Tâm tình của những “nhà báo” ngành điện

Dù biết mình không phải là nhà báo, nhưng cứ mỗi dịp 21/6 về, trong lòng lại thấy nao nao, rộn ràng, với một niềm vui khó tả. Cảm giác vui sướng, pha lẫn chút tự hào, khi nhận được quyết định khen thưởng tuyên truyền viên xuất sắc trong công tác truyền thông từ lãnh đạo Công ty cùng những lời chúc mừng, tin nhắn từ anh chị em đồng nghiệp, khiến tôi ý thức hơn về trách nhiệm với công việc “nhà báo” mà đồng nghiệp đã dành tặng.

 

Tâm tình của những “nhà báo” ngành điện

Một hình ảnh tác nghiệp của “nhà báo” điện CPCCPSC tại hiện trường

Chúng tôi, những người được lãnh đạo tin tưởng giao nhiệm vụ truyền thông, thường không qua trường lớp hay nghiệp vụ báo chí chuyên nghiệp. Đa phần chúng tôi là những người trực tiếp sản xuất, từ thi công hotline, sửa chữa thí nghiệm, thi công xây lắp, vận hành tại các nhà máy điện, đến các công việc văn phòng. Chúng tôi viết bằng đam mê và lòng nhiệt huyết. Và mỗi khi thông tin được đăng trên các trang tin điện tử như cpsc.cpc.vn hay cpc.vn, đó đều là niềm vui và động lực vô cùng lớn.

Đỗ Thị Hồng Xuyến, tuyên truyền viên tại Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Kon Tum, chia sẻ: "Tôi làm công tác vật tư và nhiều nhiệm vụ khác tại phòng Tổng hợp. Khi mới nhận nhiệm vụ truyền thông, tôi gặp nhiều khó khăn và bỡ ngỡ, chủ yếu viết theo cảm tính. Mỗi bài viết trước khi gửi phải sửa đi sửa lại nhiều lần. Sau thời gian rèn luyện, tôi đã hiểu thế nào là tin, bài, đề tài, bố cục, nhan đề... Mỗi bài viết được chọn đăng là niềm vui, sự động viên khích lệ và củng cố quyết tâm làm tốt hơn nữa nhiệm vụ người tuyên truyền viên ngành điện".

Báo chí và truyền thông trong ngành điện luôn gắn liền với các hoạt động sản xuất kinh doanh, mang lại hiệu quả cao. Trong thời đại cách mạng 4.0, mỗi cán bộ công nhân viên cần trở thành tuyên truyền viên tích cực, đảm bảo cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, tạo sự đồng thuận, thống nhất về nhận thức và phát huy trí tuệ tập thể. Chúng tôi cùng lan tỏa hình ảnh tích cực của EVN, EVNCPC và CPCCPSC đến với khách hàng và cộng đồng xã hội, tạo sự gần gũi, thân thiện và tin tưởng hợp tác.

Lê Đặng Thu Giang, chuyên viên phòng Kinh doanh CPCCPSC, cho biết: "Thuận lợi của chúng tôi là tiếp cận những điều muốn viết từ công tác chuyên môn của mình. Tuy nhiên, ngoài kiến thức chuyên môn, chúng tôi phải nắm vững các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, địa phương cũng như của ngành, cơ quan, đơn vị để cung cấp thông tin chính xác, phù hợp tình hình thực tế, mang lại hiệu quả".

Cao Quang Huy, Đội trưởng Đội Sửa chữa Thí nghiệm, Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Quảng Bình, chia sẻ: "Để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, tôi luôn bám sát các hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, theo dõi thông tin và học hỏi nghiệp vụ truyền thông báo chí, tích lũy kinh nghiệm để kết nối, hòa nhịp với mạng lưới truyền thông nội bộ Công ty".

Những người cầm bút không chuyên trên trang tin điện tử cpsc.cpc.vn đều mang trong mình những khó khăn, thách thức, niềm vui và hạnh phúc mới mẻ của công việc “làm báo”. Điều đáng quý là tinh thần trách nhiệm, sự khát khao học hỏi và nỗ lực không ngừng để có được những bài viết giá trị, kết nối và hòa nhịp tốt với mạng lưới truyền thông nội bộ của CPCCPSC, EVNCPC và EVN. Những đóng góp của những người cầm bút không chuyên giúp hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà tổ chức giao phó.

 

Tags: EVNCPC
Tác giả: Nguyễn Thị Tầm
Bài tin liên quan
01_nhat_tan87 02_pa_uon65 03_phu_my65 04_quay_song_han49 05_rong93 06_thuan_phuoc27 07_can_tho80 08_thi_nai98 09_tran_thi_ly30 10_long_bien51