PC Đà Nẵng: Sản lượng điện thương phẩm 9 tháng đầu năm 2022 đạt 2.258,1 triệu kWh
Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho biết, 9 tháng đầu năm 2022, hệ thống lưới điện của Công ty đã chịu ảnh hưởng nặng nề do diễn biến bất lợi của thời tiết. Lãnh đạo PC Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nỗ lực, chủ động ứng phó với thiên tai, thực hiện tốt việc đảm bảo cung ứng điện ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt và các hoạt động chính trị vui chơi giải trí của nhân dân tại khu vực thành phố Đà Nẵng.
Qua 9 tháng đầu năm 2022, tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, các thành phần phụ tải dần được phục hồi và tăng trưởng mạnh. PC Đà Nẵng đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội với tổng sản lượng điện thương phẩm tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2021. Công suất cực đại toàn hệ thống đạt 570 MW, tăng 7,55% so với cùng kỳ; sản lượng điện ngày cực đại đạt 11,43 triệu kWh, tăng 14,76% so với cùng kỳ.
Sản lượng điện thương phẩm 9 tháng đầu năm 2022 đạt 2.258,1 triệu kWh, tương đương 97,8% mức sản lượng cùng kỳ năm 2019 (thời điểm trước khi xảy ra dịch bệnh). Các thành phần phụ tải đều có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2021. Đáng chú ý, thành phần Thương nghiệp - Khách sạn - Nhà hàng tăng trưởng mạnh (+54,08%) so với cùng kỳ 2021, tuy nhiên chỉ tương đương 73,53% mức sản lượng cùng kỳ năm 2019. Bằng nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng, 9 tháng đầu năm 2022 sản lượng điện tiết kiệm đạt 44,94 triệu kWh, tương đương 2,0% sản lượng điện thương phẩm. Ngoài ra, để theo dõi mức sử dụng điện của các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp thuộc cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã xây dựng, đưa vào vận hành hệ thống theo dõi trực tuyến (http://sudungdien.evn.com.vn) nhằm giúp các Sở, Ban, Ngành theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của doanh nghiệp, cơ quan trên địa bàn để tham mưu UBND Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương áp dụng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Để khai thác hiệu quả trang thông tin, PC Đà Nẵng đã cung cấp tài khoản truy cập cho Sở Công Thương, thành phố Đà Nẵng, đồng thời thường xuyên theo dõi tình hình sử dụng điện của các đơn vị hành chính sự nghiệp, năng lượng trọng điểm, các thành phần phụ tải sử dụng điện và định kỳ hàng tháng báo cáo Sở Công Thương.
Đối với công tác thanh toán tiền điện, hưởng ứng chủ trương hai tuyến phố “không tiền mặt” ở trung tâm thành phố Đà Nẵng từ tháng 6/2022, đồng thời tạo thuận lợi cho khách hàng, PC Đà Nẵng đã tích cực tuyên truyền hình thức thanh toán trực tuyến qua tài khoản, mobile banking, Internet banking của ngân hàng hoặc qua ví điện tử MOMO, PAYOO, VNPAY… Công ty tăng cường tương tác với khách hàng qua các kênh giao tiếp trực tuyến Zalo, Email,... Kết quả đến tháng 9/2022, có 98.585 khách hàng cài đặt app Chăm sóc khách hàng của EVNCPC, đạt 27,5% tổng số khách hàng; 66.190 khách hàng đăng ký nhận thông báo tình hình sử dụng điện qua kênh Zalo OA, đạt 18,5% tổng số khách hàng.
PC Đà Nẵng tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng sử dụng điện ngày càng tốt hơn
Chương trình tri ân khách hàng năm 2022 cũng được Công ty định hướng triển khai ngay từ đầu năm và thực hiện xuyên suốt cả năm với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, hướng đến nhiều đối tượng khách hàng. 78 khách hàng đã được hỗ trợ sửa chữa miễn phí dây sau công tơ, 128 khách hàng được tuyên truyền hỗ trợ qua chương trình an toàn điện trong gia đình, 58 hẻm/kiệt được sửa chữa lưới điện, chỉnh trang công tơ gọn gàng, đảm bảo mỹ quan đô thị,… với tổng chi phí thực hiện hơn 2,23 tỷ đồng. Tình trạng vi phạm cáp viễn thông treo cột điện gây mất mỹ quan, an toàn điện vẫn còn tiếp diễn. Đến nay, PC Đà Nẵng triển khai chỉnh trang tại 281 vị trí với tổng chiều dài là 44,053 km cáp viễn thông gây mất mỹ quan, an toàn; phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông xử lý 154 trường hợp vi phạm treo cáp viễn thông trên cột điện lực.
