PC Đà Nẵng nỗ lực hết mình hoàn thành kế hoạch năm 2022

Ngày 26/10/2022, PC Đà Nẵng tổ chức Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm 2022; Hội nghị do ông Lê Hồng Cương - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty chủ trì.

 

Hội nghị tổ chức nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) 9 tháng đầu năm 2022, qua đó phân tích, làm rõ những tồn tại cần tập trung khắc phục và đề ra giải pháp, biện pháp để thực hiện hoàn thành kế hoạch SXKD các tháng cuối năm 2022.

Quang cảnh Hội nghị

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, các hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố dần khôi phục ở trạng thái “bình thường mới” và tăng trưởng trở lại so với năm 2021; các hoạt động SXKD, ĐTXD của Công ty đạt được kết quả khả quan. Cuối tháng 9, các đợt bão số 4 (Noru), số 5 (Sonca) gây ảnh hưởng đến công tác quản lý vận hành, tuy nhiên, Công ty đã tập trung toàn bộ nguồn lực để khắc phục thiệt hại sau bão, đảm bảo khôi phục lưới điện nhanh chóng phục vụ nhu cầu của nhân dân trên toàn địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Sản lượng điện thương phẩm 9 tháng đạt 2.258,1 triệu kWh,  các thành phần phụ tải đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2021. Nổi bật là thành phần thương nghiệp - khách sạn - nhà hàng tăng trưởng mạnh (+54,08%) so với cùng kỳ 2021. Dự kiến năm 2022, thương phẩm đạt xấp xỉ 2.970,6 triệu kWh, tương đương 98,5% mức sản lượng thương phẩm năm 2019 (thời điểm trước khi diễn ra dịch bệnh Covid-19).

Công tác quản lý vận hành bám sát kế hoạch Tổng công ty giao; trong đó, một số chỉ tiêu Công ty duy trì là một trong những đơn vị thực hiện tốt trong toàn Tổng công ty. Chẳng hạn, chỉ số SAIDI toàn phần và phân phối thấp nhất, số vụ sự cố trung áp giảm 43,8% so cùng kỳ. Công ty chỉ còn 4 trạm biến áp công cộng có tổn thất trên 4,3%, chiếm tỷ trọng 0,1% tổng số trạm công cộng, thấp hơn mục tiêu đặt ra (0,6%).

Công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng tiếp tục tập trung, đẩy mạnh các giao dịch trực tuyến, tuyên truyền đến khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến qua tài khoản, mobile banking, internet banking của ngân hàng hoặc qua ví điện tử MOMO, PAYOO, VNPAY… Công ty triển khai sử dụng ứng dụng hệ thống thông báo tập trung và gửi 100% thông tin, thông báo đến các khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra, Công ty tăng cường  tương tác với khách hàng qua các kênh giao tiếp trực tuyến Zalo, Email...; kết quả đến tháng 9/2022, có 98.585 khách hàng cài đặt app Chăm sóc khách hàng của EVNCPC, đạt 27,5% tổng số khách hàng, 66.190 khách hàng đăng ký nhận thông báo tình hình sử dụng điện qua kênh Zalo OA, đạt 18,5% tổng số khách hàng. Đồng thời trong năm, Công ty cũng chuẩn bị để triển khai thí điểm “Quầy dịch vụ điện trực tuyến” với mong muốn giúp khách hàng có thể tự trải nghiệm thực hiện các dịch vụ điện và đánh giá dịch vụ điện mà Công ty cung cấp.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Trong năm, bám sát thực hiện một trong những mục tiêu trọng tâm là “Nâng cao hiệu quả đầu tư”, Công ty đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, thực hiện vượt mức kế hoạch Tổng công ty giao, thuộc top 2 đơn vị thực hiện tốt nhất về lĩnh vực đầu tư xây dựng. 9 tháng đầu năm, Công ty hoàn thành 63 công trình, trong đó, hoàn thành nhiều công trình trọng điểm, bao gồm các công trình hoàn thiện, chống quá tải, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn thành phố, cấp điện các phụ tải quan trọng: khu công viên phần mềm số 2, các phụ tải dọc đường Bạch Đằng, Như Nguyệt, khu công nghệ thông tin tập trung....

Đối với dự án ngầm hóa lưới điện nội thị, bám sát lộ trình được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt, Công ty tích cực phối hợp với các s ban ngành, đơn vị liên quan triển khai thi công 2 tuyến đường Hùng Vương, Lý Thái Tổ và thực hiện công tác thỏa thuận, thiết kế ngầm hóa đối với 4 tuyến đường nội thị (Ông Ích Khiêm, Lê Duẩn, Phan Châu Trinh, Hoàng Diệu) theo kế hoạch đề ra.

