Công đoàn PTC2: Tổng kết công tác công đoàn và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2022

Chiều ngày 24/01/2022, Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Hội nghị được tổ chức qua cầu truyền hình, đ/c Nguyễn Đăng Thông – Chủ tịch Công đoàn PTC2 chủ trì.

Đến dự với Hội nghị có đ/c Lê Đình Chiến – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty; đ/c Nguyễn Duy Dũng – Phó Giám đốc Công ty; tại các điểm cầu truyền hình có đ/c bí thư Chi bộ, Giám đốc các Truyền tải điện; các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn; UBKT CĐ; Ban TTND; Ban Nữ công; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên, đại diện mạng lưới an toàn vệ sinh viên và tuyên truyền viên.

Công đoàn PTC2 tổ chức Hội nghị tổng kết và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2022

Đ/c Nguyễn Đăng Thông – Chủ tịch Công đoàn PTC2 cho biết: Năm 2021 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XV, năm đầu tiên thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030. Năm nay được đánh giá là năm có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động Công đoàn, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 cũng như tình hình thời tiết bất lợi đã ảnh hưởng tác động rất lớn đến đời sống và tâm lý người lao động. Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban giám đốc Công tyCông đoàn Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), cũng với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ đoàn viên. Công đoàn PTC2 đã tập trung triển khai thực hiện nhiều phong trào thi đua, phối hợp cùng chuyên môn, động viên người lao động thực hiện tốt chủ đề năm 2021 là: “Chuyển đổi số trong EVNNPT”. Công đoàn Công ty đã cụ thể hóa bằng nhiều chương trình hành động thực tiễn trong chỉ đạo, điều hành và thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ công tác nhằm phấn đấu đạt được cao nhất các chỉ tiêu thi đua đã đặt ra.

Đ/c Nguyễn Đăng Thông – Chủ tịch Công đoàn PTC2 phát biểu tại Hội nghị

Năm 2021 Công đoàn Công ty đã phối hợp Chuyên môn ban hành chỉ thị liên tịch phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2021 và kế hoạch 5 năm 2021-2025 của PTC2. Thực hiện tốt công tác vệ sinh công nghiệp, tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp. Tổ chức ngày Hội “Tết trồng cây” hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng và Chính Phủ. Đẩy mạnh công tác an toàn vệ sinh lao động, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị trong quá trình sản xuất… Qua đó đã làm tốt các chức năng cơ bản của tổ chức công đoàn: Chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động; tổ chức tốt các phong trào thi đua, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; động viên người lao động vượt qua mọi khó khăn, luôn đoàn kết bên nhau, cùng phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch được giao.

Công đoàn đã chủ động làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động. Tham gia hướng dẫn các đơn vị tổ chức thành công Hội nghị Người lao động các cấp. Bên cạnh đó, việc thực hiện Đối thoại định kỳ tại nơi làm việc cũng được Công đoàn quan tâm thực hiện theo đúng quy định. Công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động cũng được Công đoàn PTC2 thực hiện tốt. Trong năm Công đoàn đã tổ chức các đoàn thăm hỏi động viên, tặng quà các đơn vị đóng quân tại địa bàn vùng sâu vùng xa, và động viên trực tiếp người lao động tham gia thi công tại các công trình trọng điểm với tổng số tiền là 350 triệu đồng. Kịp thời thăm hỏi động viên, hỗ trợ kinh phí ổn định cuộc sống cho gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và hiếu hỷ với số tiền là 250 triệu đồng. Đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, Công đoàn đã tạo mọi nguồn kinh phí trang bị nhu yếu phẩm, cơ sở vật chất đảm bảo sức khỏe cho người lao động, Công đoàn đã chi kinh phí chăm lo người lao động trong công tác phòng chống dịch với số tiền 248 triệu. Bên cạnh đó người lao động PTC2 đã Quyên góp và ủng hộ Quỹ vaccine của Chính Phủ 327 triệu đồng; quyên góp ủng hộ thiệt hại dịch Covid – 19 cho các đơn vị thuộc Tổng công ty khu vực phía Nam 165 triệu đồng. Thực hiện Kế hoạch số 146/KH-TLĐ ngày 28/10/2021 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và văn bản 895 của Công đoàn EVNNPT về việc chăm lo cho cán bộ đoàn viên trong dịp Tết Nguyên đán, Công đoàn PTC2 đã trích kinh phí Công đoàn với số tiền 250 triệu đồng.

Năm 2021 Công đoàn PTC2 đã đề nghị Công đoàn EVN và EVNNPT khen thưởng cho 05 ATVSV giỏi tiêu biểu, 01 công nhân lao động giỏi tiêu biểu cấp EVN, 05 công nhân lao động giỏi tiêu biểu cấp EVNNPT, 01 gia đình CBCNV tiêu biểu giai đoạn 2016 – 2020 cấp EVNNPT và 04 gia đình CBCNV tiêu biểu giai đoạn 2016 – 2020 cấp Công đoàn PTC2 khen thưởng.

Công đoàn PTC2 đã thành lập mới 4 Công đoàn bộ phận Đội truyền tải điện: Lệ Thủy, Hương Thủy, Quế Sơn, Ba Tơ và Tổ thao tác lưu động Lao Bảo.