Trong công tác đầu tư xây dựng, hưởng ứng chủ đề “Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội” của Thành phố, PC Đà Nẵng tập trung đầu tư, đảm bảo cấp điện các Khu dân cư, Khu công nghiệp, các phụ tải lớn và các công trình trọng điểm phục vụ giai đoạn khôi phục, phát triển của Thành phố. Đáng chú ý là các công trình Lắp máy biến áp thứ 2 TBA 110kV Hòa Liên; Cấp điện công viên phần mềm số 2 và các phụ tải dọc đường Trần Phú, Như Nguyệt; xây dựng các đường dây 22kV nâng cao độ tin cậy cấp điện cho các Khu công nghiệp: KCN cao và khu CNTT tập trung… Đối với dự án Ngầm hóa lưới điện nội thị, bám sát lộ trình được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt, Công ty tích cực phối hợp với các Sở ban ngành, đơn vị liên quan triển khai thi công 02 tuyến đường Hùng Vương, Lý Thái Tổ và thực hiện công tác thỏa thuận, thiết kế ngầm hóa đối với 04 tuyến đường nội thị (Ông Ích Khiêm, Lê Duẩn, Phan Châu Trinh, Hoàng Diệu) theo kế hoạch đề ra.
Đồng hành với tiến trình chuyển đổi số của Thành phố, PC Đà Nẵng tiếp tục triển khai kế hoạch giai đoạn 2021-2022, có tính đến 2025 và tổ chức thực hiện đồng bộ với quá trình chuyển đổi số của EVN và EVNCPC, Công ty hoàn thành một số công tác nổi bật trong các lĩnh vực. Trong lĩnh vực kỹ thuật, Công ty đã bước đầu áp dụng quản lý lưới điện trung thế trên nền tảng thông tin địa lý GIS, có cơ chế cập nhật dữ liệu từ PMIS đảm bảo dữ liệu chỉ nhập từ một ứng dụng, sử dụng bản đồ nền địa chính của thành phố thuận tiện trong việc đồng bộ dữ liệu hạ tầng không gian của thành phố trong thời gian đến; chuyển đổi từ phương thức sửa chữa bảo dưỡng định kỳ sang bảo dưỡng thiết bị theo tình trạng thiết bị - RCM/CBM cho 100% thiết bị tại TBA 110kV, máy biến áp phân phối, thiết bị đóng cắt trung áp.
Đối với công tác kinh doanh & dịch vụ khách hàng, PC Đà Nẵng đã sử dụng hệ thống Thông báo tập trung do EVNCPC xây dựng để tăng sự hài lòng của khách hàng thông qua việc chủ động cung cấp đúng và kịp thời các thông tin cần thiết đến khách hàng theo đúng kênh giao tiếp khách hàng hay sử dụng. Triển khai vận động khách hàng đăng ký nhận thông báo qua Email, Zalo, App Chăm sóc khách hàng thay cho hình thức nhận tin nhắn SMS có nội dung đầy đủ và thân thiện hơn; bổ sung kênh thông tin Tiền điện trên App di động DANANG Smart City giúp khách hàng có thêm kênh thông tin sử dụng điện trên hệ sinh thái số của thành phố. Đồng thời, PC Đà Nẵng đã đề xuất Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Công ty tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ, phục vụ nhân dân, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố ngày càng tốt hơn.
Ngoài ra, PC Đà Nẵng đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc chú trọng công tác giảm tổn thất điện năng tổn thất điện năng, thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra việc thực hiện giảm tổn thất điện năng tại các đơn vị, sau đó phân tích, đánh giá xác định nguyên nhân gây ra tổn thất đối với các cấp điện áp. Các đơn vị tiếp tục nhận diện, khoanh vùng các khu vực nguy cơ cao xảy ra tổn thất điện năng thương mại và các giải pháp xử lý cho từng khu vực. Cũng như tăng cường công tác kiểm tra giám sát mua bán điện, phối hợp với chính quyền, Sở Công Thương và các cơ quan chức năng địa phương trong kiểm tra xử lý vi phạm sử dụng điện và truy thu điện năng.
Trong 3 tháng cuối năm 2022, PC Đà Nẵng tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, tổ chức tháng tri ân khách hàng… phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2022.