Công tác chuyển đổi số đạt được nhiều cột mốc đáng ghi nhận, nổi bật là việc ứng dụng các sản phẩm chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty và do Công ty phát triển. Đặc biệt, các ứng dụng tự phát triển của Công ty được ngành điện đánh giá cao về tính thực tiễn và được khách hàng đón nhận bởi tính thân thiện, dễ sử dụng. Chẳng hạn như các dịch vụ hiện trường với ứng dụng treo tháo công tơ hiện trường, chương trình cảnh báo điện áp thấp, cảnh báo mất điện tại các TBA công cộng, chuyển đổi từ phương thức sửa chữa bảo dưỡng định kỳ sang bảo dưỡng thiết bị theo tình trạng thiết bị - RCM/CBM cho 100% thiết bị tại TBA 110kV, máy biến áp phân phối, thiết bị đóng cắt trung áp...

Ngoài ra, Công ty cũng hoàn thành cập nhật toàn bộ cơ sở dữ liệu lưới điện trung áp trên nền bản đồ địa chính VN-2000, thuận tiện trong việc đồng bộ dữ liệu hạ tầng không gian của thành phố trong thời gian đến.

Đặc biệt, tại buổi lễ trao giải Giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam” năm 2022 diễn ra tại Hà Nội vào tháng 10/2022, Tổng công ty Điện lực miền Trung được vinh danh với giải pháp “Tự động thu thập và cung cấp, cảnh báo và tư vấn thông tin sử dụng điện cho khách hàng”, trong đó PC Đà Nẵng có 2 ứng dụng đóng góp là: tích hợp web tra cứu chỉ số điện vào web & App CSKH EVNCPC và chương trình cảnh báo sản lượng điện bất thường.

Ông Lê Hồng Cương - Giám đốc Công ty đánh giá cao nỗ lực của tập thể CBCNV đơn vị trong thời gian qua, vừa hoàn thành nhiệm vụ cung ứng điện an toàn, liên tục trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, vừa bám sát kế hoạch Tổng công ty giao, đưa PC Đà Nẵng là một trong những đơn vị thuộc top đầu trong khối thi đua các công ty điện lực trong toàn Tổng công ty.

Giám đốc Công ty nhấn mạnh: trong thời gian 2 tháng còn lại, toàn thể CBCNV cần tập trung, nỗ lực hoàn thành kế hoạch năm 2022, trong đó triển khai có hiệu quả và đồng bộ các giải pháp quản lý vận hành, kỹ thuật và kinh doanh dịch vụ khách hàng; phấn đấu đưa Công ty thuộc top 3 đơn vị dẫn đầu trong toàn Tổng công ty, đảm bảo cung ứng điện phục vụ nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố trong giai đoạn khôi phục đà tăng trưởng sau dịch bệnh Covid-19.

Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Tại Hội nghị sơ kết, PC Đà Nẵng đã trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều nỗ lực, góp phần để EVNCPC đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi thợ giỏi cấp EVN và giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2022, cũng như các tác giả đạt giải thưởng Vifotech năm 2021 với tổng giá trị tiền thưởng là 21 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ trao thưởng, ông Lê Hồng Cương – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của các cá nhân đạt danh hiệu tại Hội thi thợ giỏi cấp EVN năm 2022 cũng như các cán bộ huấn luyện đã hỗ trợ cho thí sinh tham gia Hội thi thợ giỏi từ vòng sơ tuyển cấp Công ty đến Hội thi cấp Tập đoàn. Về giải thưởng Chuyển đổi số, người đứng đầu PC Đà Nẵng ghi nhận nỗ lực của các đơn vịđề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy để phong trào chuyển đổi số, sáng kiến, nghiên cứu khoa học của Công ty ngày càng phát triển. Về giải thưởng Vifotech, Giám đốc Công ty đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy, phấn đấu đạt giải cao hơn trong tương lai, tiếp tục giữ vững ngọn cờ đầu trong Tổng công ty về phong trào sáng kiến, nghiên cứu khoa học.

Cũng tại Hội nghị, ông Nguyễn Đình Tuân – Phó giám đốc Công ty đã tổng kết, đánh giá công tác bồi huấn, chuẩn bị cho kỳ thi sơ tuyển và quá trình thi của các thí sinh tại kỳ thi sơ tuyển thợ giỏi cấp EVNCPC, góp phần đưa EVNCPC thành đội thi giành giải Nhất tại Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Theo đó, công tác tổ chức kỳ thi sơ tuyển cấp Công ty được triển khai một cách bài bản, nội dung của đề thi bám sát các yêu cầu của Hội thi thợ giỏi EVN năm 2022. Cùng với đó, công tác bồi huấn, đào tạo thí sinh tham dự kỳ thi sơ tuyển thợ giỏi cấp EVNCPC được Công ty triển khai một cách khoa học, có trọng tâm; qua đó góp phần giúp thí sinh đạt được “điểm rơi phong độ” tốt nhất để bước vào kỳ thi. Và một trong những điều kiện quan trọng, đó là nhờ việc làm tốt công tác tổ chức, quản lý và chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi giúp chất lượng tay nghề của các thí sinh tham dự kỳ thi sơ tuyển cấp Công ty được nâng lên rõ rệt so với những năm trước.

 

Tác giả: Yên Bình
Tin liên quan