Nguyễn Anh Tuấn – Người anh mẫu mực

21 năm công tác trong ngành Điện, anh Nguyễn Anh Tuấn luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào sự phát triển của PC Đà Nẵng, tham gia các phong trào thi đua, xây dựng mối đoàn kết trong đơn vị…

Tháng 8/2001, khi vừa rời ghế nhà trường, anh Tuấn được Công ty Điện lực Đà Nẵng tuyển dụng và phân công công tác tại Đội điện kế rồi về Chi nhánh Điện KV1 thuộc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng. Thời gian công tác tại đây anh luôn được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao về năng lực và phẩm chất chuyên môn vững vàng.

Đầu năm 2007, khi Chi nhánh Điện Thanh Khê mới được thành lập, anh Tuấn được cấp trên tin tưởng điều chuyển về đây phụ trách mảng kinh doanh viễn thông với muôn vàn khó khăn thách thức. Tuy vậy, dù ở vị trí công tác nào, anh cũng cùng với tập thể đơn vị đoàn kết khắc phục, hoàn thành đạt và vượt mọi chỉ tiêu đề ra.

Vào nghề bằng cả niềm say mê, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, với quyết tâm cống hiến nên anh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Cùng với đó là tâm thế  sẵn sàng đi đến bất cứ nơi nào, làm bất cứ công việc gì được tổ chức phân công.

Anh Tuấn luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao

Đến năm 2012, lại một lần nữa bản lĩnh của anh được thử thách khi lãnh đạo đơn vị đặt lên vai anh trọng trách Tổ trưởng Tổ quản lý khách hàng, nơi mà hầu hết mọi nội dung công việc của cả điện lực đều phải được tiếp nhận và chuyển tiếp đến các đơn vị xử lý.

Ở đây, anh như người thầy, người anh mẫu mực luôn tận tình chỉ bảo, hướng dẫn, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các anh chị em trong Tổ phát huy hết khả năng, kinh nghiệm vào thực tiễn công việc. Từ tiếp nhận các yêu cầu cấp điện, di dời công tơ, giải quyết đơn thư kiến nghị của khách hàng đến giải quyết yêu cầu bán điện mặt trời mái nhà… tất cả đều được anh quan tâm xử lý thấu đáo, được khách hàng đồng tình, anh em CBCNV trong đơn vị nể phục.

Anh luôn căn dặn các anh chị em trong Tổ phải luôn trân trọng mọi yêu cầu chính đáng từ phía khách hàng trên tinh thần phục vụ khách hàng như phục vụ chính người thân trong gia đình mình, đảm bảo chính xác, nhanh chóng, thân thiện, từ đó tạo niềm tin, sự hài lòng đối với các dịch vụ điện mà đơn vị mình cung cấp.

Không những trong nội bộ Tổ quản lý khách hàng mà anh Tuấn còn luôn quan tâm, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của mình để giúp đỡ các anh chị em trong Điện lực, hỗ trợ lẫn nhau cùng tiến bộ, góp thêm công sức cùng đơn vị ngày càng vững mạnh về mọi mặt, bởi lẽ đơn giản, đối với anh chỉ có đoàn kết mới tạo ra sức mạnh, kiến tạo nên thành công chung của cả tập thể.

Gần 45 năm tuổi đời nhưng đã có trên hai chục năm tận tâm với nghề điện, anh trở thành người anh cả của Tổ, là tấm gương trong công tác, được lãnh đạo và đồng nghiệp yêu mến, tin tưởng. Khối lượng công việc của Tổ rất lớn, hàng ngày liên tục bận rộn với các hồ sơ đề nghị của khách hàng về các nhu cầu cấp điện mới, sửa chữa di dời công tơ, chỉnh trang công tơ…

Công việc nhiều, bận rộn, mệt nhọc là thế nhưng anh vẫn tự nhắc mình phải luôn bình tĩnh, lịch sự với khách hàng. Anh luôn quan tâm nhắc nhở anh em với tâm niệm: “Phải luôn tận tâm, tận lực với khách hàng, lấy sự hài lòng của khách hàng là niềm vui, niềm hạnh phúc của chính mình, không được chủ quan, bỏ sót bất cứ yêu cầu chính đáng nào của khách hàng dù là nhỏ nhất…”. Thêm vào đó, mỗi cá nhân đều được anh quán triệt thường xuyên và liên tục phương châm khi giao tiếp với khách hàng: “Phải biết cười, biết cảm ơn, biết xin lỗi khách hàng”, có như thế mới là người nhân viên giao tiếp khách hàng chuẩn mực.

Đằng sau nét mặt vui vẻ, thân thiện của anh là sự bền bỉ, cần mẫn với công việc. Đều đặn hằng ngày sau khi sắp xếp, phân công nhiệm vụ cho anh chị em và đề ra hướng xử lý với những yêu cầu khó mà anh chị em gặp phải, anh lại mang theo hồ sơ yêu cầu cũng như kiến nghị của khách hàng len lỏi mọi ngõ ngách kiểm tra hiện trạng, gặp mặt làm việc với từng khách hàng để có hướng phối hợp xử lý hợp lý nhất với từng yêu cầu, đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định, mỹ quan cho khách hàng.

Anh luôn coi mỗi cá nhân, mỗi đồng nghiệp trong đơn vị là người thân, là anh em trong gia đình. Vì vậy, giải quyết đến nơi đến chốn những khó khăn, thắc mắc trong công việc của từng cá nhân trong Tổ gặp phải luôn là ưu tiên hàng đầu đối với anh, vì chỉ khi anh chị em vui vẻ hoàn thành tốt công việc thì Tổ mới hoàn thành tốt được nhiệm vụ được giao.

Cuối ngày, khi anh chị em sắp xếp để trở về với gia đình, anh lại tất bật với các bản báo cáo kết quả, tiến độ thực hiện các nội dung công việc được đơn vị cấp trên và lãnh đạo Điện lực giao, kiểm tra soát xét toàn bộ hồ sơ của từng CBCNV trong Tổ. Anh cũng không quên nhận xét, đôn đốc, nhắc nhở anh em về các công việc còn tồn tại của từng người.

Nói về anh, những anh chị em trong Tổ đều có chung nhận xét về hình ảnh người tổ trưởng cần cù, năng động, hòa đồng, có trách nhiệm, luôn động viên chia sẻ, hiểu được tâm tư, nguyện vọng của từng anh em trong Tổ, không nề hà bất cứ công việc gì cũng như không quản khó khăn vất vả. Trong quá trình công tác, mỗi khi anh em gặp phải vấn đề gì nan giải, dù bất kể giờ nào, anh luôn là người có mặt sớm nhất, lăn lộn cùng anh em công nhân với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm, cố gắng hoàn thành công việc trong thời gian sớm nhất.

Với những cống hiến của mình, anh luôn được lãnh đạo tin tưởng, được anh em đồng nghiệp trong đơn vị yêu mến, nhiều năm liền Tổ quản lý khách hàng và cá nhân anh được công nhận là đơn vị lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cũng như đạt danh hiệu lao động tiên tiến, xuất sắc, danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, giấy khen các cấp, kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển ngành điện lực.

Tác giả: Yên Bình
Tin liên quan