Ban Thường vụ Đảng ủy làm việc với Ban Thường vụ Công đoàn PTC1 năm 2021

Thực hiện chương trình làm việc với Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1), ngày 12/8/2020 đồng chí Nguyễn Phúc An - Bí thư Đảng ủy đã chủ trì cuộc họp giữa Ban thường vụ Đảng ủy với Ban Thường vụ (BTV) Công đoàn PTC1; Tham dự có các đồng chí trong BTV Đảng ủy, các đồng chí trong BTV Công đoàn Công ty. Do phải đảm bảo thực hiện quy định của Nhà nước về giãn cách để phòng chống dịch COVID-19, Cuộc họp được triển khai theo hình thức ZOOM MEETING.

 
 
Đ/c Nguyễn Phúc An - Bí thư Đảng ủy PTC1 chủ trì Hội nghị
 
Thay mặt BTV Công đoàn Công ty, đồng chí Trần Minh Tuấn - Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo tình hình hoạt động công đoàn trong 7 tháng đầu năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm và những kiến nghị trong công tác chỉ đạo của Đảng ủy.
 
Trong 7 tháng đầu năm 2021, Công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Công ty đã có nhiều nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn thách thức, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị Tổng công ty giao, trong thời điểm vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho sự phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân.
 
Công đoàn PTC1 đã duy trì thường xuyên các hoạt động tuyên truyền, vận động CNVCLĐ, đặc biệt là công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; quán triệt, triển khai chủ đề năm 2021 và các Nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy PTC1; Bên cạnh đó, thực hiện chương trình hành động về thực hiện chuyển đổi số của Đảng ủy PTC1, Công đoàn đã chủ động phối hợp với các bộ phận chuyên môn áp dụng các tính năng công nghệ thông tin trong việc đổi mới phương thức tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như của Ngành, Công ty thông qua hình thức clip tuyên truyền, như Clip tuyên truyền về bầu cử Quốc hội V, Clip phổ biến nội dung chính Nghị quyết Đại hội Đảng XIII và Clip phổ biến về một số thực phẩm dinh dưỡng đảm bảo sức khỏe người lao động trong bối cảnh dịch bệnh covid-19 diễn biến đầy phức tạp với những hình ảnh sinh động, dễ nhớ, có tác dụng cao trong công tác tuyên truyền.
 
 
 
Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn khuyến khích CNVCLĐ nữ tích cực học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, quan tâm đào tạo nâng cao kỹ năng lãnh đạo nữ. Chủ động tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến CNVCLĐ và triển khai các quy định mới; Phối hợp tổ chức tốt Hội nghị Người lao động các cấp năm 2021; Phối hợp tổ chức tập huấn cho mạng lưới ATVSV toàn Công ty; Tổ chức thăm hỏi, trợ cấp cho CNVCLĐ ốm đau, gặp khó khăn; CNVCLĐ trên những công trình trọng điểm và các trạm, chốt vùng sâu, vùng xa nhân dịp Tết Nguyên đán và Tháng Công nhân với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.
 
Đã chủ động cùng chính quyền phát động phong trào thi đua kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty Truyền tải điện 1 và 92 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam trên công trình sửa chữa lớn đường dây 500 kV mạch 2 trong bối cảnh nắng nóng và dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Nội dung, tiêu chí của phong trào thi đua đã gắn chặt với chủ đề “ AN TOÀN - HIỆU QUẢ - CHẤT LƯỢNG”.
 
Công đoàn Công ty đã nhanh chóng kiện toàn, bầu bổ sung chức danh còn thiếu trong Ban chấp hành và đến nay đã được Công đoàn Tổng Công ty có quyết định công nhận; Việc sử dụng tài chính công đoàn 7 tháng đầu năm cũng được thực hiện đảm bảo đúng quy định.
 
Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tuy không trực tiếp tổ chức các đợt kiểm tra theo kế hoạch, tuy nhiên UBKT Công đoàn vẫn luôn chủ động nắm bắt thông tin để có thể kịp thời phát hiện những hạn chế trong hoạt động công đoàn cũng như những bức xúc (nếu có) của người lao động, qua đó kịp thời xử lý những phát sinh, không để xảy ra hiện tượng mất đoàn kết nội bộ, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa tại PTC1.
 
 
 
Tại buổi làm việc, Các thành viên trong Ban Thường vụ Đảng ủy đã thẳng thắn thảo luận, trao đổi, nhận xét về các nội dung BTV Công đoàn đã báo cáo. Thay mặt BTV Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Phúc An ghi nhận những kết quả hoạt động của BTV Công đoàn PTC1 theo đó đã phối hợp với chuyên môn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2020 và 7 tháng đầu năm 2021 trước những khó khăn của tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài tác động ảnh hưởng đến tình hình SXKD của Tập đoàn nói chung và của PTC1 nói riêng, đồng thời cũng phần nào ảnh hưởng đến đời sống, thu nhập của người lao động.
 
Các cấp Công đoàn trong PTC1 đã triển khai đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; nâng cao năng lực đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; các quyền lợi của đoàn viên, người lao động cơ bản được bảo đảm và có bước phát triển; các chương trình phúc lợi cho đoàn viên được triển khai ở nhiều cấp công đoàn; vai trò của công đoàn của các cấp trong PTC1 tiếp tục được khẳng định.
 
Tuy vậy, Công đoàn PTC1 vẫn còn một số tồn tại hạn chế trong hoạt động như: công tác phối hợp với chuyên môn tổ chức kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ cơ sở còn hạn chế cả về số lượng và chất lượng; công tác bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn, công tác đối thoại còn ít so với kế hoạch, ...
 
Chính vì vậy, trong thời gian tới, Đảng ủy đề nghị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn PTC1 có giải pháp cụ thể để khắc phục các tồn tại trên. Tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến chủ trương lớn của Chính phủ, của Tổng LĐLĐ Việt Nam và của ngành Điện để CBCNV hiểu và nắm bắt trước tình hình cùng đồng thuận với chủ trương này.
 
 
Thay mặt BTV Đảng ủy, Đồng chí Bí thư Nguyễn Phúc An chỉ ra 10 nhiệm vụ của Công đoàn PTC1 mà BTV Công đoàn cần tập trung triển khai trong thời gian tới đó nhấn mạnh: Đẩy nhanh quá trình ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của công đoàn và quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng cho cán bộ công đoàn, nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn các cấp.
 
Cuối buổi làm việc, đồng chí Bí thư Đảng ủy không quên gửi lời chúc mừng của Đảng ủy nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, đồng chí cũng bầy tỏ sự cảm ơn của lãnh đạo Công ty đối với tổ chức Công đoàn các cấp tại PTC1 trong thời gian qua đã luôn kề vai sát cánh với chuyên môn, tuyên truyền phổ biến và lãnh đạo CNVCLĐ toàn Công ty khắc phục khó khăn do dịch bệnh, hăng say lao động, cống hiến sức lực, trí tuệ để cùng PTC1 hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao./.
Tác giả: Trung Hiếu
Tin liên quan