Điện lực Vĩnh Phúc chăm sóc khách hàng qua Zalo

Nắm bắt sự thông dụng của điện thoại thông minh và những tiện ích của mạng xã hội, Công ty điện lực Vĩnh Phúc đã triển khai việc chăm sóc khách hàng qua Zalo.

Điện lực Vĩnh Phúc chăm sóc khách hàng qua Zalo
 

Nhờ vậy, không chỉ tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng phục vụ mà còn mở rộng thêm các kênh chăm sóc và nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng.

Nhiều năm trước, chị Triệu Thị Ngọc, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên vẫn luôn nhận được thông báo hóa đơn tiền điện qua tin nhắn SMS trên điện thoại di động. Tuy nhiên do tin nhắn có những hạn chế như: Không có dấu và bị giới hạn số ký tự nên chị gặp khó khăn khi tiếp cận các thông tin liên quan tới dịch vụ điện. Từ khi gia đình chị đăng ký tài khoản zalo theo chương trình chăm sóc khách hàng của công ty điện lực Vĩnh Phúc thì mọi việc trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Chị Ngọc cho biết: Giờ đây tôi có thể xem được tất cả thông tin liên quan tới dịch vụ điện, từ việc thông báo cắt điện tạm thời, hoặc việc tăng giá bán điện, thông báo tiền điện đến những hoạt động khác mà không phải mất công để hỏi thăm.

 

Thực hiện theo chỉ đạo và hướng dẫn của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc về việc triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng trên ứng dụng zalo, từ tháng 3 năm 2019 Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã đẩy mạnh việc thu thập số tài khoản zalo để đăng ký dịch vụ điện cho khách hàng. Giờ đây những khách hàng sử dụng dịch vụ trên, chỉ cần thao tác bằng những cú pháp đơn giản để đăng ký thành viên và mở tài khoản cá nhân.

 

Tại ứng dụng Zalo, khách hàng nhập “TCT Điện lực miền Bắc EVNNPC” ở khung tìm kiếm hoặc quét mã QR tại đường link https://zalo.me/evnnpc và bấm “Quan tâm”. Ngay sau đó khách hàng có thể truy cập thường xuyên, theo dõi thông tin về tiền điện, giá bán điện, điểm thu tiền, hình thức thanh toán, hướng dẫn các thủ tục dịch vụ khác để có thể chủ động hơn trong sử dụng điện. Không chỉ vậy, sử dụng ứng dụng trên, người dùng còn có thể tra cứu nhanh thông tin tiền điện, lịch ghi chỉ số, thông tin nợ, lịch ngừng giảm cung cấp điện,… thông qua mã khách hàng đăng ký tương ứng.

Hàng tháng, tin nhắn thông báo của Công ty Điện lực sẽ được tự động gửi đến zalo của khách hàng, thay vì tin nhắn SMS thông thường. Trong quá trình tra cứu, khách hàng có thể trao đổi trực tiếp với nhân viên tư vấn qua ứng dụng chat của zalo không giới hạn dung lượng và hoàn toàn miễn phí.

 

Để tuyên truyền, giới thiệu kênh chăm sóc khách hàng mới qua zalo này, Công ty điện lực Vĩnh Phúc đã triển khai tập huấn hướng dẫn sử dụng ứng dụng cho cán bộ, người lao động của công ty và điện lực các huyện, thành phố và các tổ dịch vụ điện; đẩy mạnh tuyên truyền để người dân được biết và đăng ký sử dụng. Từ khi triển khai đến nay đã có 32.857/215.000 khách hàng đăng ký nhận tin nhắn qua zalo.


Việc triển khai chăm sóc khách hàng qua zalo không chỉ đảm bảo tính công khai minh bạch trong hoạt động sản xuất, kinh doanh điện năng của ngành điện nói chung mà còn nâng cao hiệu quả hoạt động chăm sóc khách hàng, góp phần thiết thực cải cách thủ tục hành chính, giảm chi phí và tăng hiệu quả hoạt động của ngành điện.

Với tiện ích trên, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đang tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá, thu thập zalo của khách hàng; khuyến khích và tích cực hướng dẫn người dân sử dụng zalo trên điện thoại để theo dõi các thông tin dịch vụ của ngành điện, qua đó để ngày càng nhiều người dân biết, sử dụng dịch vụ và được chăm sóc tốt hơn.

Nguồn:Theo: Báo Vĩnh Phúc Sao chép liên kết
Tin liên quan