EVNHANOI đảm bảo vận hành cung ứng điện an toàn trong nắng nóng

Trước những diễn biến bất thường của thời tiết mùa hè năm 2022, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tập trung nâng cao hiệu quả nhiệm vụ quản lý vận hành hệ thống điện để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định trong mùa nắng nóng.

Năm 2022, khi dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát, Hà Nội cùng cả nước dần thích ứng với điều kiện bình thường mới và kinh tế, xã hội đang dần hồi phục. Cùng với diễn biến bất thường của thời tiết, mức tiêu thụ điện có chiều hướng tăng cao đột biến. Để đảm bảo vận hành cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định, EVNHANOI thường xuyên kiểm tra, rà soát tình trạng vận hành, mang tải của các thiết bị, đường dây; đồng thời duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị, đường dây lưới điện. Trong đó, rà soát, cập nhập, tiến hành phân tích đánh giá số liệu phụ tải theo từng khu vực. Từ đó, dự báo phụ tải sát với thực tế, xây dựng kịch bản, giải pháp cấp điện ứng với kịch bản phụ tải cực đoan nhất (những ngày nắng nóng đột biến) và ứng phó một cách chủ động với các kịch bản có thể xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục trong mọi tình huống. Đồng thời EVNHANOI cũng bố trí các lực lượng ứng trực 24/24 giờ, chuẩn bị tốt hệ thống thông tin liên lạc, vật tư dự phòng. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư để sẵn sàng ứng phó khi xảy ra, sự cố bất ngờ và kịp thời cấp điện trở lại trong thời gian nhanh nhất.

EVNHANOI

Lực lượng ứng trực 24/24 giờ luôn sẵn sàng ứng phó khi xảy ra, sự cố bất ngờ và kịp thời cấp điện trở lại trong thời gian nhanh nhất

EVNHANOI tăng cường áp dụng công nghệ sửa chữa điện nóng (Hotline) để không làm mất điện khách hàng trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng, thi công các công trình lưới điện. Việc triển khai công nghệ Hotline sẽ góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, không gây gián đoạn cung cấp điện trong quá trình sản xuất, giảm thời gian cho người lao động do không phải thực hiện các thủ tục an toàn khi phải cắt điện làm việc như thao tác đóng cắt các thiết bị điện, làm tiếp địa. Đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ khách hàng, đặc biệt cho các phụ tải quan trọng, các khu công nghiệp, các khách hàng sản xuất lớn trên địa Thủ đô.

Hotline

EVNHANOI tăng cường áp dụng công nghệ Hotline để không làm mất điện khách hàng trong quá trình sửa chữa

Đi cùng với đó, EVNHANOI cũng từng bước nâng cấp và đồng bộ hóa lưới điện của thành phố Hà Nội nhằm đảm bảo việc cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy cho trung tâm kinh tế, chính trị hàng đầu của cả nước. EVNHANOI áp dụng tối đa các công nghệ hiện đại để tiến tới xây dựng lưới điện thông minh. Qua đó, việc đo lường, giám sát và quản lý được thực hiện online từ xa nhằm hiện đại hóa công tác vận hành, nâng cao chỉ số độ tin cậy cung cấp điện (Saidi, Saifi, Maifi), giảm thiểu nguy cơ mất điện, thời gian mất điện đặc biệt trong cao điểm nắng nóng.

Dự báo nắng nóng gay gắt còn tiếp diễn trong thời gian tới, để đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, liên tục, EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (bao gồm khung giờ từ 11h30 – 15h00 và từ 20h00 – 23h00 hàng ngày); không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.

EVNHANOI

EVNHANOI thường xuyên kiểm tra vận hành hệ thống điện để phát hiện sớm những vị trí phát sinh nhiệt, nhanh chóng loại bỏ sự cố

Bên cạnh đó, EVNHANOI tăng cường tuyên truyền cho khách hàng lợi ích khi sử dụng các dịch vụ giao dịch trực tuyến thông qua App EVNHANOI trên thiết bị di động sẽ mang lại nhiều tiện lợi cho khách hàng sử dụng điện. Nếu có thắc mắc trong quá trình sử dụng App EVNHANOI, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7) để được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp.

Tác giả: Việt Anh
Nguồn:tapchicongthuong.vn Sao chép liên kết
Tin liên quan