Hỗ trợ khách hàng tìm nguyên nhân sản lượng tăng đột biến

Qua theo dõi trên chương trình quản lý kỹ thuật từ hệ thống đo xa và chương trình kiểm soát số liệu và các công cụ hỗ trợ khác như chương trình https://spider.cpc.vn/, Điện lực Hòa Vang (PC Đà Nẵng) phát hiện hộ khách hàng Lê Thị Kim Hằng (thôn Phú Thượng, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) có sản lượng tăng đột biến từ ngày 2/8/2022 đến ngày 4/8/2022 trung bình mỗi ngày khoảng 185 kWh, tăng bất thường so với cùng kỳ.

Điện lực đã chủ động liên hệ khách hàng, qua trao đổi thông tin khách hàng cho biết vẫn dùng điện bình thường và không tăng thêm thiết bị điện nào trong nhà. Điện lực Hòa Vang đã cử cán bộ nghiệp vụ phối hợp với khách hàng tiến hành kiểm tra thực tế. Qua kiểm tra, phát hiện dây sau công tơ chạm vào mái tôn dẫn đến sự cố như trên. Điện lực đã tách điểm chạm chập và quấn băng keo đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Điện lực Hòa Vang kịp thời phát hiện chạm chập tại nhà khách hàng

Trước đó, qua kiểm tra trên chương trình tăng giảm sản lượng bất thường, Điện lực Hòa Vang phát hiện khách hàng Trần Minh Châu (thôn Hòa Xuân, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) có sản lượng tăng so với cùng kỳ. Điện lực đã hỗ trợ khách hàng kiểm tra và phát hiện dây sau công tơ chạm vào xà sắt đỡ dây tải về nhà dẫn đến sự cố. Điện lực đã tách điểm chạm chập ra khỏi vị trí sự cố, tiến hành quấn băng keo luồng ống nhựa đảm bảo an toàn.

Nhân dịp này, Điện lực cũng đã hướng dẫn khách hàng truy cập địa chỉ http://pcdn.cpc.vn/tracuu  để tra cứu chỉ số điện hằng ngày, giúp chủ động và sớm phát hiện ra những bất thường nếu có; đồng thời, gọi vào đường dây nóng 19001909 bất cứ khi nào để được tư vấn và hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến dịch vụ điện.

 

 

Tác giả: Yên Bình
Tin liên quan