Lần đầu tiên công bố xếp hạng các sản phẩm Edtech Việt Nam - Kỷ yếu song ngữ 2021

Tại Techfest 2021, lần đầu tiên, Làng Công nghệ giáo dục (Edtech) lựa chọn xếp hạng các sản phẩm Edtech ở Việt Nam theo các tiêu chí đánh giá hoàn toàn khách quan dựa trên các chỉ số về công nghệ, nội dung và giá trị website được xếp hạng theo hệ thống toàn cầu.

100 sản phẩm Edtech ttrên thị trường Việt Nam

Chiều ngày 19/11 tại trụ sở Edtech Agency, Làng Công nghệ giáo dục đã thành lập Hội đồng Cố vấn Ranking các sản phẩm Công nghệ giáo dục Việt Nam 2021. Phát biểu tại buổi họp Hội đồng Cố vấn, ông Phạm Tuấn Hiệp - Đồng trưởng Làng, Giám đốc ươm tạo của BK Holdings chia sẻ: “Các thành viên Hội đồng rất háo hức với việc tham gia cố vấn Ranking lần đầu tiên của Làng Công nghệ giáo dục bởi đây là một hoạt động ý nghĩa không chỉ nhằm mục đích biểu dương các doanh nghiệp Việt Nam có các sản phẩm đóng góp giá trị cho xã hội học tập mà còn góp phần mở ra cánh cửa cho các đối tác nước ngoài đang tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam.”

Lần đầu tiên công bố xếp hạng các sản phẩm Edtech Việt Nam - Kỷ yếu song ngữ 2021

Cũng trong cuộc họp, ông Nguyễn Trí Hiển - Đồng trưởng Làng, Tổng giám đốc GET.Jsc cho biết: “Làng Công nghệ giáo dục rất mong nhận được các ý kiến đóng góp của các chuyên gia trong ngành cũng như các doanh nghiệp Edtech để có thể rút kinh nghiệm và phát triển hoạt động này thành một hoạt động thường niên của Làng, tạo ra một chương trình phi lợi nhuận với tinh thần cốt lõi là ghi nhận đóng góp của các doanh nghiệp trong ngành và giúp kết nối các cá nhân, đơn vị nước ngoài quan tâm đến thị trường Edtech Việt Nam.”

Với sự đồng hành của Edtech Agency - Đơn vị cung cấp thống kê các doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Làng Công nghệ giáo dục đã chọn ra list hơn 100 sản phẩm Edtech ttrên thị trường Việt Nam và dựa trên các tiêu chí:Công nghệđáp ứng số lượng lớn user truy cập; Sự hấp dẫn về nội dung của hệ thống thu hút lượng người dùng truy cập thường xuyên và lâu dài; Xếp hạng website của sản phẩm dựa trên hệ thống xếp hạng toàn cầu như Searanking, Neipatel…

Hội đồng cố vấn Ranking các sản phẩm Công nghệ giáo dục Việt Nam đã làm việc dựa trên các cơ sở dữ liệu từ tracxn, crunchbase, các dữ liệu công khai của doanh nghiệp và đánh giá dựa trên các công cụ xếp hạng trực tuyến như alexa, Neipatel…Tất cả đều là những số liệu và tiêu chí đo lường được.

Định hướng những năm tiếp theo

Làng Công nghệ giáo dục Việt Nam trải qua 6 năm hình thành và phát triển và đang dần khẳng định vai trò trong việc kết nối các nguồn lực Edtech không chỉ trong nước mà cả trên thị trường quốc tế. Với tôn chỉ hoạt động kiến tạo hệ sinh thái các doanh nghiệp Edtech hỗ trợ lẫn nhau, cùng nhau phát triển và tiến bước ra khu vực, tất cả các hoạt động của Làng Công nghệ giáo dục đều hướng đến tinh thần này.

Tại Techfest 2021, lần đầu tiên Làng Công nghệ giáo dục tổ chức hoạt động Ranking các sản phẩm Edtech trên thị trường Việt Nam với Hội đồng Cố vấn gồm những ông bà nhiều năm kinh nghiệm và tên tuổi trong ngành làm việc với các dữ liệu công khai và những tiêu chí đo lường được.

Vì là năm đầu tiên triển khai hoạt động Ranking nên vẫn cần phải rút kinh nghiệm và cải thiện trong những năm tiếp theo. Ông Nguyễn Trí Hiển - Đồng trưởng Làng Công nghệ giáo dục cho biết “Làng Công nghệ giáo dục hướng tới phát triển hoạt động này thành một hoạt động thường niên của Làng trong các năm tiếp theo. Nhằm đảm bảo tính công bằng, mình bạch của hoạt động Ranking, Làng Công nghệ giáo dục xác định rõ đây là một chương trình phi lợi nhuận với tinh thần cốt lõi là ghi nhận đóng góp của các doanh nghiệp trong ngành và giúp kết nối các cá nhân, đơn vị nước ngoài quan tâm đến thị trường Edtech Việt Nam.”

Nguồn:Theo Công Thương Sao chép liên kết
Tin liên quan