Quảng Bình: Gần 33.000 khách hàng sử dụng điện đăng ký thanh toán tiền điện trực tuyến

Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã tạo điều kiện tốt nhất đối với khách hàng sử dụng điện, thời gian qua, Công ty đã đẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. 

Ảnh minh họa.
 
Theo đó, PC Quảng Bình đã chuyển hình thức giao hóa đơn, thu tiền điện tại nhà sang thu tiền điện tập trung thông qua nhiều kênh bao gồm tại quầy Điện lực và ký hợp đồng hợp tác dịch vụ thu hộ tiền điện với các Ngân hàng, Chi nhánh Viettel Quảng Bình thông qua các kênh trực tuyến không dùng tiền mặt như thẻ ATM, ví điện tử Momo, Viettel Plus…
Đến nay, tổng số khách hàng sử dụng đăng ký thanh toán tiền điện trực tuyến qua các kênh là gần 33.000 khách hàng, chiếm gần 13% tổng số khách hàng sử dụng điện.
Bên cạnh đó, đối với vấn đề cung cấp dịch vụ công trực tuyến, Công ty đã thiết lập kết nối dịch vụ của ngành điện vào cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Điều này làm tăng sự thuận tiện cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.
Để đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn vừa qua UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành công văn số 607/UBND-KT ngày 06/5/2019. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Công ty Điện lực Quảng Bình, các huyện, thị xã, thành phố và đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến, vận động Nhân dân thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ và Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020 phê duyệt kèm theo Quyết định số 2545/QĐ-TTg ngày 30/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ trong việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Kho bạc Nhà nước tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo 100% cơ quan, đơn vị hưởng ngân sách Nhà nước thực hiện thanh toán tiền điện, tiền nước và các khoản tiền phải thanh toán khác bằng hình thức chuyển khoản qua hệ thống ngân hàng….
Tác giả: Theo: Báo Quảng Bình
Nguồn:Theo: Báo Quảng Bình Sao chép liên kết
Tin liên quan