Dấu ấn Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 đã khép lại nhưng đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong đoàn viên, CNLĐ EVNNPT. Sự quan tâm, động viên của lãnh đạo đảng ủy, chuyên môn và Công đoàn EVNNPT với nhiều hoạt động thiết thực đã góp phần lan tỏa niềm vui, khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm của những người lính Truyền tải điện trong thực hiện nhiệm vụ quản lý, vận hành lưới điện Quốc gia.

Tháng Công nhân năm 2024: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết

Hưởng ứng Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Công đoàn EVNNPT đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở xây dựng kế hoạch triển khai; đẩy mạnh tuyên truyền về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, về Tháng Công nhân; tổ chức tuyên truyền, quán triệt nghị quyết đại hội công đoàn các cấp, Đại hội IV Công đoàn EVNNPT, nhiệm kỳ 2023-2028 gắn với phổ biến chính sách, pháp luật mới liên quan đến quyền lợi đoàn viên, người lao động.

Công đoàn EVNNPT đã tổ chức kết nối 150 điểm cầu tham gia học tập và triển khai Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp và Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở.

Đồng thời đề xuất, phối hợp tổ chức để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn, người sử dụng lao động các cấp gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, người lao động theo Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị. Tuyên truyền, phổ biến, động viên đoàn viên, CBCNV tham gia Cuộc thi trực tuyến “Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của đoàn viên, NLĐ” của Tổng Liên đoàn; Giải chạy Online "Chung bước - Đồng lòng - Thắp sáng niềm tin" do Công đoàn Điện lực Việt Nam phát động.

CBCNV EVNNPT hưởng ứng Giải chạy Online “Chung bước - Đồng lòng - Thắp sáng niềm tin” của Công đoàn ĐLVN.

Trong chuỗi các hoạt động “Cảm ơn người lao động”, Công đoàn EVNNPT đã phối hợp với chuyên môn phát động các phong trào thi đua sôi nổi; tập trung ngân sách tổ chức các đoàn công tác trực tiếp đi thăm hỏi đoàn viên, NLĐ tại các đơn vị đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng; trên những công trình trọng điểm, cấp bách; những đơn vị vùng sâu, vùng xa…

Công đoàn EVNNPT thăm hỏi người lao động trên công trường mạch 3

Với người lao động thi công trực tiếp trên công trường mạch 3, Công đoàn EVNNPT đã cùng với chuyên môn thăm hỏi, động viên hơn 150 tập thể và khen thưởng hơn 250 cá nhân với tổng số tiền trên 12 tỷ đồng; quan tâm, chăm lo ăn nghỉ, công tác y tế…nhằm đảm bảo sức khỏe cho anh em cho anh em trong những ngày nắng nóng; đêm khuya…Tổ chức khen thưởng và đề xuất khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, trong phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật; bồi dưỡng, giới thiệu và kết nạp 5 đảng viên ngay tại công trường.

Công đoàn EVNNPT đề xuất khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua mạch 3 và tổ chức khen thưởng ngay tại công trường.

Bên cạnh đó, đề xuất với Tập đoàn về các chế độ thông thường; chế độ xem xét, bổ sung (hỗ trợ từ nguồn quỹ phúc lợi tập trung của EVNNPT; mua bảo hiểm cho người lao động; áp dụng linh hoạt thi thực hành đối với kỳ thi và kiểm tra sát hạch nghề cho phần thi giữ bậc, nâng bậc năm 2024; xem xét nâng bậc lương trước thời hạn cho người lao động…

Công đoàn EVNNPT tổ chức tọa đàm hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ, Tháng Công nhân năm 2024 tại khu vực miền Nam.

Cùng với các công đoàn cơ sở, Công đoàn EVNNPT đã tổ chức chuỗi các hoạt động tọa đàm, khảo sát, lắng nghe tâm tư nguyện vọng người lao động tại khu vực miền Nam; thăm hỏi đoàn viên người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức Lễ bàn giao, gắn biển 02 Nhà mái ấm công đoàn. Xét chọn, đề xuất Công đoàn Điện lực vinh danh 07 cá nhân EVNNPT là người lao động ngành Điện tiêu biểu; khen thưởng 26 công nhân lao động giỏi tiêu biểu cấp EVNNPT năm 2024.

