Hỗ trợ khách hàng tìm nguyên nhân sản lượng điện tăng đột biến

Qua theo dõi trên chương trình quản lý kỹ thuật từ hệ thống đo xa và chương trình kiểm soát số liệu và các công cụ hỗ trợ khác như chương trình https://spider.cpc.vn/, Điện lực Hòa Vang (PC Đà Nẵng) đã phát hiện hộ khách hàng Nguyễn Thị Thọ (thôn Diêu Phong, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) có sản lượng tăng đột biến từ ngày 19 - 20/3/2022.

Điện lực Hòa Vang đã chủ động liên hệ khách hàng, qua trao đổi thông tin, khách hàng cho biết gia đình vẫn dùng điện bình thường, không tăng thêm thiết bị gì và nhờ phía điện lực hỗ trợ tìm nguyên nhân. Điện lực Hòa Vang đã cử CBCNV đến phối hợp với khách hàng tiến hành kiểm tra thực tế, qua kiểm tra phát hiện dây sau công tơ của khách hàng chạm vào cáp viễn thông và cây cối gây ra sự cố nêu trên. Điện lực đã tách điểm chạm chập ra khỏi cây cối và xử lí băng keo nhựa, kéo lại dây sau công tơ để đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng điện.

Vị trí xảy ra chạm chập điện dây dẫn sau công tơ của khách hàng Nguyễn Thị Thọ

Nhân dịp này, Điện lực Hòa Vang cũng đã hướng dẫn khách hàng truy cập địa chỉ http://pcdn.cpc.vn/tracuu  để tra cứu chỉ số điện hằng ngày, giúp chủ động và sớm phát hiện ra những bất thường nếu có; đồng thời gọi vào đường dây nóng 19001909 bất cứ khi nào để được tư vấn và hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến sử dụng điện.

Trước đó, trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình cảnh báo sản lượng điện bất thường thời gian thực từ đo xa, Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) đã phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng Nguyễn Thành (trú tại K345 Âu Cơ, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Cụ thể, sản lượng điện tăng gấp 7 lần so với mức sử dụng bình quân hàng ngày.

Tại hiện trường, điện lực đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện và đường dây sau công tơ; kết quả, phát hiện nguyên nhân do dây sau công tơ bị chạm chập vào dây thép trên trần nhà dẫn đến sản lượng tăng đột biến. Ngay sau khi phát hiện, đơn vị đã hỗ trợ tách điểm chạm chập, xử lý đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Đối với các trường hợp nêu trên, điện lực đều tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số điện hàng ngày qua trang web: https://pcdn.cpc.vn/tracuu để sớm phát hiện những bất thường nếu có.

Tác giả: Lê Hải
Tin liên quan