Chủ động hỗ trợ khách hàng phát hiện, xử lý chạm chập

Trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình kiểm soát CMIS, chương trình quản lý hệ thống đo xa RF- Spider, Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng) vừa mới phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng N.Q.K (trú tại góc ngả tư Kinh Dương Vương - Trần Anh Tông, TP Đà Nẵng) với sản lượng tăng từ 30 kWh/ngày lên 150 kWh/ngày.

Tại hiện trường, Điện lực đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ của khách hàng; kết quả đã phát hiện dây sau công tơ lâu ngày bị tróc lớp vỏ cách điện chạm vào mái tôn. Đây là nguyên nhân dẫn đến chạm chập khiến chỉ số điện của khách hàng tăng cao.

Hiện trường chạm chập điện tại nhà khách hàng

Để hỗ trợ xử lý kịp thời giải quyết tình trạng này, anh em công nhân đã tách đoạn dây và băng keo cách điện, đồng thời tư vấn khách hàng thường xuyên kiểm tra đường dây và các thiết bị lâu ngày sử dụng để kịp thời phát hiện các trường hợp bất thường, trường hợp dây điện đi dưới mái tôn phải bọc băng keo cách điện hoặc đi trong ống cách điện...

Trước đó, Điện lực Thanh Khê cũng đã chủ động hỗ trợ kiểm tra, căn pha và thay dây tải có tiết diện lớn hơn cho Viện Kiểm sát quận Thanh Khê.

Tác giả: Yên Bình
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật
01_nhat_tan87 02_pa_uon65 03_phu_my65 04_quay_song_han49 05_rong93 06_thuan_phuoc27 07_can_tho80 08_thi_nai98 09_tran_thi_ly30 10_long_bien51