Kiểm soát hóa đơn tiền điện tăng cao

Những đợt nắng nóng cao điểm của mùa Hè khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị điện làm mát gia tăng đột biến. Để người dân chủ động kiểm soát mức độ tiêu hao điện năng và hóa đơn tiền điện, Điện lực TP. Thái Nguyên đã triển khai một số giải pháp hỗ trợ khách hàng trực tuyến và trực tiếp bảo đảm chính xác, hiệu quả.

Nhân viên Điện lực TP. Thái Nguyên kiểm tra chỉ số tiêu thụ điện năng của khách hàng.

TP. Thái Nguyên hiện có trên 100.000 khách hàng sử dụng điện, với sản lượng tiêu thụ tăng cao vào mùa nắng nóng. Để bảo đảm công bằng, minh bạch trong thanh toán và hạn chế tối đa thắc mắc, kiến nghị về Trung tâm chăm sóc khách hàng, Điện lực TP. Thái Nguyên đã tăng cường kiểm soát sản lượng tiêu thụ điện năng của khách hàng ngay từ khâu ghi chỉ số và nhận số liệu thu về từ hệ thống đo xa.

Chia sẻ cụ thể về vấn đề này, anh Nguyễn Văn Lượng, Đội trưởng Đội Kinh doanh dịch vụ (Điện lực TP. Thái Nguyên), cho biết: Khi ghi chỉ số công tơ trực tiếp, chúng tôi giữ cảnh báo như cài đặt trong máy tính bảng. Cụ thể, đối với tất cả những trường hợp tăng, giảm 30% phải được phúc tra lại, thông báo và lập biên bản xác nhận chỉ số với khách hàng. Kết quả, Đội đã thực hiện phúc tra được 100% công tơ không phát sinh sản lượng điện, 100% công tơ đo đếm có sản lượng điện tăng cao đột biến. Bên cạnh đó, việc nhập chỉ số điện của khách hàng trực tiếp vào máy tính bảng cũng được nhân viên kiểm tra nhiều lần để tránh xảy ra sai sót khiến hóa đơn tiền điện của khách hàng không chính xác. Đối với các thông tin phản ánh, kiến nghị của khách hàng về việc ghi chỉ số hóa đơn tiền điện tăng cao, sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đều kịp thời xử lý ngay.

Cùng với giải pháp trên, Điện lực TP. Thái Nguyên cũng tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện và hướng dẫn khách hàng cài đặt các ứng dụng tra cứu dịch vụ của ngành Điện, như: App chăm sóc khách hàng, công cụ ước tính điện năng. Qua đó, khách hàng có thể chủ động theo dõi, giám sát chỉ số tiêu thụ điện năng và nâng cao thói quen sử dụng tiết kiệm, tránh lãng phí, đặc biệt trong ngày nắng nóng.

Anh Phạm Ngọc Sơn - một khách hàng ở phường Lưu Xá, chia sẻ: Sau khi được nhân viên ngành Điện hướng dẫn cài đặt công cụ ước tính điện năng, tôi chỉ mất vài phút thao tác để có thể xem được sản lượng điện đã dùng. Qua đó, gia đình tôi có thể tự cân đối lại việc sử dụng các thiết bị vào thời điểm hợp lý và hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị làm mát vào giờ cao điểm, hoặc thay thế bằng các thiết bị điện có hiệu suất cao.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Điện lực TP. Thái Nguyên, đánh giá: Nhờ triển khai nhiều giải pháp về kiểm soát hóa đơn tiền điện tăng cao mùa nắng nóng, từ đầu mùa Hè đến nay, Điện lực TP. Thái Nguyên không xảy ra trường hợp nào hóa đơn tiền điện bị nhầm lẫn. Qua đó, góp phần hoàn thiện, nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng của ngành Điện. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin để khách hàng tra cứu hóa đơn tiền điện, sản lượng điện tiêu thụ. Đây cũng là giải pháp hỗ trợ khách hàng trực tiếp tham gia kiểm soát chuỗi cung - cầu điện, góp phần chống thất thoát và sử dụng điện tiết kiệm, an toàn trong mùa nắng nóng.

Nguồn:Theo Báo Thái Nguyên Sao chép liên kết
Tin liên quan