Điện lực TP. Kon Tum lấy văn hóa doanh nghiệp làm nền tảng phát triển

Điện lực TP. Kon Tum đã và đang nỗ lực xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên tận tâm, có tinh thần trách nhiệm cao,tác phong làm việc chuyên nghiệp.

Với mục tiêu xây dựng, phát triển thương hiệu bằng việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang lại sự hài lòng cho khách hàng, Điện lực TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum đã và đang nỗ lực xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên tận tâm, có tinh thần trách nhiệm cao, tác phong làm việc chuyên nghiệp, tạo sự tin cậy, ấn tượng tốt với khách hàng.

Với phương châm không ngừng đổi mới nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả sản xuất, kinh doanh, những năm qua, các hoạt động văn hóa doanh nghiệp của Điện lực TP. Kon Tum ngày càng được đẩy mạnh và thiết thực, góp phần gắn kết tập thể và xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp trong mỗi cán bộ, công nhân viên, người lao động.

Thủ tục tiếp cận điện năng hiện nay chỉ thực hiện trong vòng 2 - 3 ngày, Điện lực Thành phố đã hoàn thành công việc vừa khảo sát lẫn thi công. Khách hàng không còn phải đến tận trụ sở các đơn vị điện lực để mua biểu mẫu, kê khai, xếp hàng nộp hồ sơ và về nhà chờ nhân viên điện lực đến giải quyết. Thay vào đó, khách hàng chỉ cần đăng ký qua cổng dịch vụ công quốc gia hoặc qua website chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung trình bày yêu cầu và lập tức được hướng dẫn tận tình thủ tục và có thể không cần đến văn phòng điện lực hồ sơ vẫn hoàn tất, nhân viên đến tận nhà để gắn công tơ. Khi gặp sự cố điện, chỉ trong thời gian sớm nhất, thợ điện đã đến khắc phục, đóng điện trở lại.

Ông Nguyễn Phong Lưu - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Điện lực TP. Kon Tum - chia sẻ: Để thực thi có hiệu quả văn hóa doanh nghiệp và xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp trong mỗi cán bộ, công nhân viên, hơn ai hết, những người lãnh đạo tại đơn vị phải là những người tiên phong, gương mẫu trong việc thực thi văn hóa tại đơn vị. Qua đó, truyền cảm hứng và phong cách làm việc tới tập thể cán bộ, công nhân viên. Đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và lâu dài để nâng cao uy tín và hình ảnh ngành điện nói chung, tỉnh Kon Tum nói riêng ngày càng thân thiện, gần gũi và ấn tượng tốt đẹp đối với khách hàng.

Điện lực TP. Kon Tum đưa điện xây dựng nông thôn mới

Điểm nổi bật trong thời gian qua của Điện lực TP. Kon Tum là đơn vị luôn thực hiện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng với thái độ cầu thị, giải quyết thấu tình, đạt lý; rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện mới, chỉ số tiếp cận điện năng và khắc phục sự cố cấp điện cho khách hàng; thường xuyên kiểm tra và áp giá bán điện theo đúng qui định, tạo điều kiện cho phụ tải sản xuất công nghiệp phát triển…

Bên cạnh đó, mỗi cá nhân đều có ý thức thực thi văn hóa doanh nghiệp như trang phục, giờ giấc, văn hóa hội họp… luôn được cán bộ, công nhân viên chấp hành, tuân thủ quy trình, chủ động báo cáo các công việc liên quan hoặc phát sinh đến nhiệm vụ của cá nhân. Không chỉ thế, nhiều hình thức thực thi văn hóa doanh nghiệp của Điện lực TP. Kon Tum luôn đa dạng và phong phú như: Tập huấn, đào tạo chuyên sâu, tổ chức hội nghị, tọa đàm, tuyên truyền, quảng bá, tổ chức các hội thi... đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức về thực thi văn hóa doanh nghiệp. Nhiều năm liền, Điện lực Thành phố luôn dẫn đầu về các phong trào thi đua của Công ty Điện lực Kon Tum, góp phần đáng kể vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hiện nay, có thể dễ dàng nhận thấy tại Điện lực Thành phố, các giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi cán bộ công nhân viên trong đơn vị. Tập thể luôn hòa thuận, đoàn kết và luôn quan tâm, giúp đỡ nhau, giữa các bộ phận trong đơn vị luôn thể hiện sự tôn trọng, hòa đồng và chia sẻ công việc với nhau. Mọi công việc đều được phân công và thực hiện một cách bài bản, khoa học.

Theo ông Trần Quốc Chí - Phó Giám đốc Điện lực TP. P Kon Tum, văn hóa doanh nghiệp đã tác động tích cực, góp phần vào việc nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp. Có thể thấy hiện nay, tiếp xúc với cán bộ, nhân viên ngành điện ở bất kỳ đâu, người dân cũng cảm nhận được sự chuyên nghiệp, lịch sự, thực sự là người bán hàng có kỹ năng, tận tụy với khách hàng. Việc giáo dục, tuyên truyền về văn hóa doanh nghiệp của ngành điện được thực hiện bắt đầu từ khi tiếp nhận người lao động cho đến khi người lao động nghỉ hưu. Đó là một quá trình liên tục, không ngừng nghỉ, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ cấp ủy, chính quyền, công đoàn đến đoàn thanh niên và người lao động.

Nguồn:Báo Công Thương Sao chép liên kết
Tin liên quan