Sử dụng nội thất thông minh là xu hướng tất yếu
Với sự phát triển của công nghệ, sản phẩm thông minh tiếp tục là xu hướng trong năm 2024. Liên tục được cải tiến, các món đồ nội thất thông minh ngày càng trở nên dễ sử dụng, phù hợp nhu cầu của người dùng và mang đến cuộc sống hiện đại, tiện nghi.
"Nội thất của nội thất"
Trong thời đại công nghệ phát triển, xu hướng nội thất thông minh luôn được ưu tiên và tận dụng. Hiện nay, có rất nhiều gia đình sở hữu một không gian sống "khiêm tốn" về mặt diện tích giữa thành phố chật hẹp. Vì thế, việc hướng tới sử dụng những món đồ đồ nội thất đa chức năng luôn là sự lựa chọn tối ưu nhất khi đem lại sự tiện nghi, dễ sử dụng lại giúp tiết kiệm không gian sống một cách không gian hoàn hảo nhất.
Theo KTS Ngô Tâm - Công ty CP Tư vấn xây dựng COVIC, các thiết bị nội thất sẽ ngày càng được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến. Chẳng hạn từ một bộ cửa truyền thống, sau này có thể điều khiển tự động và giờ đây còn được trang bị nhận diện khuôn mặt, điều khiển bằng giọng nói…
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng tăng cường áp dụng công nghệ trong vận hành nhà ở giúp cuộc sống trở nên đơn giản hơn bằng cách tăng khả năng tự động hóa của các thiết bị và cung cấp kiểm soát dễ dàng cho người dùng như các chức năng như đèn, rèm, hệ thống an ninh, thiết bị nhà thông minh...
"Thế hệ bố mẹ có tâm lý tiết kiệm, có thể chấp nhận ở trong những ngôi nhà chỉ đủ các chức năng cơ bản như ăn - ngủ - nghỉ ngơi. Nhưng ngày nay các bạn trẻ có xu hướng tận hưởng nhiều hơn, không ngần ngại chi tiêu cho ngôi nhà thông minh để cuộc sống trở nên tiện nghi, phục vụ bản thân, gia đình và con cái" - KTS Ngô Tâm nhìn nhận.
Còn với TS. NTK Lưu Việt Thắng – Trưởng Khoa Trang trí Nội ngoại thất - Đại học Mỹ thuật công nghiệp, người sáng lập Cộng đồng Thiết kế nội thất trẻ Việt Nam đưa ra khái niệm về "nội thất của nội thất" và khẳng định, sự thay đổi của nội thất chính là phụ kiện và trang thiết bị, sẽ hỗ trợ cho người thiết kế cũng như khách hàng có được những thiết kế đặc biệt hơn nhưng vẫn đảm bảo công năng, đảm bảo hình thức, trên hết có thể thay đổi cách bán hàng của từng đơn vị.
Các hãng sản xuất đồ gia dụng đã biết lắng nghe các nhà thiết kế nội thất để tạo ra các sản phẩm có tiện ích và công năng sử dụng phù hợp với không gian nhà ở, mang lại một không gian sống vừa tiện nghi, vừa hiện đại mà vẫn đảm bảo các giá trị thẩm mỹ cao cho chủ nhân.
Dần trở thành tiêu chuẩn sống
Đại diện nhiều doanh nghiệp chia sẻ, nếu vài năm về trước, smarthome (nhà thông minh) là một khái niệm khá mới mẻ tại Việt Nam thì nay đã dần trở thành một tiêu chuẩn của nhiều không gian sống. Phạm vi của smarthome cũng bắt đầu thay đổi và phát triển hơn, từ việc kết nối trong một phạm vi nhỏ như phòng khách hoặc bếp đã mở rộng ra toàn bộ ngôi nhà. Tuy vậy, không có nhiều không gian để người dùng có thể trải nghiệm ngôi nhà thông minh đúng nghĩa.
Bên cạnh đó, xu hướng sử dụng thiết bị điện tử gia dụng và giải trí như một phần nội thất trong nhà cũng dần trở thành tiêu chuẩn cho lối sống thời thượng. Nhiều thương hiệu liên tục ra mắt các không gian trải nghiệm sản phẩm mới nhằm không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng, từ đó tạo nên sự gắn kết giữa người dùng và doanh nghiệp.
Theo bà Nguyễn Hạnh Linh - Phụ trách Marketing, Công ty LG Electronics Việt Nam, để kiến tạo nên trải nghiệm khách hàng xuất sắc là điều không đơn giản và cần có chiến lược bài bản. Trong thời đại số, người dùng có xu hướng tự khám phá và nghiên cứu tất cả tính năng của sản phẩm. Thương hiệu cần phải đầu tư nhiều hơn vào giai đoạn tìm kiếm, nghiên cứu cũng như tạo ra nhiều cơ hội để người dùng có thể trải nghiệm sản phẩm.
Để dẫn chứng, mới đây thương hiệu này đã ra mắt không gian trải nghiệm LG Objet House sẽ giúp người dùng tận hưởng ngôi nhà thông minh một cách chân thật và trọn vẹn với tâm thế thoải mái ngay trong chính kỳ nghỉ của mình.
Đại diện LG tiết lộ tất cả thiết bị điện tử gia dụng và giải trí đặt tại đây đều là những sản phẩm trong bộ sưu tập cao cấp LG Objet, có thể dễ dàng kết nối và điều khiển bằng ứng dụng độc quyền LG ThinQ, tạo nên một hệ sinh thái hoàn chỉnh và liền mạch.
LG cũng không ngừng thực hành và đầu tư vào các hoạt động ESG (các khía cạnh về môi trường, xã hội, quản trị doanh nghiệp). Việc giảm thiểu nhựa, rác thải điện tử, góp phần giữ gìn hành tinh xanh, kiến tạo cuộc sống tươi đẹp hơn mỗi ngày là một trong những mục tiêu quan trọng trên hành trình xây dựng tương lai bền vững của tập đoàn. Những hoạt động này đã mang đến những kết quả tích cực và sẽ được LG tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa vào thời gian tới.