Đối thoại định kỳ: Tin tưởng và cùng phấn đấu cho mục tiêu chung

Nhận thức được việc đối thoại định kỳ tại nơi làm việc là việc làm có hiệu quả, đã tác động tích cực đến mọi mặt hoạt động của doanh nghiệp, giúp người lao động an tâm làm việc và tăng năng suất lao động. Thời gian gian qua, PC Phú Yên đã thực hiện nhiều đợt đối thoại định kỳ với người lao động của Công ty nhằm góp phần tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa Công ty và CBCNV, hai bên đều tin tưởng vào nhau và cùng phấn đấu cho mục tiêu chung.

 

Trong năm qua, Công đoàn Công ty đã thực hiện chương trình giám sát tại 4 đơn vị Điện lực: Sơn Hòa, Sông Hinh, Đông Hòa và Sông Cầu. Đoàn giám sát đã đối thoại trực tiếp với lãnh đạo đơn vị và người lao động. Qua đó, đã tuyên truyền, giải thích và làm rõ một số nội dung mà người lao động quan tâm. Đồng thời, Đoàn cũng tiếp thu các ý kiến, nguyện vọng của người lao động để báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết.

 

Để các đợt đối thoại định kỳ có hiệu quả, PC Phú Yên đã ban hành Quy chế đối thoại định kỳ trong Công ty. Theo đó, kể từ năm 2014 đến nay, cứ đều đặn 3 tháng/lần, Giám đốc và Công đoàn Công ty đều tổ chức buổi đối thoại định kỳ. Thông qua đó, người sử dụng lao động và đại diện người lao động đã trình bày các ý kiến, các vấn đề mà hai bên quan tâm trên tinh thần dân chủ, tôn trọng lẫn nhau và đảm bảo quyền lợi của mỗi bên theo quy định của pháp luật. Nhiều nội dung được làm rõ, được giải quyết và biên bản được thông báo công khai cho tất cả các CBCNV được biết.

 

iệc giải đáp các vướng mắc về chế độ chính sách trong đối thoại định kỳ khiến người lao động an tâm làm việc, nâng cao năng suất lao động

 

Trong số 42 ý kiến, kiến nghị của 14 đơn vị trực thuộc trong năm trước, hầu hết đã được Giám đốc Công ty giải đáp và lần lượt chỉ đạo giải quyết thỏa đáng theo thẩm quyền, đồng thời gửi lên cấp trên giải quyết những kiến nghị không thuộc thẩm quyền. Ông Phan Thành Nhân, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: “Trong năm qua, PC Phú Yên đã tiếp nhận và giải quyết nhiều kiến nghị của người lao động qua các kỳ đối thoại. Trong đó, phải kể đến việc Công ty tập trung vào việc giải quyết nội dung về hoàn thành mô hình điện lực, tuyển dụng, luân chuyển, sắp xếp lao động cho các đơn vị; điều chỉnh xếp lại lương cho người lao động phù hợp với công việc. Đặc biệt, Công ty đã duy trì tổ chức tốt các đợt tham quan học tập trong và ngoài nước. Tất cả đã tạo sự phấn khởi, tin tưởng trong CBCNV ra sức thi đua phấn đấu thực hiện nhiệm vụ được giao”.

 

Thời gian qua, điều dễ dàng nhận thấy sự phối hợp nhịp nhàng giữa lãnh đạo Công ty với các tổ chức đoàn thể nhờ đối thoại định kỳ. Đặc biệt là việc phối hợp với Công đoàn đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao. Việc phối hợp giữa lãnh đạo và Công đoàn Công ty luôn kịp thời, đã giải quyết hầu hết các đề nghị nêu ra trong buổi đối thoại. Nhờ đó, đời sống của CBCNV dần ổn định và có bước phát triển.

 

Không chỉ giải quyết thỏa đáng những kiến nghị của người lao động, lãnh đạo PC Phú Yên còn yêu cầu các đơn vị rà soát các quy định, quy chế đã ban hành, nhất là Nội quy lao động, Quy chế dân chủ cơ sở, các quy định, quy chế quản lý điều hành từ Công ty đến các đơn vị trực thuộc, có vấn đề nào còn vướng mắc, chưa thông suốt ảnh hưởng đến công tác sản xuất kinh doanh thì phải điều chỉnh cho phù hợp. Bên cạnh đó, lãnh đạo Công ty đã luôn đảm bảo các điều kiện làm việc an toàn, hiệu quả; các chế độ quyền lợi cho người lao động được thực hiện đúng quy định.

 

Ông Phan Thành Nhân còn cho biết thêm, năm 2016, Công đoàn Công ty tiếp tục xây dựng chương trình giám sát việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động theo quy định, nhất là quy chế trả lương, chuyển xếp lương và thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động mà Công ty đã đề ra. Đồng thời, phối hợp cùng chuyên môn xây dựng thực hiện tốt quy chế đối thoại tại nơi làm việc; hiệu chỉnh, bổ sung, sửa đổi hoàn thiện bộ quy chế của Công ty cũng như đề xuất sửa đổi bộ quy chế tập thể của cấp trên phù hợp với tình hình mới.

 

Theo EVNCPC

Tác giả: Theo EVNCPC
Tin liên quan