EVNNPT đào tạo nhận thức về Văn hóa số cho cán bộ, lãnh đạo EVNNPT năm 2022

Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) những năm qua rất chú trọng và đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ trong quản trị và quản lý vận hành lưới điện truyền tải. Từ đó, đem lại hiệu quả rõ rệt là đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, tin cậy, giảm sự cố và tăng năng suất lao động.

Nhằm tiếp nối những thành quả đã đạt được từ công tác chuyển đổi số. EVNNPT đã mở lớp “Nhận thức về Văn hóa số cho CBCNV trong EVNNPT” cho cán bộ, lãnh đạo thuộc EVNNPT, do Công ty Truyền tải điện 1 chủ trì.

Kháo đào tạo với hai chuyên đề chính đó là: Chuyên đề “Tổng quan về văn hóa số và mục tiêu xây dựng doanh nghiệp số có văn hoá mạnh” và chuyên đề 2 “Văn hóa số và EVNNPT”.

Mục tiêu của chương trình đào tạo này là thông qua phương pháp đào tạo về Văn hoá doanh nghiệp kết hợp nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, chương trình sẽ khai mở nhận thức đúng đắn về chuyển đổi số và sự ảnh hưởng của chuyển đổi số đối với các công việc của CBCNV tại Tổng công ty trong thời kỳ thực hiện cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Nâng cao kiến thức về chuyển đổi số và những tác động của chuyển đổi số tạo tới văn hóa doanh nghiệp, văn hóa số. Trang bị nhận thức chuyển đổi số không chỉ thuần tuý là vấn đề thay đổi công nghệ mà là về vấn đề thay đổi tổ chức và con người, là nơi xuất hiện văn hóa mới đối với doanh nghiệp. Từ đó, đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ làm công tác văn hóa có ý thức sâu sắc hơn về cách cùng cộng tác, phối hợp để thúc đẩy chuyển đổi số diễn ra nhanh và hiệu quả hơn.

Tại khóa đào tạo, các học viên đã được giảng viên tập chung vào 2 chuyên đề chính giúp học viên có cái nhiền toàn diện hơn về chuyển đổi số.

Với chuyên đề “Tổng quan về văn hóa số và mục tiêu xây dựng doanh nghiệp số có văn hoá mạnh”, giảng viên đã tạp chung vào những nhóm chủ đề chính như: Sự khác biệt quan trọng của CĐS và ứng dụng CNTT; Một số vấn đề mang tính bản chất cần thấu hiểu để xây dựng doanh nghiệp số có văn hóa mạnh; Những thay đổi về văn hoá khi doanh nghiệp triển khai chuyển đổi số; Văn hóa lãnh đạo và thành công trong chuyển đổi tổ chức; Các yếu tố văn hóa trong quá trình chuyển đổi số và xây dựng doanh nghiệp số.

Giáng viên của Công ty Cổ phần People One hướng dẫn 3 chuyên đề “Nhận thức về Văn hóa số" cho cán bộ, lãnh đạo trong EVNNPT

Cùng với đó, chuyên đề “Văn hóa số và EVNNPT” lại giúp cán bộ, lãnh đạo EVNNPT hiểu rõ hơn về văn hóa số phải làm gì, thong qua những nội dung như: Tổng quan văn hóa số; Mô hình xây dựng văn hóa số EVN; Một số nội dung văn hóa số thúc đẩy Chuyển đổi số; Các vai trò tham gia thúc đẩy CĐS và nhiệm vụ cần thực hiện; Giới thiệu về văn hóa làm việc cộng tác số.

Tại khóa đào tạo, các học viên đã được trực tiếp tiếp xúc, trao đổi với ông Lê Thanh Hải - Giám đốc Công ty CP PeopleOne và ông Hồ Chí Dũng - Trưởng phòng Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm Công ty CP PeopleOne.

Thông qua phương pháp đào tạo về văn hoá kết hợp nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, chương trình đã khai mở nhận thức đúng đắn về chuyển đổi số và ảnh hưởng của chuyển đổi số đối với các công việc của CBCNV tại Tổng công ty trong thời kỳ CMCN 4.0 hiện nay. Bằng việc lựa chọn nội dung và cách thức đào tạo mới cùng sự chia sẻ, dẫn dắt đến từ các chuyên gia, giảng viên, đội ngũ cán bộ quản lý đã có ý thức sâu sắc hơn về cách cùng cộng tác, phối hợp để thúc đẩy chuyển đổi số diễn ra nhanh và hiệu quả hơn.

Tác giả: Quốc Chiêu
Tin liên quan