Hỗ trợ khách hàng kiểm tra chạm chập

Ngày 27/4/2022, Điện lực Sơn Trà (PC Đà Nẵng) đã hỗ trợ khách hàng tìm nguyên nhân khiến sản lượng điện tăng đột biến.

Theo đó, sau khi nhận được đề nghị của khách hàng Đoàn Thị Bích Vân (trú tại số 1 đường Lê Văn Lương, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) về việc hỗ trợ kiểm tra công tơ và phụ tải vì tháng 4/2022 sản lượng điện tăng bất thường, từ 668 kWh (tháng 3/2022) lên đến 1.413 kWh (tháng 4/2022). Điện lực đã tiến hành kiểm tra trực tiếp tại nhà khách hàng và hiện trường công tơ đặt ngoài trụ. Bằng nghiệp vụ, kinh nghiệm và sử dụng thiết bị kiểm tra, công nhân điện lực phát hiện tại hộp đấu nối Apt bảo vệ máy nóng lạnh bị chạm, gây rò điện. Đây là nguyên nhân dẫn đến chạm chập khiến chỉ số điện của khách hàng tăng cao.

Điện lực Sơn Trà hỗ trợ khách hàng tìm nguyên nhân khiến sản lượng điện tăng đột biến

Để hỗ trợ, xử lý kịp thời tình huống này, công nhân điện lực đã tách hộp đấu nối Apt ra khỏi hệ thống điện, tư vấn khách hàng thay hộp đấu nối mới.

Sau khi xử lý, Điện lực Sơn Trà tiến hành kiểm tra lại và xác định hệ thống điện của khách hàng đã đảm bảo, giúp khách hàng sử dụng điện an toàn, hợp lý và hiệu quả, nhất là trong thời điểm nắng nóng như hiện nay.

Trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình quản lý hệ thống đo xa, Điện lực Sơn Trà cũng đã phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng tại phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Tại hiện trường, điện lực đã phối hợp với khách hàng Nguyễn Thị Ngọc Thu (trú tại tổ 86 Đông Hải) kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ khách hàng; kết quả đã phát hiện dây sau công tơ đấu vào ổ cắm điện bị cháy, rò điện ra tường. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến chạm chập khiến sản lượng điện của khách hàng tăng cao bất thường.

Để hỗ trợ xử lý kịp thời tình trạng trên, Điện lực Sơn Trà đã thay ổ cắm mới và đi lại đường dây đã hỏng, tư vấn khách hàng thường xuyên kiểm tra đường dây và các thiết bị lâu ngày sử dụng để kịp thời phát hiện các trường hợp bất thường.

Sau khi xử lý, điện lực tiến hành kiểm tra lại và xác định hệ thống điện của khách hàng đã đảm bảo; đồng thời hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Tác giả: Bình An
Tin liên quan