Công đoàn PTC1 sơ kết 7 tháng đầu năm 2022

Thực hiện Kế hoạch hoạt động công đoàn năm 2022, trong buổi sáng ngày 18/8/2022, tại thành phố Hòa Bình, Công đoàn Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã tổ chức Hội Nghị Ban chấp hành Sơ kết công tác công đoàn 7 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2022, Đồng chí Nguyễn Toàn Thắng – Chủ tịch Công đoàn PTC1 chủ trì Hội nghị.

Hội nghị vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Huy Thắng - Ủy viên BCH Công đoàn EVN, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tới tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 7 tháng đầu năm, Công đoàn PTC1 đã hoàn thành tốt các chức năng của tổ chức công đoàn. Cán bộ đoàn viên công đoàn và công nhân, viên chức lao động toàn Công ty Truyền tải điện 1 đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách, quyết tâm thực hiện các mục tiêu đã đề ra trong kế hoạch năm của Công đoàn Công ty.

Đ/c Nguyễn Thanh Hoa - UV BCH Công đoàn PTC1, trình bày báo cáo Sơ kết công tác công đoàn 7 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2022

Tổ chức Công đoàn trong toàn Công ty ngày càng phát triển, đã chiếm được niềm tin yêu, sự tín nhiệm của công nhân lao động. Quan hệ phối hợp hoạt động của Công đoàn với Lãnh đạo Công ty và lãnh đạo các đơn vị thành viên ngày càng chặt chẽ và đạt hiệu quả cao. Góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu sản xuất của của Công ty.

Công đoàn Công ty đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động trong và ngoài ngành; Tích cực tham gia vận động đoàn viên phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Công ty; quan tâm và làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. 

Bên cạnh những thành công đã làm được, Hội nghị cũng chỉ ra những khó khăn, tồn tại trong quá trình hoạt động của tổ chức Công đoàn như Đội ngũ cán bộ Công đoàn chủ yếu là kiêm nhiệm; địa bàn trải khắp miền bắc, nhiều tổ Công đoàn đóng quân tại các vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn; Chất lượng tham gia vào việc xây dựng, sửa đổi các nội quy, quy chế, các chính sách lao động của Công đoàn một số đơn vị còn chưa nhiều…

Từ những phân tích cụ thể về công tác đã đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, Hội nghị đã thống nhất đề ra 13 nhiệm vụ cần triển khai từ nay đến cuối năm 2022, trong đó trọng tâm gồm:

Một là: Tiếp tục tuyên truyền vận động CNVCLĐ thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; Tuân thủ các quy định của Tổng Công ty và của Công ty.
Hai là: Tiếp tục phối hợp với chuyên môn động viên người lao động tích cực lao động sản xuất, góp phần cùng PTC1 hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022.
Ba là: Hướng dẫn và duyệt kế hoạch tổ chức Đại hội công đoàn tại các Công đoàn CSTV tiến tới Đại hội Công đoàn PTC1 khóa XI, nhiệm kỳ 2019 – 2023.

Đ/c Nguyễn Toàn Thắng - Chủ tịch Công đoàn PTC1 phát biểu tại Hội nghị

Đánh giá hoạt động 7 tháng đầu năm của Công đoàn PTC1, đồng chí Nguyễn Huy Thắng – UVBCH Công đoàn EVN, Phó chủ tịch Công đoàn EVNNPT nhận xét “Công đoàn đã phối hợp tốt với chuyên môn thực hiện tốt, bảo đảm đầy đủ chế độ, chính sách cho người lao động theo các quy định. Quan hệ lao động ổn định, người lao động yên tâm công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ, qua đó góp phần cho PTC1 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”. Đồng chí cũng chia sẻ một số định hướng của Công đoàn Tổng Công ty và đề nghị trong thời gian tới, Công đoàn PTC1 cần tiếp tục phát huy trong việc phối hợp với chính quyền trong tổ chức các hoạt động, động viên, giúp đỡ đoàn viên, người lao động không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đặc biệt, các cấp công đoàn cần phối hợp với với Công đoàn Tổng Công ty nghiên cứu thật kỹ các nội dung chuẩn bị để tham gia thương lượng với lãnh đạo Tổng Công ty, trong đó lưu ý các vấn đề liên quan đến định biên, định mức lao động, đưa thêm các nội dung có lợi vào thỏa ước lao động của Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia. 

Đ/c Nguyễn Huy Thắng - Ủy viên BCH Công đoàn EVN, Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Thay mặt Ban chấp hành Công đoàn PTC1, Chủ tịch Nguyễn Toàn Thắng chân thành cảm ơn sự chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Công đoàn Tổng Công ty, của Đảng ủy PTC1 cùng với sự phối hợp chặt chẽ của lãnh đạo các cấp trong Công ty đối với hoạt động Công đoàn và xin hứa trước Công đoàn Tổng Công ty, Đảng ủy Công ty sẽ cùng Ban chấp hành Công đoàn lãnh đạo xây dựng tập thể người lao động vững về bản lĩnh chính trị, giỏi về nghiệp vụ chuyên môn, quyết tâm đoàn kết thống nhất cùng PTC1 hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022. 

Tác giả: PV
Tin liên quan