NPTS hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2020

        Năm 2020 vừa qua là một năm cực kỳ khó khăn đối với nền kinh tế toàn cầu dưới tác động của đại dịch Covid – 19. Nền kinh tế trong nước cũng bị ảnh hưởng nặng nề, cùng với đó là hàng loạt các cơn bão kéo theo mưa lũ gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho các tỉnh miền Trung. Vượt lên trên mọi khó khăn thách thức, bằng sự chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo, sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), cũng như được sự ủng hộ rất lớn của các đơn vị liên quan, đặc biệt là sự chỉ đạo, hỗ trợ trực tiếp của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, NPTS đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

        Theo đó, ngay từ đầu năm, NPTS tiếp tục phải đối mặt với thách thức hết sức lớn đó là đáp ứng nhu cầu điện năng tăng cao của nền kinh kế và phát triển xã hội. Bằng sự đồng lòng chung sức của 1.160  CBCNV cùng sự lãnh đạo sát sao của ban Giám đốc, vượt mọi khó khăn về phương tiện, trang thiết bị làm việc còn thiếu thốn và hạn chế, NPTS đã thể hiện sức mạnh của tinh thần đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn gian khó đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng và thị trường điện Việt Nam".

      Cụ thể, trong 10 tháng đầu năm, chi phí sản xuất thực hiện toàn Công ty đạt 75% so với kế hoạch giao. Trong 02 tháng cuối năm 2020, NPTS đã và đang thực hiện nhằm hoàn thành kế hoạch năm 2020. Đối với nhóm chỉ tiêu nâng cao hiệu quả tài chính: Lũy kế đến hết tháng 10 năm 2020 toàn Công ty thực hiện chi phí đạt tỷ lệ 59%, tiết kiệm 65%.

                     Ông Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Công ty thường xuyên thăm hỏi động viên CBCNV tại công trường

Về công tác thí nghiệm định kỳ, theo kế hoạch năm 2020, NPTS nhận tổng cộng 18.622 danh mục từ các PTC, đến ngày 31/3/2020 đã hoàn thành và cấp biên bản đầy đủ. Cùng với đó, công tác Thí nghiệm định kỳ năm 2021 (thực hiện trong năm 2020) NPTS đã nhận nhận tổng cộng 18.729 danh mục từ các PTC, NPTS đã chủ động thực hiện công tác này và cấp biên bản theo đúng quy định.

          Cùng với đó, thực hiện theo Quy chế phối hợp, NPTS đã phối hợp chặt chẽ với các PTC trong khả năng có thể nhằm tập trung nhân lực, phương tiện và thiết bị thi công để xử lý các sự cố, sửa chữa thường xuyên xảy ra trên lưới với mọi nguồn lực sẵn có và nhanh nhất có thể. Vì vậy, công tác xử lý sự cố, sửa chữa thường xuyên được NPTS hoàn thành bất chấp thời tiết cực đoan và các tác động ngoại cảnh, đảm bảo lưới truyền tải điện, đặc biệt là một số công trình trọng điểm được vận hành an toàn, ổn định, nhất là trong mùa mưa lũ. Đến thời điểm hiện tại không còn tồn tại chưa xử lý.

Ngoài ra, NPTS đã thi công và hoàn thành đóng điện trước thời hạn các công trình phục vụ lưới điện, như: Công trình tháo MBA 500 kV – 600 MVA tại TBA 500 kV Phố Nối, lắp tại TBA 500 kV Nho Quan; Công trình tháo dỡ TBN tại TBA 500 kV Thường Tín, lắp đặt, thí nghiệm hiệu chỉnh tại các TBA 220 kV Vĩnh Yên, Yên Bái, Lưu Xá.

 

Công nhân NPTS đang thi công tại TBA

Đồng thời, NPTS còn tham gia thực hiện các công việc khác với các Ban quản lý dự án nhằm hỗ trợ xử lý tồn tại, kiểm tra đánh giá tình trạng của thiết bị trong một số trường hợp đặc biệt như xuất hiện khiếm khuyết, bất thường sau đóng điện công trình.  Song song với thí nghiệm, kiểm tra, đánh giá vật tư thiết bị dự phòng tại kho trước khi đưa vào lắp đặt sử dụng trên lưới.

Về công tác sửa chữa lớn trên lưới, trong năm 2020, NPTS đã thống nhất và ký TTGV với các PTC với tổng cộng 384 hạng mục. Đến nay, NPTS đã thi công lũy kế tổng cộng 249/384 hạng mục SCL lưới điện, tương ứng với tỷ lệ 65%. Công tác sửa chữa lớn tài sản với 16 danh mục công trình cũng đã được Công ty hoàn thành 100%.

            Ngoài đảm bảo công tác thí nghiệm định kỳ, tham gia xử lý sự cố, sửa chữa thường xuyên, sửa chữa lớn, NPTS đã rất nỗ lực hoàn thành các gói thầu được giao tự thực hiện trong lĩnh vực đầu tư xây dựng trong EVNNPT. NPTS đã luôn cố gắng hoàn thành đúng tiến độ khởi công, đóng điện và chất lượng các gói thầu đầu tư xây dựng tự thực hiện. Việc NPTS tham gia công tác đầu tư xây dựng do EVNNPT làm chủ đầu tư đã tạo sự chủ động cho EVNNPT trong công tác điều hành dự án, đặc biệt đối với các dự án yêu cầu gấp về tiến độ.

