PC Hà Tĩnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hotline vào đấu nối công trình điện

Thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã không ngừng đổi mới, triển khai mở rộng các loại hình dịch vụ điện lực, đặc biệt là thi công đấu nối hotline công trình điện góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và tăng năng suất lao động. Đồng thời tạo sự đồng thuận gắn kết mối quan hệ giữa khách hàng với ngành điện.

Theo đó, sửa chữa điện hotline là công nghệ hiện đại, được áp dụng ở các nước phát triển, nhằm giảm thời gian ngừng cấp điện cho khách hàng khi thực hiện công tác bảo trì, xây dựng đấu nối các công trình điện mới. Việc ứng dụng công nghệ này góp phần nâng cao chất lượng cung cấp điện, không gây gián đoạn cung cấp điện trong quá trình sản xuất.

Trước đây, nếu thực hiện thi công đấu nối theo phương pháp truyền thống, khu vực đấu nối san tải sẽ mất điện khoảng hơn 03 giờ đồng hồ, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và sản xuất của các hộ dân. Việc thực hiện công nghệ đấu nối hotline trong 7 tháng đầu năm đã đem lại gần 200 triệu đồng tạo nguồn thu nhập khác cho Công ty, bên cạnh đó góp phần nâng cao chất lượng cung cấp điện, không gây gián đoạn trong quá trình sản xuất, sinh hoạt, đảm bảo chất lượng phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Đội Hotline đang làm việc tại hiện trường

Theo ông Nguyễn Văn Như – Đội trưởng đội Hotline PC Hà Tĩnh: “Trong thời gian qua, PC Hà Tĩnh đã chủ động bám sát chủ trương chính sách, sự chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về công tác dịch vụ điện. Đặc biệt trong đó có dịch vụ đấu nối hotline. Trước đây, để sửa chữa, đấu nối trên đường dây trung thế bắt buộc phải cắt điện để đảm bảo an toàn. Điều này gây gián đoạn cung cấp điện, ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của khách hàng. Thế nhưng, với việc ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline, công nhân thực hiện các công việc ngay trên đường dây, thiết bị đang mang điện nên không cần cắt điện. Do đó, các yêu cầu về an toàn trong khi thực hiện công việc rất khắt khe. Lực lượng công nhân hotline đều được tuyển chọn từ những công nhân điện có tay nghề cao, sức khỏe tốt, tâm lý vững vàng, có ý thức kỷ luật cao; trang thiết bị phục vụ thi công hotline hiện đại, được thí nghiệm, kiểm định định kỳ theo đúng quy định.”

Bên cạnh đó, nhằm đem lại chuỗi lợi ích cho khách hàng, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tổ chức các cuộc gặp gỡ khách hàng, phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan truyền thông, thông tấn báo chí để tuyên truyền, quảng bá dịch vụ điện lực và được khách hàng đón nhận, đánh giá cao và hưởng ứng nhiệt tình trên tinh thần tự nguyện.

Tác giả: Quỳnh Trâm
Tin liên quan