Hỗ trợ nhiều người dân xử lý chạm chập điện sau công tơ

Mới đây, qua rà soát trên chương trình cảnh báo sản lượng điện bất thường, Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) đã phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng đột biến của khách hàng T.T.T (trú tại phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

 

Theo đó, sản lượng điện sử dụng của khách hàng tăng hơn 10 lần so với mức sử dụng bình quân hàng ngày. Điện lực Liên Chiểu đã nhanh chóng liên hệ và phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, đường dây sau công tơ. Kết quả kiểm tra phát hiện dây sau công tơ âm tường bị chạm chập dẫn đến sản lượng điện tăng đột biến. Ngay sau khi phát hiện, nhân viên điện lực đã hỗ trợ khách hàng tách điểm chạm chập để xử lý, tư vấn người dân nên thay thế dây dẫn mới để đảm bảo an toàn.

Trước đó, Điện lực Liên Chiểu cũng đã phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng N.T (trú tại K345 Âu Cơ, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Cụ thể, sản lượng điện tăng gấp 7 lần so với mức sử dụng bình quân hàng ngày.

Nhân viên điện lực đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện và đường dây sau công tơ; kết quả, phát hiện dây sau công tơ bị chạm chập vào dây thép trên trần nhà dẫn đến sản lượng điện tăng đột biến. Điện lực Liên Chiểu đã hỗ trợ tách điểm chạm chập, xử lý đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Cũng trong tháng 4/2022, Điện lực Cẩm Lệ phát hiện tại nhà thờ tiền hiền làng Phong Lệ Nam (thôn Phong Nam, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) có sản lượng điện tiêu thụ tăng gấp nhiều lần so với bình thường.

Sau khi kiểm tra hiện trường, Điện lực đã phát hiện dây tải sau công tơ bị chạm vào cột sắt kéo về nhà thờ khiến sản lượng điện tăng đột biến. Ngay sau đó, nhân viên điện lực đã cô lập hệ thống điện, xử lý đấu nối, băng keo cách điện tại vị trí chạm chập, căng lại dây đảm bảo an toàn và cấp điện trở lại cho khách hàng.

Dây dẫn của khách hàng bị chạm chập khiến sản lượng điện tăng cao

Vừa qua, trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình cảnh báo đo xa, Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) phát hiện trường hợp sản lượng điện tăng gấp 3 lần so với mức sử dụng bình thường của khách hàng P.T.K.T (trú tại 312 Tô Hiệu, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Ngay sau khi phát hiện, nhân viên điện lực đã liên hệ và phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, đường dây sau công tơ; qua đó, phát hiện dây dẫn tại ổ điện chôn ngầm trong tường bị chạm chập, đây cũng chính là nguyên nhân khiến sản lượng điện tăng đột biến. Điện lực đã hỗ trợ tách điểm chạm chập, xử lý băng keo đảm bảo an toàn; đồng thời hướng dẫn khách hàng thay thế dây dẫn mới, ngăn ngừa nguy cơ mất an toàn điện.

Trước đó, qua rà soát trên chương trình quản lý hệ thống đo xa, Điện lực Sơn Trà (PC Đà Nẵng) cũng đã phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng L.T.H (trú tại tổ 27 Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Tại hiện trường, nhân viên điện lực đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ; kết quả đã phát hiện dây sau công tơ của khách hàng bị rò điện ra phần mái tôn, dẫn đến chạm chập khiến chỉ số điện tăng cao. Công nhân Điện lực Sơn Trà đã tách điểm rò điện và băng keo cách điện, tư vấn khách hàng thường xuyên kiểm tra đường dây và các thiết bị điện để kịp thời phát hiện các trường hợp bất thường.

Đối với các trường hợp nêu trên, các Điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng sau khi hỗ trợ khách hàng xử lý điểm chạm chập đã tư vấn, khuyến nghị người dân cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; đồng thời hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số điện hàng ngày qua website https://pcdn.cpc.vn/tracuu để chủ động theo dõi, phát hiện sớm những bất thường trong sử dụng điện.

 

Tác giả: Yên Bình
Tin liên quan