Điện lực Định Quán: Hoàn thành vượt tiến độ công tác thay bảo trì

Tính đến ngày 30/9, Điện lực Định Quán (Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai) đã hoàn thành công tác thay bảo trì thiết bị đo đếm năm 2016 vượt tiến độ hơn 01 tháng so với kế hoạch Công ty giao. Công tác thay bảo trì bao gồm: thay bảo trì điện kế, biến điện áp (VT) và biến dòng điện (CT).

Công nhân Điện lực Định Quán thay bảo trì điện kế cho khách hàng

     Năm 2016, Điện lực Định Quán được Công ty giao chỉ tiêu, tiến độ thay bảo trì thiết bị đo đếm đến ngày 15/11. Thế nhưng mới hết quý III/2016, Điện lực Định Quán đã hoàn thành công tác này. Theo đó, đơn vị đã thực hiện đạt 100% chỉ tiêu đối với thay biến dòng điện là 39 cái; biến điện áp là 6 cái và điện kế 3 pha là 898 cái. Riêng việc thay bảo trì điện kế 1 pha thực hiện được 17.327 điện kế, đạt 99,7%. Lý do là một số khách hàng đi làm xa, nhà luôn khóa cửa nên đơn vị không thực hiện thay bảo trì điện kế được. Điện lực Định Quán đã phối hợp với địa phương lập biên bản và tạm ngưng cấp điện cho những điện kế này để chờ khách hàng liên hệ giải quyết. 

 

     Quan sát các công nhân đang thay bảo trì điện kế cho nhà mình, anh Dương Văn Quân (khu 9, ấp 1, xã Gia Canh, huyện Định Quán) vui vẻ cho biết: “Điện lực thay điện kế bảo trì đúng thời hạn, chúng tôi rất yên tâm trong việc sử dụng điện vì đồng hồ đo đếm chính xác và được bấm chì của ngành Điện”.

    Theo ông Trần Văn Phát - Giám đốc Điện lực Định Quán cho biết: “Việc phấn đấu hoàn thành công tác thay bảo trì sớm hơn so với kế hoạch đã đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện cho tất cả khách hàng và làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất của Điện lực trong thời gian qua. Để đạt được kết quả đáng khích lệ này, Điện lực đã phát động phong trào thi đua từ khâu lập kế hoạch thực hiện từng tháng/quý đến tăng cường nhân lực trong những ngày thứ 7 và đã nhận được sự đồng thuận, phối hợp chặt chẽ của toàn thể người lao động tại đơn vị”.

 

    Việc Điện lực Định Quán hoàn thành công tác thay bảo trì điện kế, biến điện áp và biến dòng điện khi mới hết quý III của năm 2016 cho thấy những nỗ lực của đơn vị trong việc đảm bảo cung cấp điện đến khách hàng một cách tốt nhất. Đồng thời nhằm tránh xảy ra các trường hợp tranh chấp hợp đồng mua bán điện do thiết bị đo đếm bị quá hạn kiểm định, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hành sử dụng điện./.

 

 

Nguyễn Thị Lụa - PC Đồng Nai

Tác giả: Nguyễn Thị Lụa - PC Đồng Nai
Tin liên quan