Khánh thành nhà đại đoàn kết đầu tiên trong năm 2022

Mới đây, ngôi nhà đại đoàn kết đầu tiên trong năm 2022 đã được PC Đà Nẵng phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) tổ chức khánh thành, mang đến niềm vui cho mẹ con chị Nguyễn Thị Nghị (trú tại tổ 56, phường Hòa Quý).

Được biết, gia đình chị Nghị là hộ nghèo trên địa bàn phường. Chị là mẹ đơn thân, không may mắc bệnh về thần kinh từ nhiều năm trước. Với sức khỏe yếu, chị không thể làm được việc nặng, thu nhập vì thế không ổn định. Hàng ngày, chị nuôi gà, vịt để trang trải cuộc sống. Hoàn cảnh của chị càng khó khăn hơn khi cách đây không lâu, giữa năm 2021, con trai chị (sinh viên năm 4, Đại học Sư phạm Đà Nẵng) đang là tình nguyện viên tham gia chống dịch Covid - 19 bỗng phát hiện mắc chứng bệnh Lupus ban đỏ gây biến chứng mờ mắt.

Qua khảo sát, PC Đà Nẵng biết đến và sẻ chia khó khăn cùng gia đình chị Nghị với số tiền 60 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng lại ngôi nhà ẩm thấp đã xuống cấp nghiêm trọng.

Sau hơn 3 tháng thi công, giờ đây gia đình chị đã an tâm sinh sống trong ngôi nhà kiên cố, không còn nỗi lo canh cánh mỗi khi mưa bão.

Ông Trần Đình Lành - Chủ tịch Công đoàn PC Đà Nẵng chia sẻ tại buổi lễ bàn giao nhà: “Hằng năm, PC Đà Nẵng hỗ trợ xây dựng 12 ngôi nhà tình nghĩa trên địa bàn thành phố, trong đó có 5 ngôi nhà do Tổng công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ thông qua PC Đà Nẵng. Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, PC Đà Nẵng luôn phấn đấu duy trì, nhân rộng công tác xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn thành phố”.

Chính quyền địa phương, PC Đà Nẵng bàn giao nhà đại đoàn kết cho mẹ con chị Nguyễn Thị Nghị

Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa đã được PC Đà Nẵng duy trì trong suốt 9 năm qua với nhiều ngôi nhà mới được xây dựng, mang đến niềm vui, phấn khởi cho nhân dân trên địa bàn. “Thông qua hoạt động này, Công ty nhận thấy vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, qua đó chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp từ chính quyền địa phương để tìm đến đúng những địa chỉ cần giúp đỡ” - ông Trần Đình Lành nói thêm.

Ghi nhận những tình cảm từ CBCNV PC Đà Nẵng, ông Hồ Thông - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN quận Ngũ Hành Sơn gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm, hỗ trợ, phối hợp bền chặt của PC Đà Nẵng trong nhiều năm qua, xây dựng nhiều ngôi nhà tình nghĩa, giúp bà con ổn định cuộc sống, an tâm trong mùa mưa bão. “Thời gian đến, địa phương mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Công ty đến các đối tượng hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn trên địa bàn” – ông Hồ Thông bộc bạch.

Không giấu được niềm xúc động, con trai của chị Nghị tâm sự: “Có được ngôi nhà mới, kiên cố là mơ ước đã lâu của mẹ con cháu, nay ước mơ đó đã trở thành hiện thực. Mẹ cháu không có việc làm ổn định lại thêm sức khỏe yếu, cháu đang là sinh viên vừa đi học vừa đi làm thêm để kiếm tiền phụ giúp mẹ, nhưng cháu không may lại mắc bệnh. Được sự quan tâm hỗ trợ của PC Đà Nẵng và địa phương, hàng xóm láng giềng, gia đình cháu đã có ngôi nhà mới kiên cố để che mưa che nắng, cháu rất vui và vô cùng biết ơn”.

Tại buổi lễ, Điện lực Sơn Trà (PC Đà Nẵng) cũng đã tặng gia đình chị Nghị món quà, nhân lên niềm vui trong ngôi nhà mới. Đồng hành cùng hoạt động ý nghĩa này, ông Đặng Tuấn Linh - Chủ tịch Công đoàn, Phó giám đốc Điện lực Sơn Trà cho biết, qua nhiều năm làm công tác hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa trên địa bàn quận Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn luôn mang đến cho cá nhân ông và CBCNV Điện lực Sơn Trà nhiều xúc cảm. Mỗi căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết được khánh thành là có thêm một hoàn cảnh được sẻ chia, thắp lên một nụ cười, một niềm hy vọng để cuộc sống ổn định và tốt đẹp hơn.

Tác giả: Yên Bình
Tin liên quan