Đảng bộ EVNICT đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong năm 2021

Ngày 31/12/2021, Đảng ủy EVNICT đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảng năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022. 

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đặng Huy Cường- ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy EVN, thành viên HĐTV EVN; Văn phòng Đảng ủy EVN; Ban Truyền thông; Ban tổ chức nhân sự EVN.

Trong năm 2021, Đảng ủy Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra, được Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam khen thưởng là một trong bốn tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy EVN đạt danh hiệu “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2021.

Chỉ đạo sát sao, quyết tâm cao và nỗ lực

Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do diễn biến phức tạp của dịch bệnhCovid -19 đã ảnh hưởng lớn đến các hoạt động của EVN nói chung và ảnh hưởng trực tiếp đến công tác vận hành an toàn các hệ thống công nghệ thông tin (CNTT), viễn thông dùng riêng (VTDR), nhưng Đảng ủy EVNICT vẫn tập trung chỉ đạo sát sao mọi mặt công tác của đơn vị, vận hành thông suốt, ổn định các hệ thống CNTT, VTDR đảm bảo phục vụ tốt, hiệu quả công tác điều hành sản xuất kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn.

Kết quả trong năm 2021, EVNICT đã đảm bảo hoàn thành 100% các chỉ tiêu Tập đoàn giao trong việc quản lý vận hành các hệ thống CNTT, VTDR và an ninh bảo mật; Công tác hỗ trợ người dùng và vận hành hệ thống văn phòng điện tử luôn kịp thời và nhanh nhạy; Các hệ thống phần mềm đã bao phủ phần lớn các hoạt động SXKD chính của Tập đoàn và bổ sung kịp thời các tính năng tiện ích, đặc biệt trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Tập đoàn; Đảm bảo đời sống cho CBCNV; Công tác phòng chống tham nhũng, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, công tác truyền thông, xây dựng văn hoá doanh nghiệp đã hoàn thành được nhiệm vụ và mục tiêu của năm. 

Đặc biệt, thực hiện chủ đề năm về chuyển đổi số, Đảng ủy Công ty đã trực tiếp lãnh đạo chỉ đạo việc thành lập “Ban chỉ đạo, tổ công tác xây dựng kế hoạch chuyển đổi số của Công ty giai đoạn 2021-2025” để xây dựng kế hoạch, lộ trình, giải pháp chuyển đổi số của Công ty đến năm 2022, tính đến năm 2025 và triển khai các đề án về chuyển đổi số do EVN giao Công ty thực hiện. 

Năm 2021, Công ty đáp ứng các chỉ tiêu Chuyển đổi số do Tập đoàn giao; Hoàn thành 27/29 nhiệm vụ được giao trong năm 2021, đạt tỉ lệ 93.1% kế hoạch năm và đạt tỉ lệ 34% kế hoạch 5 năm 2021-2025. Công ty đã chủ động tổ chức triển khai các nhiệm vụ Tập đoàn giao về tất cả các lĩnh vực gồm: quản trị, đầu tư xây dựng, sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, viễn thông và công nghệ thông tin, lĩnh vực truyền thông và chuyển đổi nhận thức về chuyển đổi số. Công ty đã tham gia phối hợp với các Ban Tập đoàn trong các nhiệm vụ chuyển đổi số như: Xây dựng nền tảng Platform, SmartEVN, xây dựng các biểu mẫu báo cáo điều hành, tiếp nhận nhiệm vụ các phần mềm: quản lý an toàn, quản lý phân tích hệ thống điện, quản lý quy hoạch kế hoạch, hiệu chỉnh trang web PPA,… Tổng điểm thực hiện chỉ tiêu chuyển đổi số của EVNICT năm 2021 ước đạt 93.44/100 điểm. 

Nâng cao vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng

Đồng chí Nguyễn Minh Khiêm- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc EVNICT phát biểu tại Hội nghị.

Năm 2022 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc hoàn thành kế hoạch 5 năm 2021-2025, cũng là năm chủ chốt để hoàn thành Đề án chuyển đổi số của toàn EVN. Đảng ủy EVNICT đề ra mục tiêu: Nâng cao hơn nữa vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng, xây dựng Đảng bộ EVNICT đoàn kết, thực hiện mục tiêu tổng quát, toàn diện về xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Xây dựng và phát triển EVNICT là đơn vị đầu mối của EVN trong nghiên cứu, xây dựng, triển khai và vận hành ổn định, tin cậy hệ thống hạ tầng số của EVN; gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất, kinh doanh với khoa học, công nghệ nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất công tác điều hành sản xuất và kinh doanh điện năng của EVN theo nguyên tắc công nghệ đi trước một bước, lấy người dùng làm trung tâm.

