệt trung bình trên 35 độ C và lên tới 40 độ C vào buổi trưa, khiến nhu cầu sử dụng thiết bị làm mát tại các cơ quan đơn vị, công ty,doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và hộ gia đình tăng cao. Đặc biệt, đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, việc sử dụng điện nhiều sẽ khiến tiền điện phải trả ở các bậc giá cao như: bậc 4, bậc 5 và bậc 6 theo Quy định về giá bán lẻ điện của Bộ Công Thương ban hành năm 2023.

PC Ninh Bình tới từng cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn để thực hiện hướng dẫn việc tuyên truyền tiết kiệm điện

Song song với đó, Công ty cũng hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ (tại địa chỉ website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn). Thông qua công cụ tính toán này, khách hàng có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình, để từ đó tự điều chỉnh việc sử dụng điện một cách hợp lý và tiết kiệm. Hiện nay, toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện tăng cao được PC Ninh Bình tiếp nhận qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19006769 trực 24/7, đồng thời được kiểm tra, giải quyết dứt điểm trong vòng 24 giờ.

Trong tháng 4 và tháng 5 vừa qua, mặc dù mới bước vào đầu mùa nắng nóng nhưng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng đã tăng cao dẫn đến hóa đơn tiền điện cũng tăng lên đột biến.Với việc áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp để hạn chế tối đa nguyên nhân dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng cao, toàn công ty đã tiếp nhận 25 yêu cầu gọi lên tổng đài CSKH đề nghị kiểm tra chỉ số công tơ, 50 yêu cầu kiến nghị về hóa đơn tiền điện tăng cao. Ngay sau khi nhận được kiến nghị, điện lực đã thực hiện kiểm tra công tơ, chỉ số công tơ; cùng khách hàng kiểm tra tình trạng thiết bị điện trong nhà, hệ thống dây dẫn sau công tơ. Kết quả kiểm tra cho thấy, nguyên nhân dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng cao chủ yếu là do khách hàng sử dụng thiết bị làm mát trong thời gian dài ở mức độ cao.

Bên cạnh đó cũng còn một số nguyên nhân khác như chất lượng dây dẫn sau công tơ không đảm bảo, tiết diện dây dẫn nhỏ, sử dụng lâu ngày dẫn đến nứt vỡ, rò điện, thiết bị điện công nghệ cũ tiêu thụ điện nhiều dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng cao. Sau khi được nhân viên điện lực kiểm tra, giải thích, hướng dẫn các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đa số khách hàng đã hiểu và hài lòng, không có kiến nghị gì thêm.

Người dân rất hài lòng với những hướng dẫn thực hành tiết kiệm điện của cán bộ công nhân PC Ninh Bình

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, thời tiết các tháng 6, 7 và 8 ở miền Bắc sẽ ở mức cao. Vì vậy PC Ninh Bình đã có nhiều hoạt động tuyên truyền và khuyến cáo người dân và khách hàng, các hộ gia đình thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện, đặc biệt là các thiết bị làm mát như máy lạnh, quạt hơi nước…. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Ninh Bình cũng ban hành văn bản về đẩy mạnh tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn tỉnh trong mùa khô, năm 2024 và các năm tiếp theo.

Để giảm thiểu tình trạng sử dụng điện của khách hàng tăng cao dẫn đến việc  hóa đơn tiền điện tăng cao đột biến trong thời gian tới. PC Ninh Bình đã tích cực tuyên truyền trên các kênh truyền thông như Đài phát thanh truyền hình Ninh Bình, Báo Ninh Bình; Sử dụng các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook; nhắn tin SMS, gửi Email… để kêu gọi khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả; tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng để thiết bị điện hoạt động ổn định, tiết kiệm. Qua đó, sẽ giúp thay đổi thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, góp phần bảo vệ môi trường và giảm chi phí tiền điện hàng tháng cho khách hàng.

Tác giả: Phương Thảo - Lan Hương
Bài tin liên quan
01_nhat_tan87 02_pa_uon65 03_phu_my65 04_quay_song_han49 05_rong93 06_thuan_phuoc27 07_can_tho80 08_thi_nai98 09_tran_thi_ly30 10_long_bien51