Lãnh đạo EVN, Công đoàn Điện lực Việt Nam trao biểu trưng danh hiệu Người lao động ngành Điện tiêu biểu năm 2024 cho người lao động tại các đơn vị, trong đó EVNNPT có 7 cá nhân được vinh danh

Tại các công đoàn cơ sở đã phối hợp với chuyên môn tuyên truyền, vận động đoàn viên người lao động tích cực tham gia phong trào thi đua về mạch 3; quan tâm, động viên, thăm hỏi những lực lượng tham gia trực tiếp trên công trường; tổ chức  các hoạt động ‘cảm ơn Người lao động”: tổ chức các phong trào thể thao, văn hóa; đối thoại, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng về công tác sản xuất, quản lý vận hành, lao động và cuộc sống của người lao động trong đơn vị; thăm hỏi, tặng quà, chúc mừng sinh nhật, kết nạp đảng viên, vinh danh các tập thể, cá nhân…

Công đoàn EVNNPT tổ chức Lễ bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho NLĐ

Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024: "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng"

Với chủ đề “Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng, Công đoàn các cấp trong EVNNPT đã phối hợp với chuyên môn xây dựng các kế hoạch, văn bản triển khai; tổ chức tọa đàm về Tháng hành động về ATVSLĐ; kiểm tra, khảo sát hoạt động Mạng lưới ATVSV.  Tuyên truyền, phổ biến, động viên đoàn viên, CBCNV tham gia cuộc thi trực tuyến “Cán bộ, công nhân viên chức, lao động tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” do Tổng Liên đoàn phát động. Tổng hợp các kiến nghị, ý kiến của đoàn viên, người lao động, cán bộ công đoàn về những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện quy định về ATVSLĐ để đối thoại trong Hội đồng ATVSLĐ. Lựa chọn ATVSV có thành tích xuất sắc tiêu biểu đề nghị Công đoàn các cấp biểu dương khen thưởng...

CBCNV EVNNPT tích cực tham gia Cuộc thi tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Tổng Liên đoàn phát động

Cùng với chuyên môn, trên công trường dự án mạch 3, công đoàn các cấp đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến người lao động công tác an  toàn vệ sinh lao động; chú trọng tăng năng suất lao động nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

Tại các công đoàn cơ sở đã phối hợp với chuyên môn tổ chức Lễ ký cam kết hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ, Tháng Công nhân; đối thoại về ATVSLĐ; tổ chức huấn luyện định kỳ công tác ATVSLĐ năm 2024 cho các nhóm đối tượng; sơ kết công tác ATVSLĐ, đánh giá mạng lưới ATVSV; huấn luyện, diễn tập phương án PCCC; xử lý sự cố, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Cùng với đó, đào tạo định kỳ, nâng cao kỹ năng xử lý công việc trên lưới điện; họp phổ biến và rút kinh nghiệm trong quý về tai nạn lao động, tai nạn giao thông, sự cố, các văn bản chỉ đạo của cấp trên về vận hành mùa khô năm 2024.

Công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức Lễ ký cam kết

Với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, chuỗi các hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 đã để lại dấu ấn tốt đẹp đối với người lao động. Đây cũng là tháng cao điểm để chuyên môn và công đoàn các cấp có dịp “cảm ơn Người lao động”, biểu dương, cổ vũ những người luôn tiên phong, trách nhiệm, tận tâm trong công cuộc phát triển EVNNPT.

Tác giả: Lê Duyên Hải
Nguồn:Theo EVNNPT Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
01_nhat_tan87 02_pa_uon65 03_phu_my65 04_quay_song_han49 05_rong93 06_thuan_phuoc27 07_can_tho80 08_thi_nai98 09_tran_thi_ly30 10_long_bien51