Ban Chấp hành Đảng bộ EVNICT ban hành Nghị quyết công tác năm 2022 và xác định chủ đề năm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” để lãnh đạo Công ty đảm bảo các hoạt động sản xuất, quản trị nội bộ của EVNICT và cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin, viễn thông dùng riêng an toàn, liên tục, ổn định phục vụ công tác điều hành sản xuất của Tập đoàn; kiện toàn cơ cấu tổ chức đơn vị, tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ, hoạt động hiệu quả để hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Đặng Huy Cường-ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy EVN, thành viên HĐTV EVN ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực và những kết quả rất đáng ghi nhận của cấp ủy, tập thể lãnh đạo, người lao động EVNICT đã đạt được trong năm 2021.

Năm 2022, là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện mục tiêu của kế hoạch 5 năm, giai đoạn 2021-2025, ông đề nghị, Đảng ủy EVNICT cần tập trung cao độ để lãnh đạo, chỉ đạo, phấn đấu hoàn thành Nghị quyết năm 2022 của Đảng ủy Công ty.

Một là, tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, trong đó chú trọng xây dựng Đảng về tư tưởng, chính trị, tổ chức và đạo đức, xác định đây là nhiệm vụ then chốt nhằm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. 

Hai là, tiếp tục lãnh đạo thực hiện công tác tổ chức, cán bộ phù hợp với quá trình đổi mới doanh nghiệp; chú trọng công tác quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo chính trị và chuyên môn cho các cấp lãnh đạo, cán bộ quản lý. Chăm lo công tác phát triển Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. Làm tốt công tác đánh giá cán bộ, tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt đủ phẩm chất, năng lực và có uy tín.

Ba là, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức đảng và đảng viên; kịp thời khắc phục các tồn tại, hạn chế. Quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ tham mưu về công tác kiểm tra, giám sát để nắm vững nghiệp vụ, quy trình. Tiếp tục chỉ đạo, tập trung khắc phục các khuyết điểm, tồn tại, hạn chế theo Thông báo số 147-TB/UBKTTW của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Bốn là, chỉ đạo tổ chức phổ biến, tuyên truyền và xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai Chủ đề năm 2022 “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” theo các mục tiêu và định hướng cụ thể, phù hợp thực tiễn công tác của Ban. 

Năm là, nêu cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ chính trị chuyên môn được Tập đoàn giao đó là: (i) Lãnh đạo thực hiện đạt hiệu quả cao các nhiệm vụ về viễn thông dùng riêng, hạ tầng CNTT và an ninh bảo mật; Điều hành/vận hành hệ thống viễn thông dùng riêng, hạ tầng CNTT và an ninh bảo mật; (ii) Tích cực tham gia công tác phát triển CNTT&VTDR của Tập đoàn; (iii) Tích cực nghiên cứu, đề xuất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ về tự động hóa; (iv) Nỗ lực hoàn thiện các giải pháp, nhiệm vụ về phần mềm kinh doanh và dịch vụ khách hàng, quản lý kỹ thuật, quản trị, … và lãnh đạo đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, chủ động ứng dụng công nghệ mới trong quản trị doanh nghiệp, cùng Tập đoàn hoàn thành kế hoạch, mục tiêu chuyển đổi số theo Nghị quyết Đảng  ủy Tập đoàn đã đề ra; đồng thời tiếp tục lãnh đạo triển khai sắp xếp, đổi mới và cơ cấu lại doanh nghiệp theo yêu cầu về vai trò, nhiệm vụ của Công ty.

Ông Nguyễn Minh Khiêm- Bí thư Đảng ủy- Giám đốc EVNICT khẳng định, xác định năm 2022 là then chốt đóng vai trò quan trọng hoàn thành kế hoạch 5 năm 2021- 2025, hoàn thành nhiệm vụ chuyển đổi số của EVN giao, dự báo năm 2022 cũng là năm xu hướng công nghệ phát triển nhanh…Đảng bộ EVNICT sẽ tập trung lãnh đạo hoàn thành các nhiệm vụ EVN giao, xây dựng đảng bộ đoàn kết, đồng thời đổi mới nội dung tuyên truyền, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với hoạt động đoàn thể xã hội. Các chi bộ, đảng viên, các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung phấn đấu hoàn thành công việc được giao theo chủ đề năm 2022 của EVN là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”.

Nguồn:Theo Icon Sao chép liên kết
Tin liên quan