PC Hà Tĩnh: Đẩy mạnh thực hiện các loại hình dịch vụ điện hướng tới sự hài lòng của khách hàng

Trong những năm qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã và đang nỗ lực, phấn đấu không ngừng nhằm thực hiện tốt vai trò đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng  nhu cầu sản xuất kinh doanh, an sinh xã hội và sinh hoạt của nhân dân và các sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn tỉnh nhà. Bên cạnh đó, ngoài các chỉ tiêu nhiệm vụ chính, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh khác đã và đang được lãnh đạo Công ty đẩy mạnh triển khai và đem lại hiệu quả.

Theo đó, trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế thế giới, trong nước có nhiều biến động, giá cả vật tư, thiết bị, các dịch vụ sản xuất tăng cao ảnh hưởng rất lớn đến việc thực hiện các chỉ tiêu SXKD nhưng dưới sự chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và Ban lãnh đạo Công ty, toàn thể cán bộ công nhân viên ngành điện Hà Tĩnh đã nỗ lực phấn đấu không ngừng, hoàn thành tốt kế hoạch được giao.

Bên cạnh nhiệm vụ then chốt là hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, tài chính được EVNNPC giao, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tổ chức triển khai thực hiện công tác sản xuất kinh doanh khác nhằm nâng cao thu nhập cho người lao động, tăng lợi nhuận cho đơn vị. Từ đó kiểm soát và khai thác tốt về góc độ kỹ thuật như nâng cao chỉ số tin cậy cung cấp điện, góc độ kinh doanh mang lại chuỗi lợi ích cho khách hàng.

PC Hà Tĩnh đẩy mạnh công tác xây lắp (Hotline)

Cụ thể, các công tác kinh doanh khác đang được PC Hà Tĩnh triển khai đem lại hiệu quả bao gồm: Tư vấn giám sát; Tư vấn thiết kế; Dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; Sửa chữa thí nghiệm điện; Quản lý vận hành thuê lưới điện cho khách hàng; Nghiệm thu; Đào tạo; Quản lý dây, cáp viễn thông và thông tin của các đơn vị khác treo trên cột điện; Làm đầu cáp; Xây lắp, cùng một số các công tác khác….

Tính riêng trong năm 2021, doanh thu và lợi nhuận của công tác sản xuất khác của Công ty chủ yếu từ dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ (chiếm 59,2% doanh thu và 54,8% lợi nhuận). Phần còn lại đến từ hoạt động quản lý vận hành thuê lưới điện cho khách hàng và các công tác khác. Các công tác này đã góp phần làm tăng lợi nhuận đạt và vượt kế hoạch năm được Tổng công ty giao.

Phát huy những kết quả đã đạt được, căn cứ kế hoạch Tổng công ty giao, trong 9 tháng đầu năm 2022 lãnh đạo PC Hà Tĩnh đã tiến hành giao chỉ tiêu Dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ cho các Điện lực trực thuộc. Từ đó, các đơn vị đã bắt đầu quan tâm, đẩy mạnh công tác SXKD khác. Một số đơn vị thực hiện tăng doanh thu tương đối tốt như Đội Hotline (64,8%), ĐL Thạch Hà (18,6%). Trong thời gian tới, các đơn vị sẽ tiếp tục các phương án đẩy mạnh các hạng mục SXKD khác nhằm phấn đấu từng bước đạt kết quả so với kế hoạch giao.

Mặt khác, Công ty đã tập trung nhiều biện pháp, giải pháp, đôn đốc chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, làm việc với khách hàng về việc thuê quản lý vận hành lưới điện. Đây được coi là dịch vụ rất tiềm năng đem lại lợi nhuận lâu dài cho Công ty.

Toàn Công ty có 1.087 TBA/1.106 MBA và 340,99km đường dây trung thế, 80.15km đường dây hạ thế thuộc tài sản khách hàng. Theo đó, Công ty đã thực hiện ký kết 94 hợp đồng QLVH thuê trong thời gian 01 năm.

PC Hà Tĩnh triển khai lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ cho khách hàng

Về dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ, trong tháng 9, doanh thu toàn Công ty là 420 triệu đồng, lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 2,265 tỷ đồng, thực hiện 39% kế hoach Tổng Công ty giao. Các đơn vị thực hiện tốt so với kế hoạch giao là Điện lực Hồng Lĩnh (65%), Điện lực Vũ Quang (58%)

Song song với đó, trong công tác nghiệm thu, từ đầu năm đến nay, Công ty đã ký kết 53 hợp đồng nghiệm thu công trình điện. Về công tác xây lắp (Hotline), Công ty đã ký kết 16 hợp đồng thi công, với tổng giá trị 710 triệu đồng, doanh thu đạt 305% kế hoạch năm 2022.

Thời gian tới, ban lãnh đạo PC Hà Tĩnh sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo và kế hoạch của Tổng Công ty giao, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ điện phục vụ khách hàng, đôn đốc các Điện lực triển khai làm việc với khách hàng, tuyên truyền, vận động khách hàng thực hiện theo quy định của Nhà nước nhằm đẩy mạnh công tác này. Những kết quả đã đạt được trong công tác sản xuất kinh doanh khác đã góp phần bổ sung nguồn thu ổn định, tăng doanh thu và lợi nhuận làm cơ sở tăng hiệu quả hoạt động SXKD – ĐTXD – Tài chính của Công ty Điện lực Hà Tĩnh, phấn đấu hoàn thành kế hoạch Tổng công ty giao.

Tác giả: Quỳnh Trâm
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật
01_nhat_tan87 02_pa_uon65 03_phu_my65 04_quay_song_han49 05_rong93 06_thuan_phuoc27 07_can_tho80 08_thi_nai98 09_tran_thi_ly30 10_long_bien51