Nét đẹp văn hóa doanh nghiệp "Thắp sáng niềm tin" trong lòng khách hàng

Sau ba năm triển khai chương trình “Nụ cười và niềm tin Điện lực” cùng với việc thực hiện Văn hóa doanh nghiệp, đến nay Công ty Điện lực Long An (PC Long An) đã từng bước thay đổi với một diện mạo hoàn toàn mới từ sự chuẩn hóa, chỉnh trang phòng Giao dịch khách hàng (GDKH), đến việc hình thành phong cách ứng xử chuyên nghiệp, tận tình của toàn thể cán bộ công nhân viên và đơn giản hóa các thủ tục với phương châm “Điện lực đến với khách hàng, Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”

Công nhân điện lực Long An đang hướng dẫn khách hàng

       Với sứ mệnh là đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện của khách hàng với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn. Tập thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) PC Long An không ngừng lao động sáng tạo, tận tụy với công việc đảm bảo vận hành  cấp điện an toàn liên tục cho gần 400.000 khách hàng trên địa bàn tỉnh Long An. Để nâng cao chất lượng sản phẩm điện năng, Công ty không ngừng cải tiến lưới điện, thực hiện đầu tư xây dựng mới các công trình bán điện trực tiếp tận hộ dân, nâng số hộ có điện hiện nay đạt 99,69%.

 

          Cùng nhìn lại chặng đường mà CBCNV PC Long An đã trải qua, chúng ta càng quý trọng hơn bao giờ hết thành quả có được đến hôm nay được thể hiện trên nhiều lĩnh vực, chuyên môn nghiệp vụ, trong đó việc xây dựng niềm tin trong lòng khách hàng. Bắt đầu từ việc chỉnh trang phòng GDKH, tạo sự thay đổi về mặt hình thức, tiếp đến là việc xây dựng đội ngũ CBCNV với phong cách ứng xử văn minh, chuyên nghiệp và hơn bao giờ hết là lòng nhiệt huyết yêu nghề phục vụ khách hàng bằng cái tâm. Tuy là đội ngũ trẻ, tuổi nghề còn ít nhưng với lòng yêu nghề, tinh thần trách nhiệm cao cùng với việc quan tâm đến công tác đào tạo, kỹ năng giao tiếp khách hàng đã giúp CBCNV thay đổi hoàn toàn về văn hóa ứng xử, thái độ phục vụ. Văn hóa ấy không chỉ được thể hiện ở nụ cười, thái độ tận tình mà còn là sự tận tâm, vượt khó, thái độ tích cực khẩn trương, hòa nhã, thân thiện trong giao tiếp với khách hàng khi làm nhiệm vụ sửa chữa điện, thu tiền … của đội ngũ công nhân ngành điện. Tất cả CBCNV luôn mong muốn cống hiến hết sức lực và trí tuệ để giải quyết công việc có hiệu quả, hết lòng phục vụ để đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

 

          “Điện lực đến với khách hàng”

Việc đơn giản hóa thủ tục cấp điện cũng góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ. Hình thức tiếp nhận yêu cầu mua điện của khách hàng đa dạng không chỉ bằng hình thức trực tiếp tại quầy giao dịch khách hàng (GDKH) mà còn bằng các hình thức gián tiếp khác thông qua: Bưu điện, điện thoại, Fax, Email, Internet,… Sự ra đời của Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Nam, sự hình thành bộ phận phối hợp xử lý yêu cầu của khách hàng tại trung tâm Công ty và các Điện lực trực thuộc, đã khẳng định bước cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Từ đó khách hàng có nhiều lựa chọn phương thức phục vụ cũng như dễ dàng tiếp cận với thủ tục cấp điện đơn giản được niêm yết công khai.

 

          Mặc dù địa bàn tỉnh Long An có nhiều huyện thuộc vùng xa, vùng sâu, khu vực Đồng Tháp Mười (ĐTM), với hệ thống kênh rạch chằng chịt, giao thông đường bộ còn khó khăn nhưng cùng với sự tận tâm, phong cách phục vụ chuyên nghiệp của CBCNV đã mang đến cho khách hàng sự hài lòng và tiện lợi nhất, đảm bảo thời gian cấp điện nhanh chóng.

 

          Nâng cao chất lượng dịch vụ bằng việc áp dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh, đa dạng hóa các hình thức dịch vụ như: Lắp đặt công tơ điện tử thu thập dữ liệu từ xa, phát hành hóa đơn điện tử, đa dạng các hình thức thu tiền điện qua các Ngân hàng và Bưu điện trên địa bàn quản lý, nhằm mang đến cho khách hàng sự tiện lợi nhất. Tại các trung tâm hành chính các xã và thị trấn, thị xã và Tp Tân An đều được lắp đặt bảng thông tin ngành Điện với các thông tin về hồ sơ cấp điện, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đưa thông tin của ngành Điện đến với khách hàng.

 

          Có thể nói, khách hàng đến với ngành Điện sẽ thấy rõ một diện mạo hoàn toàn mới với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn. Khi chúng tôi đến huyện Tân Thạnh, một trong các huyện thuộc vùng ĐTM, Chị Nguyễn Thị Tuyết ngụ Khu phố 5, thị trấn Tân Thạnh cho biết: “thủ tục lắp đặt công tơ của Điện lực bây giờ đơn giản, nhanh chóng, tôi rất hài lòng về phong cách phục vụ chuyên nghiệp của nhân viên”.

 

           Không dừng lại ở đây, chúng tôi có buổi trao đổi với CBCNV tại Điện lực Tân Thạnh, tất cả CBCNV luôn cố gắng nỗ lực không ngừng, phát huy các giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp đó chính là “Thắp sáng niềm tin”trong lòng khách hàng./. 

 

Điện lực Tân Thạnh - PC Long An

Tác giả: Điện lực Tân Thạnh - PC Long An
Tin liên quan