Trong năm qua Công đoàn đã cùng chuyên môn đảm bảo truyền tải sản lượng điện là 7,656 tỷ kWh;  đạt 6/6 chỉ tiêu suất sự cố so với kế hoạch được giao. Về công tác đầu tư xây dựng PTC2 thực hiện 14 công trình với tổng giá trị 121,446 tỷ đồng. Thực hiện tốt tư vấn giám sát ĐD 500kV: Quảng Trạch – Vũng Áng, Quảng Trạch – Dốc Sỏi, Dốc Sỏi – Pleiku 2; TBA 220kV Hải Châu và ĐD 220kV Hòa Khánh - Hải Châu; TBA 220kV Lao Bảo và ĐD 220kV Đông Hà - Lao Bảo; dự án SMART GRID (tại TBA 500kV Đà Nẵng và TBA 220kV Huế). Hoàn thành 205 hạng mục công trình đạt 105,67 % về khối lượng so với kế hoạch giao đầu năm (194 hạng mục công trình) với giá trị thực hiện 118,095 tỷ đồng đạt 90,41% so với kế hoạch giao đầu năm (130,621 tỷ đồng).

Năm 2021 PTC2 không để xảy ra tai nạn chết người; không để xảy ra vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp; không để xảy ra cháy trụ sở, kho tàng, trạm biến áp và chủ động ứng phó, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai đảm bảo an toàn cho người và thiết bị. PTC2 đã tổ chức đào tạo “Phổ biến, hướng dẫn Giá trị cốt lõi và Chuẩn mực đạo đức Văn hóa EVNNPT”, thông qua đó tập trung phân tích về 5 giá trị cốt lõi và những câu chuyện điển hình của các đồng nghiệp trong EVNNPT, CBCNV trong toàn Công ty đã hiểu rõ hơn ý nghĩa, lý do của các giá trị, của các chuẩn lực trong bộ tài liệu. 

Để có được những thành công ấy, PTC2 đã tập trung hoàn thành 80/80 công việc liên quan đến chuyển đổi số do EVNNPT giao. Bên cạnh đó, PTC2 cũng tự thực hiện 07 nhiệm vụ chuyển đổi số, ưu tiên ứng dụng mạnh mẽ công tác chuyển đổi số. Trong quá trình điều hành sản xuất, CBCNV PTC2 đã phát huy tinh thần lao động sáng tạo, Trong năm 2021 PTC2 đã có 02 đề tài nghiên cứu khoa học; 31 giải pháp sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được EVNNPT công nhận và áp dụng hiệu quả vào thực tế. Trong đó có đề tài khoa học công nghệ cấp Quốc gia “Nghiên cứu xây dựng hệ thống tích hợp giám sát và quản lý mạng lưới truyền tải điện tại các tỉnh miền Trung trên nền tảng công nghệ GIS và IoT” và đề tài Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào hệ thống camera giám sát đường dây; cùng một số giải pháp sáng kiến như: Giải pháp lắp đặt camera quang sát tuyến ĐD sử dụng đường truyền cáp quang trên dây chống sét tại vị trí cột có hộp đấu nối quang; ứng dụng hệ thống theo dõi sức khỏe từ xa cho cán bộ công nhân viên …

Đ/c Lê Đình Chiến – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

        Thay mặt Đảng ủy Công ty, đ/c Lê Đình Chiến – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Công đoàn PTC2, qua đó góp phần thiết thực thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị quan trọng của Công ty. Công đoàn đã tăng cường tổ chức nhiều hoạt động hướng đến người lao động, tạo nên mối quan hệ lao động hài hòa, đoàn kết chung tay xây dựng PTC2 phát triển ngày càng bền vững. Để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch được EVNNPT giao trong năm 2022 chúng ta cần tập trung thực hiện tốt chủ đề năm 2022 của EVNNPT là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”. Đẩy mạnh thực hiện Văn hóa EVNNPT, phát huy mạnh mẽ các giá trị cốt lõi của văn hóa EVNNPT, chú trọng công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động. Tăng cường chăm lo đời sống vật chất, tinh thần gắn liền với đảm bảo quyền lợi chính đáng của cán bộ, người lao động trong đơn vị.

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân

Kết thúc năm 2021, Công đoàn PTC2 được Công đoàn EVNNPT xếp loại vững mạnh xuất sắc và được Tổng Liên đoàn lao động Việt nam tặng bằng khen cho tập thể Công đoàn PTC2 và cá nhân Chủ tịch Công đoàn Công ty về thành tích xanh sạch đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động. Để góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của PTC2 trong năm 2022, đ/c Nguyễn Đăng Thông – Chủ tịch Công đoàn đã kêu gọi toàn thể cán bộ đoàn viên thực hiện tốt chỉ thị liên tịch thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu về SXKD, về đầu tư xây dựng và nâng cao hiệu quả về các chỉ tiêu tổn thất, chi phí truyền tải; suất sự cố, sản lượng không cung cấp được trong năm, thời gian xử lý sự cố bình quân; nâng cao hiệu quả tài chính; hoàn thành 100% kế hoạch sửa chữa lớn. 

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân

Triển khai thực hiện chủ đề năm 2022 của EVN, EVNNPT là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”. Bên cạnh đó các cấp Công đoàn chuẩn bị mọi mặt để tổ chức Đại hội Công đoàn PTC2 khóa VIII (nhiệm kỳ 2022-2027) cũng như chăm lo người lao động, tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh trong trong những năm đến tạo nền tảng vững chắc cho việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ PTC2 nhiệm kỳ 2020-2025.

Tags: PTC2 , EVNNPT
Tác giả: Mỹ Uyên
Tin liên quan