Khánh Vân - Nữ nhân viên giao tiếp duyên dáng, tận tâm

Hầu như bất cứ ai từng tiếp xúc với cô nhân viên giao tiếp khách hàng Nguyễn Thị Khánh Vân (Tổ Quản lý khách hàng, Điện lực Hòa Vang, PC Đà Nẵng) đều ấn tượng và dành nhiều thiện cảm.

Vân có gương mặt thanh tú, giọng nói trong trẻo, nhẹ nhàng cùng với kiến thức chuyên sâu trong công việc là những lợi thế. Bên cạnh đó, chị luôn linh hoạt tư vấn, giải đáp thấu đáo mọi yêu cầu, thắc mắc, mang đến sự vui vẻ, hài lòng cho khách hàng sau mỗi lần giao tiếp.

Ngược dòng thời gian, Vân bước chân vào ngành điện từ năm 2006. Qua hơn mười lăm năm công tác, từ cô gái nhỏ nhắn, rụt rè của ngày nào đã trở thành một trong những nhân viên tiêu biểu trong công tác giao tiếp khách hàng của PC Đà Nẵng.

Vân suy nghĩ rằng “thành công không phải là đích đến, đó là một hành trình”. Trong hành trình ấy, chị luôn nỗ lực hết mình qua mỗi ngày để nâng cao kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn. Ban ngày làm việc, đêm đến chị theo học tại Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng. Trong hai năm 2014 và 2015, chị lần lượt tốt nghiệp và lấy hai bằng đại học: Cử nhân Kinh tế luật và Cử nhân Quản trị kinh doanh.

Chị Khánh Vân luôn nhiệt huyết, tậm tâm mỗi khi tư vấn, hỗ trợ khách hàng sử dụng điện

Năm 2018, chị được chuyển về công tác tại Tổ Quản lý khách hàng thuộc Điện lực Hòa Vang. Trong buổi đầu thành lập Điện lực, với nhân lực còn mỏng, chị đã góp phần cùng đồng nghiệp đưa công tác giao tiếp khách hàng đi vào quy củ. Trung bình mỗi ngày, Vân tiếp đón, nhận hàng chục cuộc gọi của khách hàng với các thắc mắc về thủ tục mua bán điện, thay đổi thông tin trong hợp đồng hoặc về giá bán, tiền điện… cần được hướng và giải đáp. Với khối lượng công việc không hề nhỏ, chị vẫn luôn tươi tắn, chuẩn mực, cởi mở và thân thiện; đồng thời linh hoạt giải quyết các yêu cầu một cách nhanh chóng, mang đến sự hài lòng cho khách hàng dù là giao dịch trực tiếp hay trực tuyến.

Trong những năm gần đây, PC Đà Nẵng đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trên hầu hết các lĩnh vực, dịch vụ về điện. Đặc biệt, trong điều kiện dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp như hiện nay, PC Đà Nẵng đã tăng cường giao dịch với khách hàng qua các kênh trực tuyến như: Trung tâm hành chính công, Cổng dịch vụ công quốc gia, website chăm sóc khách hàng, email, zalo và thực hiện các dịch vụ điện theo phương thức điện tử nhằm bảo đảm phục vụ khách hàng liên tục, xuyên suốt không bị gián đoạn.

Để khách hàng biết đến và sử dụng được các dịch vụ điện trực tuyến, Tổ Quản lý khách hàng Điện lực Hòa Vang nói chung và chị Khánh Vân nói riêng ngày đêm nỗ lực nắm bắt kiến thức công nghệ để hướng dẫn cho khách hàng thực hiện hiệu quả nhất. Đi làm từ sáng sớm, chị luôn sắp xếp chỉn chu góc giao tiếp khách hàng gọn gàng, sạch đẹp trước khi vào giờ làm việc. Đến khi chuông reo tan sở, chị vẫn còn mải miết công việc thu dọn, sắp xếp phân loại hồ sơ… Chị vẫn luôn tâm niệm, làm hết việc chứ không hết giờ!

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của hơn 30.000 khách hàng trên địa bàn, Điện lực Hòa Vang đã không ngừng đổi mới, nỗ lực trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn. Trong guồng quay hối hả đó, chị Khánh Vân đã nhiệt thành góp sức và trở thành một nữ nhân viên giao tiếp khách hàng giỏi của Điện lực Hòa Vang.

Ông Lê Quang Lâm - Phó giám đốc Điện lực Hòa Vang chia sẻ: “Khánh Vân là một trong những nhân viên đầu tiên được chọn về để xây dựng “vùng đất mới” Điện lực Hòa Vang bởi công tác nhận hồ sơ cấp mới, tiếp cận điện năng và công tác giao tiếp khách hàng tại một điện lực vừa xây dựng đòi hỏi nhân viên không chỉ cần có kỹ năng chăm sóc khách hàng mà còn phải có kinh nghiệm, kiến thức sâu về các quy trình, quy định trong công tác KD&DVKH. Chị Vân là một nhân viên đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này. Và đến nay, chị vẫn tiếp tục phát huy năng lực, luôn được lãnh đạo tin tưởng, đồng nghiệp yêu mến”.

Trong quá trình làm việc, chị luôn xem khách hàng như người thân để đồng hành, đem lại cho khách hàng sự trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Chính nhờ sự tận tâm ấy, chị không những được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao trong chuyên môn, chị luôn được các đồng nghiệp quý mến và nể trọng.

Cô nhân viên giao tiếp khách hàng Khánh Vân duyên dáng, khuôn mặt dễ gây thiện cảm với những ai có dịp tiếp xúc, giọng nói trong trẻo, đầy truyền cảm còn là thí sinh có “duyên” với các giải thưởng. Cùng sự khéo léo, linh hoạt và thông minh, chị đã đạt giải phần thi xử lý tình huống hay nhất trong Hội thi “Giao tiếp khách hàng” năm 2014 của PC Đà Nẵng. Tiếp đó, chị tham gia Hội thi “Giao tiếp khách hàng giỏi” do EVNCPC tổ chức tại Nha Trang và cùng toàn đội đạt giải Nhất toàn đoàn. Tiếp nối thành công, những năm sau đó chị liên tục được công nhận là nữ công xuất sắc của Điện lực, nhiều lần nhận giấy khen vì đã có nhiều đóng góp, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh của PC Đà Nẵng.

Với tính cách hòa đồng, nhiệt tình, chị Vân luôn hỗ trợ cho các đồng nghiệp về kinh nghiệm và chuyên môn; đồng thời, đồng hành tích cực cùng chị em Tổ Nữ công thực hiện nhiều công tác an sinh xã hội có ý nghĩa trên địa bàn huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Có thể nói, chị Khánh Vân với 15 năm gắn bó cùng nghề, đã và đang giữ ngọn lửa nhiệt huyết theo năm tháng để mỗi ngày mang đến sự tin yêu, hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Tác giả: Yên Bình
Tin liên quan