PC Đắk Nông: Khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

Trong thời gian qua, PC Đắk Nông tăng cường các giải pháp khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến, do các tiện ích nổi bật so với dịch vụ truyền thống như: hạn chế đi lại, giao dịch nhanh chóng, đơn giản hóa các thủ tục hồ sơ, mang lại nhiều tiện lợi cho khách hàng...

PC Đắk Nông: Khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

PC Đắk Nông khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

PC Đắk Nông đã và đang cung cấp 100% dịch vụ điện theo phương thức điện tử thông qua các kênh: Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909; website CSKH: http://cskh.cpc.vn; ứng dụng CSKH trên thiết bị di động qua App EVNCPC CSKH; ứng dụng Zalo Official CSKH; Cổng dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn; nhờ các ứng dụng này mà quá trình từ đăng ký hồ sơ, ký hợp đồng, triển khai các dịch vụ cung cấp điện, sử dụng điện, giải quyết các yêu cầu của khách hàng… đều được rút ngắn và tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường mạng internet. Ông Nguyễn Ngọc Ánh - Giám đốc PC Đắk Nông, cho biết:“Việc sử dụng các  phương thức giao dịch điện tử đối với dịch vụ điện nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống kinh tế - xã hội và trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, nâng cao dịch vụ khách hàng của ngành điện”.

Đắk Nông là tỉnh miền núi khu vực Tây Nguyên, đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống chiếm tỷ lệ lớn, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, tuy nhiên, với sự hỗ trợ, hướng dẫn tận tình từ CBCNV điện lực, thời gian qua, dịch vụ điện trực tuyến tại Đắk Nông đang dần được người dân tiếp cận và sử dụng phổ biến. Ông Nguyễn Văn Phước - P. Nghĩa Đức - TP Gia Nghĩa, một khách hàng sử dụng điện, nhận xét: “Dịch vụ điện trực tuyến vô cùng thuận lợi cho người dân, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa dừng lại như hiện nay. Nếu như trước đây phải đến tận nơi ký trực tiếp vào hợp đồng và các loại giấy tờ giao dịch khác với Điện lực thì hiện nay chỉ cần ngồi ở nhà truy cập vào dịch vụ trực tuyến của ngành điện đã có thể đăng ký”.

Trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, hiện ngành điện cũng đã hợp tác với 07 ngân hàng, 09 tổ chức trung gian thanh toán trong công tác thu tiền điện, giúp khách hàng thuận lợi thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến trụ sở giao dịch tại các Điện lực. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại nhà chỉ với một thiết bị di động thông minh, thông qua App EVNCPC CSKH, các App thanh toán điện tử (Momo, ZaloPay, ViettelPay,VNPay…) hoặc đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động tại các ngân hàng liên kết với PC Đắk Nông. Bà Nguyễn Thị Đào - Tổ dân phố 03 - P. Nghĩa Tân - TP Gia Nghĩa, tâm sự: “Nhà có hai vợ chồng đều làm nghề kinh doanh buôn bán, công việc bận rộn nên thường xuyên quên đóng tiền điện theo thời hạn quy định và bị cắt điện. Rút kinh nghiệm, nhiều năm trở lại đây khi tìm hiểu và biết đến dịch vụ thanh toán tự động qua ngân hàng, tổ chức thu hộ, gia đình tôi đã đăng ký và cảm thấy rất an tâm khi sử dụng dịch vụ này. Giờ đây cứ đến kỳ đóng tiền điện, chỉ cần vài phút là đã thanh toán xong tiền điện thông qua chiếc điện thoại cầm tay”.

Đơn giản hóa thủ tục cấp điện mới cho khách hàng thông qua kênh trực tuyến

Cùng với việc thực hiện các giao dịch điện theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện... Khách hàng cũng có thể dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng của các thiết bị điện tại website: https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn. Thông qua công cụ tính toán này, khách hàng sử dụng điện có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hằng tháng của gia đình, qua đó, có thể điều chỉnh thói quen sử dụng điện để đạt hiệu quả và tiết kiệm hơn. Bên cạnh đó, khi thực hiện các giao dịch về điện theo hình thức trực tuyến hoặc có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng điện, khách hàng có thể liên hệ ngay đến tổng đài CSKH 24/7 của EVNCPC 19001909 sẽ được hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết nhanh chóng, kịp thời.

Việc đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích sử dụng các dịch vụ điện theo phương thức điện tử không chỉ mang lại sự tiện lợi cho khách hàng mà còn góp phần tích cực trong công tác chuyển đổi số hiệu quả, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của tại PC Đắk Nông trong thời gian đến.

Tác giả: Nhật Linh
Nguồn:EVNCPC Sao chép liên kết
Tin liên quan