Cùng với đó, việc thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3, các dự án giải tỏa công suất các NMĐ BOT các NMĐ năng lượng tái tạo cũng đã và đang được NPTS phối hợp với các đơn vị thực hiện khối lượng công việc đúng tiến độ.

Ngoài các nhiệm vụ được EVNNPT giao, NPTS đã chủ động tìm kiếm các đối tác bên ngoài EVNNPT để cung cấp các dịch vụ hiện có. NPTS tích cực tham gia liên danh, liên kết với các đơn vị trong ngành để tìm kiếm thêm các công việc cung cấp dịch vụ cho các đối tác ngoài EVNNPT (chủ yếu cho các dự án điện mặt trời).

Song song với đó, các Công tác quản lý tài chính và hạch toán kế toán; Công tác tổ chức bộ máy, cán bộ, tiền lương, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng luôn được lãnh đạo NPTS quan tâm sát sao chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Mặt khác, công tác đào tạo, bồi huấn nâng cao trình độ năng lực của CBCNV luôn được lãnh đạo Công ty quan tâm chỉ đạo thực hiện. Từ đó, chất lượng và hiệu quả công việc được nâng cao, văn hóa EVNNPT đã và đang ngày càng đậm nét và thấm nhuần trong mỗi CBCNV của NPTS.

Công tác tuyên truyền giáo dục; Công tác an toàn bảo hộ lao động, phòng chống lụt bão; Công tác truyền thông; Công tác viễn thông và công nghệ thông tin đều được các phòng ban chuyên môn tham mưu cho lãnh đạo Công ty chỉ đạo thực hiện đạt hiệu quả cao.

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc NPTS: Để thực hiện thắng lợi chủ đề năm 2020 là “Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016 - 2020” của EVN và EVNNPT,  lãnh đạo Công ty đã động viên CBCNV đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, phát huy tinh thần lao động sáng tạo và sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất được đưa ra cùng trao đổi, tham gia đóng góp, bổ sung, hoàn thiện, tìm ra giải pháp tối ưu. Năm 2020 có hơn 30 đề tài sáng kiến trình EVNNPT. Bên cạnh đó NPTS được Hội đồng xét duyệt đồng ý cho triển khai 03 đề tài khoa học công nghệ, đó là: Đề tài “Nghiên cứu chế tạo máy hút chân không công suất lớn”. Đề tài đã hoàn thiện lại thuyết minh, dự toán trình EVNNPT; Đề tài “Nghiên cứu chế tạo hợp bộ thí nghiệm bộ đếm sét và đồng hồ đo dòng rò”, đã hoàn thiện lại thuyết minh, dự toán trình EVNNPT; Đề tài “Nghiên cứu xây dựng hệ thống điều khiển tích hợp trạm biến áp trên nền tảng giao thức IEC 61850 sử dụng phần mềm giám sát điều khiển độc lập với nhà sản xuất thiết bị, hiện đã hoàn thành trong tháng 7/2020. Hiện nay NPTS tiếp tục đăng ký với EVNNPT 03 đề tài khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật, gồm: Đề tài “Nghiên cứu chế tạo hệ thống thử nghiệm rơle ga, rơle dòng dầu” (nằm trong đề án Xây dựng phòng thí nghiệm đến cấp điện áp 500kV chuẩn quốc tế - giai đoạn 1). Đề tài “Nghiên cứu chế tạo hệ thống thử nghiệm rơle áp lực, van xả áp lực” (nằm trong đề án Xây dựng phòng thí nghiệm đến cấp điện áp 500 kV chuẩn quốc tế - giai đoạn 1). Đề tài “Nghiên cứu xây dựng phần mềm quản lý phục vụ công tác thí nghiệm thiết bị điện”.

Trong năm 2020 với quyết tâm và nỗ lực rất lớn của tập thể CBCNV toàn Công ty, mặc dù vẫn còn tồn tại, hạn chế, tuy nhiên Công ty đã vượt qua những khó khăn và hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch của Tổng công ty giao; hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ nâng cao hiệu quả SXKD và NSLĐ; đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động; các lĩnh vực công tác như phòng chống tham nhũng, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, truyền thông,… đều đạt kết quả tốt.

Kết quả này là sự quyết tâm, nỗ lực của tập thể cán bộ CNV trong toàn Công ty, sự quan tâm và chỉ đạo điều hành quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty, sự ủng hộ giúp đỡ của Tổng Công ty, sự phối hợp đồng bộ với Công đoàn. Với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm vượt qua khó khăn, khắc phục những hạn chế, Công ty đã và đang tiếp tục vững bước, phát huy các thành quả đã đạt được để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao trong năm 2020 và các năm tiếp theo.

 

Đồng Khởi

 

 

 

 

Tin liên quan