PC Hà Tĩnh: Hành trình mang nguồn sáng cho các hộ nghèo trong “Tháng tri ân khách hàng năm 2020”

Sửa chữa, thay mới đường dây sau công tơ, lắp đặt bảng điện và đèn chiếu sáng cho hộ nghèo, người già neo đơn, gia đình chính sách, người có công với cách mạng…là những hoạt động đang diễn ra hết sức sôi nổi, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc đối với người dân Hà Tĩnh trong những ngày qua. Đây là những việc làm trong chuỗi hoạt động hướng tới khách hàng nhân Tháng tri ân và chào mừng kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống ngành Điện Việt Nam của Công ty Điện lực Hà Tĩnh.

Theo chân các đồng chí đoàn viên Đoàn thanh niên Điện lực Kỳ Anh, chúng tôi có dịp đến thăm và tham gia các hoạt động tri ân tại gia đình bà Nguyễn Thị Quảng, thôn Quý Huệ, xã Kỳ Nam, Thị xã Kỳ Anh. Trước mặt chúng tôi là một căn nhà tạm bợ, được lợp bằng tấm phibro xi măng, xung quanh nhà che đậy bằng những tấm bạt đã rách nát. Trong gia đình chẳng có gì giá trị ngoài chiếc tivi và chiếc nồi cơm điện đã cũ kỹ.

Niềm vui khi được thay mới đường dây hệ thống điện của bà Nguyễn Thị Quảng

Được biết, gia đình bà Quảng thuộc diện nghèo nhất trong thôn, con trai bà đi làm ăn xa, thu nhập cũng không ổn định vì thế phải để hai con nhỏ ở nhà cho bà chăm sóc, cuộc sống quá vất vả khó khăn đối với ba bà cháu. Đường điện kéo vào nhà bà đã bị xuống cấp, chất lượng dây kém, nhiều mối nối chằng chịt vắt vẻo trên các cành cây, nguy cơ mất an toàn điện rất cao. Được sự chắp nối của UBND xã Kỳ Nam, Điện lực Kỳ Anh đã quyết định thay mới toàn bộ đường điện kéo vào nhà bà Quảng với chiều dài gần 100 mét được kéo trên các cọc gỗ kiên cố. Cùng đó, để thuận tiện cho việc sinh hoạt và các cháu bà có đủ ánh sáng phục vụ cho việc học tập, đơn vị đã tiến hành thay thế hệ thống điện trong nhà, thay mới bảng điện và toàn bộ bóng đèn sợi đốt bằng bóng tiết kiệm điện.

Trước sự quan tâm, hỗ trợ của Điện lực Kỳ Anh, bà Quảng vô cùng phấn khởi, xúc động. Đối với bà, việc làm này của ngành Điện chính là món quà thiết thực nhất đối với gia đình bà lúc này, bởi lâu nay chắt bóp mãi bà vẫn không thể có đủ tiền để sửa chữa, thay mới đường điện. Bà Quảng xúc động chia sẻ: “Từ nay mưa bão gì tôi cũng không còn lo lắng nữa vì đã có đường điện đảm bảo an toàn, các cháu tôi đã có đủ ánh sáng để học tập, tôi thực sự biết ơn sự quan tâm của ngành Điện đối với người dân nghèo chúng tôi”.

Khác với bà Quảng, bà Nguyễn Thị Mận, thôn 11, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân lại có hoàn cảnh éo le hơn rất nhiều. Năm nay bà đã 83 tuổi, sống trong căn nhà tồi tàn, vật dụng giá trị nhất là hai chiếc giường ngủ của ba mẹ con. Chồng bà Mận mất sớm, để lại cho bà hai người con bị tàn tật, người anh trai không thể nói và đi lại, mọi hoạt động phải bò lết dưới đất, người em gái thì bị thần kinh, cuộc sống ba mẹ con bà chỉ nhờ vào số tiền hỗ trợ của nhà nước. Trước hoàn cảnh thương tâm đó, Điện lực Nghi Xuân đã thực hiện kéo hơn 80m đường dây mới vào nhà bà và thay thế toàn bộ các bóng đèn trong nhà để mẹ con bà hằng đêm được chiếu sáng, thuận tiện cho việc đi lại và sinh hoạt của ba mẹ con. Cảm động trước những việc làm ý nghĩa của đơn vị, người mẹ già rơm rớm nước mắt, mếu máo nói tiếng cảm ơn không thành lời…

 

Bà Mận xúc động khi được sự quan tâm giúp đỡ từ ngành Điện

Trường hợp của bà Trần Thị Tuyết, thôn Bình Yên, xã Thạch Bình, Thành phố Hà Tĩnh (được lắp mới hệ thống điện trong dịp này) cũng vô cùng đáng thương. Bà Tuyết bản thân bị bệnh tim, phải một mình nuôi con, ngôi nhà bà đang ở được dựng bằng vách đất, trong nhà không có vật dụng gì đáng giá. Đợt mưa lũ vừa rồi nhà bà bị ngập sâu hơn 1m, vách đất xung quanh nhà bị sập xuống nên mẹ con bà phải chạy lụt sang nhà người quen, đến nay bà vẫn chưa có điều kiện để sửa chữa.

Bà Trần Thị Tuyết phấn khởi khi được thay thế toàn bộ hệ thống điện

Còn nhiều và rất nhiều gia đình vì hoàn cảnh khó khăn mà không thể thay thế hệ thống điện mặc dù biết đường dây đã bị xuống cấp, mất an toàn khi sử dụng. Đặc biệt sau trận lũ lụt lịch sử vừa qua nhiều nhà đường dây và các thiết bị điện bị hỏng hóc nặng, biết thế nhưng với họ chỉ “lực bất tòng tâm”. Chia sẻ với chúng tôi bà Phạm Thị Lịch, thôn Đông Nam, xã Thạch Bình nắm tay xúc động phân trần: Mẹ vừa đi mổ mắt về, bác sỹ cho mẹ đôi mắt, còn các chú cho mẹ ánh sáng.

Những ngày qua, bên cạnh những hoạt động hỗ trợ, giúp đở các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Công ty Điện lực Hà Tĩnh còn triển khai nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa nét văn hóa tốt đẹp của ngành Điện hướng tới cộng đồng như: Tổ chức hoạt động ngoại khóa “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện”; tổ chức trao giải cho các “Gia đình tiết kiệm điện năm 2020”; vệ sinh trạm biến áp chuyên dùng cho các khách hàng lớn; lan tỏa chương trình “Thắp sáng niềm tin” với thông điệp “Chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lụt”…

Như chúng ta biết, hiện nay các Công ty, Doanh nghiệp kinh doanh thường tổ chức những chương trình hoạt động nhằm tri ân khách hàng khi mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của họ. Đối với ngành Điện, hoạt động tri ân không chỉ hướng đến những khách hàng lớn mà còn đặc biệt dành sự quan tâm, hỗ trợ đến đối tượng khách hàng có hoàn cảnh khó khăn. Trong hành trình đó, những Cán bộ, công nhân viên chúng tôi luôn mong muốn mang lại nguồn sáng cho những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời khốn khó, giúp họ có thêm niềm tin vào cuộc sống, đồng thời để hoạt động Tri ân khách hàng của chúng tôi thêm phần ý nghĩa và nhân văn.

Một số hình ảnh trong hành trình Tháng tri ân khách hàng:

 


 

 

Phương Thảo

Tin liên quan